TDH: Đã có đối tác mua trái phiếu

26/11/2013 09:30
26-11-2013 09:30:13+07:00

TDH: Đã có đối tác mua trái phiếu

CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (TDH) đã hoàn tất thỏa thuận với một ngân hàng thương mại và đang trong giai đoạn cuối để phát hành 400 tỷ đồng trái phiếu.

* TDH chào bán 420 tỷ đồng trái phiếu

Đó là thông tin được ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT TDH xác nhận với Đầu tư Chứng khoán. Ông Hiếu cho biết, việc giải ngân vốn sẽ thực hiện ngay trong tháng 12 này.

Trước đó, vào ngày 11/11/2013, TDH công bố Nghị quyết HĐQT thông qua phương án phát hành 420 trái phiếu riêng lẻ, mệnh giá 1 tỷ đồng, kỳ hạn 4 năm với lãi suất thả nổi được điều chỉnh định kỳ 6 tháng/lần.

“Tuy nhiên, sau khi tính toán và cân đối lại nguồn lực, TDH nhận thấy 400 tỷ đồng là đủ cho nhu cầu vốn hiện tại của Công ty, nên chỉ phát hành 400 trái phiếu”, ông Hiếu cho biết.

Vào tháng 11/2010, TDH đã phát hành 204 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi cho các cổ đông hiện hữu với lãi suất coupon 7%, đáo hạn vào ngày 17/11/2013.

Theo đó, những trái phiếu chuyển đổi được đăng ký chuyển đổi từ ngày 15/11 với giá chuyển đổi là 22.014 đồng/CP (thị giá là 11.100 đồng/CP). Do giá chuyển đổi cao hơn thị giá, nên khả năng cao là nhiều trái chủ sẽ không muốn chuyển đổi và trong trường hợp không chuyển đổi, TDH sẽ phải thanh toán gốc trái phiếu.

TDH đã và đang thực hiện điều chỉnh thiết kế các căn hộ cao cấp

400 tỷ đồng thu được từ đợt phát hành trái phiếu mới, TDH sẽ sử dụng khoảng 200 tỷ đồng để trả khoản nợ trái phiếu chuyển đổi đến hạn trả. Đồng thời, TDH cũng sẽ cơ cấu lại các khoản nợ khác của Công ty, chuyển nợ từ ngắn hạn sang trung hạn và từ lãi suất cao sang lãi suất thấp hơn.

Tính đến 30/9/2013, TDH ghi nhận mức lỗ 9 tháng năm 2013 là 12 tỷ đồng, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của TDH vẫn đạt 40 tỷ đồng.

Cuối quý III, thặng dư vốn cổ phần và quỹ đầu tư phát triển của Công ty ghi nhận con số 435,6 tỷ đồng và 427,5 tỷ đồng. Tiền và tương đương tiền của TDH là 33,6 tỷ đồng, nợ ngắn 293,6 tỷ đồng, vay nợ ngắn hạn là 158,6 tỷ đồng.

Hệ số thanh toán ngắn hạn của TDH bằng 2,365 lần, hệ số thanh toán nhanh bằng 0,88 lần cho thấy, TDH có thể đáp ứng được 88% khả năng chi trả các khoản nợ ngắn hạn, chưa tính đến việc nếu Công ty bán được hàng tồn kho.

Theo ông Hiếu, đối với TDH, hệ số thanh toán nhanh tại ngày 30/9/2013 nhỏ hơn 1 là điều không quá nghiêm trọng, vì khả năng sẽ có chuyển biến tích cực trong giai đoạn cuối năm với Công ty. Nếu Công ty cải thiện được việc bán hàng, hệ số này sẽ tăng lên, hoặc khi cần, Công ty vẫn có thể bán bớt các khoản đầu tư tài chính dài hạn để đáp ứng nhu cầu thanh toán ngắn hạn, hoặc giảm bớt tỷ trọng nợ vay ngắn hạn để đảm bảo một cơ cấu tài chính an toàn cho Công ty.

Mặt khác, hệ số thanh toán nhanh của TDH trong 5 năm qua đều lớn hơn 1, nên ông Hiếu khẳng định, từ nay tới cuối năm, Công ty sẽ cố gắng cải thiện chỉ số này và duy trì tỷ lệ ở mức an toàn như các năm qua.

Năm 2013, TDH đã và sẽ điều chỉnh những chung cư có nhiều căn hộ lớn sang căn hộ nhỏ, giá thấp phù hợp với sức mua của thị trường.

Hiện TDH vẫn đang nỗ lực tái cấu trúc dự án bằng cách tìm các đối tác để liên doanh đầu tư một số dự án và chào bán hoặc thoái vốn ở một số dự án khác; thực hiện thiết kế hoặc điều chỉnh thiết kế một số dự án theo diện tích căn hộ nhỏ như: lô I, lô H Bình Chiểu; điều chỉnh thiết kế từ căn hộ lớn sang căn hộ nhỏ đối với chung cư TDH - Phước Long, TDH - Phúc Thịnh Đức; dự án Centum Wealth điều chỉnh thiết kế từ cao cấp xuống trung bình khá....

Ông Hiếu chia sẻ, quỹ đất của TDH rất dồi dào, có thể đáp ứng cho yêu cầu xây dựng tạo sản phẩm cho 5 năm tiếp theo, với 16 dự án trên cả nước.

TDH đang tìm kiếm các quỹ đầu tư nước ngoài để hậu thuẫn cho chiến lược về vốn đầu tư trong thời gian sắp tới. Hiện tại, ông Hiếu cho rằng, cơ cấu tài sản của TDH vẫn đảm bảo và an toàn cho giai đoạn phát triển sắp tới.

Năm 2013, tình hình thị trường bất động sản chưa thể cải thiện ngay, nên TDH hạn chế tối đa việc đầu tư vốn vào dự án mới, chỉ giải ngân thêm cho các dự án trọng điểm đang triển khai như Phước Long Spring Town, Long Hội City, dòng sản phẩm S-Home, các dự án khác chỉ làm thủ tục chuẩn bị đầu tư và chưa tiến hành xây dựng.

Về mặt sản phẩm, dòng sản phẩm S-Home đang được tập trung đầu tư, hoàn chỉnh các thủ tục để khởi công trong quý IV, với dự kiến đưa ra thị trường trong năm 2014.

Được biết, đối với lĩnh vực kinh doanh mới là xuất nhập khẩu hàng nông sản, lâm sản và khoáng sản, TDH đã ký kết được hợp đồng trị giá 10 triệu USD và các giao dịch khác trị giá 15 triệu USD đã ký biên bản ghi nhớ với đối tác, một số hợp đồng khác đang trong vòng đàm phán. Ông Hiếu kỳ vọng, với những hợp đồng trên, doanh thu và lợi nhuận sẽ ổn định hơn trong năm sau.

Phan Hằng

đtck



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98