Tín hiệu kỹ thuật từ các Trading System: Tuần 11 – 15/11

13/11/2013 10:18
13-11-2013 10:18:38+07:00

Tín hiệu kỹ thuật từ các Trading System: Tuần 11 – 15/11

Các tín hiệu mua vẫn chiếm đa số nên sự thận trọng đang giảm bớt trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, thanh khoản đang có dấu hiệu hồi phục là một điểm sáng của thị trường, chứng tỏ lực cầu bắt đáy đang duy trì khá mạnh và ổn định. Việc mua vào được tiếp tục ủng hộ nếu thanh khoản vẫn duy trì tốt.

Phân tích các Trading System để xác định xu hướng, dự báo các điểm đảo chiều và chiến lược đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chúng tôi sử dụng VS 100 để phân tích nhằm hạn chế các tín hiệu nhiễu từ các chỉ số VN-Index và HNX-Index.

Directional Movement System

Xu hướng: Tăng dài hạn – Tăng ngắn hạn

Sub-Indicator: Hai đường +DI và –DI đã có dấu hiệu nới rộng khoảng cách sau khi tưởng chừng đã cho bán trở lại vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, tình trạng hiện tại vẫn chưa thực sự an toàn khi mà vùng đỉnh cũ của tháng 06/2013 vẫn chưa bị phá vỡ.

ADX tiếp tục quá trình lao dốc mạnh và hiện đang duy trì mức 29. Tuy nhiên, do dây vẫn là mức khá cao nên tình trạng Trade Zone tiếp tục được duy trì.

MA, BBs & PSAR

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Trạng thái Tăng vẫn chưa bị đảo ngược và có thêm một dấu hiệu tích cực nữa là Bollinger Bands đã bắt đầu bung nén trở lại cho thấy nguy cơ điều chỉnh không quá cao.

Bên cạnh đó, đường Parabolic SAR đã cho tín hiệu mua trở lại với giá nên khả năng tăng trưởng tiếp tục trong các phiên tới là khá lớn.

MACD & STO

Xu hướng: Giảm

Sub-Indicator: Trạng thái Tăng đã chuyển sang Giảm trong tuần trước. Vì vậy, sự thận trọng đang được duy trì vì khả năng giảm điểm vẫn còn.

Stochastic Oscillator lại tiếp tục tăng lên vùng overbought. Điều này cho thấy thị trường vẫn đang tăng trưởng khá mạnh trong những phiên gần đây. Tuy nhiên, trong ngắn hạn chỉ số này có thể cho tín hiệu bán nếu giá không tiếp tục tăng.

RMO Trade Mode

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Đường Swing Trd 2 và Swing Trd 3 đã cắt nhau trong ngắn hạn và cho tín hiệu mua mạnh trở lại. Điều này cho thấy khả năng thay đổi xu hướng đang tăng lên nên xu hướng trong ngắn hạn là khá lạc quan.

Mặt khác, EXIT Swing Signal và Rahul Mohindar Osc tiếp tục có hồi phục nên khả năng có thêm vài phiên giao dịch tích cực là khá cao.

Kết luận: Các tín hiệu mua vẫn chiếm đa số nên sự thận trọng đang giảm bớt trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, thanh khoản đang có dấu hiệu hồi phục là một điểm sáng của thị trường, chứng tỏ lực cầu bắt đáy đang duy trì khá mạnh và ổn định. Việc mua vào được tiếp tục ủng hộ nếu thanh khoản vẫn duy trì tốt.

Nguyễn Quang Minh

công lý

 





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98