Hoãn IPO vì sợ quá thành công

09/12/2013 13:37
09-12-2013 13:37:00+07:00

Hoãn IPO vì sợ quá thành công

Hãng game của Anh - King vừa quyết định hoãn kế hoạch niêm yết để xem xét và chứng minh thực lực của mình trước khi lên sàn, tránh rủi ro như đối thủ Zynga hồi cuối năm 2011.

Candy Crush đang là tựa game hấp dẫn nhất trên Facebook

King, công ty Anh sản xuất tựa game Candy Crush Saga nổi tiếng phải hoãn kế hoạch IPO vào cuối năm nay, dời sang 2014 vì lo rằng sản phẩm đã quá thành công, việc lên sàn lúc này có thể chỉ là "một phút thăng hoa". Lần trì hoãn này sẽ giúp King có thêm thời gian để đánh giá thực tế và chứng minh bản thân. Trước đó, công ty định niêm yết trên sàn Nasdaq, kỳ vọng thu về 5 tỷ USD.

Bài học không đâu xa cho King là Zynga, hãng game nổi tiếng với trò Farmville từng IPO cuối năm 2011 khi ứng dụng đang làm mưa làm gió trên Facebook. Ngày phát hành, Zynga gây chú ý trên thị trường nhưng mau chóng rớt giá, phải cắt giảm nhân sự đến tiết kiệm chi phí. Đến nay, cổ phiếu hãng mất giá khoảng 70% so với thời điểm IPO.

Tương tự như Zynga, King phát triển nhanh chóng nhờ sự xuất hiện của Candy Crush, trò chơi trực tuyến nổi tiếng trên Facebook. Điều này đặt hãng dưới áp lực chứng minh sức hấp dẫn của Candy Crush. Telegraph dẫn lời một nguồn tin cho biết bản thân King vẫn có những tựa game đang thành công khác như Pet Rescue hay Farm Heroes. Hồi tháng 3, Candy Crush đã vượt qua Farmville 2 để trở thành trò chơi phổ biến nhất trên Facebook.

Candy Crush được King đưa lên Facebook vào tháng 4/2012 và có mặt trên thiết bị di động từ tháng 11. Đến nay ứng dụng đã có hơn 500 triệu lần tải về di động và hơn 150 tỷ lượt chơi trên toàn thế giới. Theo USAToday, mỗi ngày Candy Crush mang lại cho King khoảng 2,4 triệu USD.

Khánh Linh

vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98