Cho giao dịch không chính chủ, 3 cán bộ ngân hàng VPBank và MaritimeBank phải hầu tra

10/02/2014 10:34
10-02-2014 10:34:58+07:00

Cho giao dịch không chính chủ, 3 cán bộ ngân hàng VPBank và MaritimeBank phải hầu tra

Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế - chức vụ (PC46) Công an tỉnh Khánh Hòa ngày 9-2 cho biết:

Sau khi kết thúc điều tra bổ sung lần thứ tư, mới đây cơ quan này tiếp tục đề nghị truy tố bị can Phan Thúy Hằng, 48 tuổi, ngụ phố Phương Sài, phường Phương Sơn, TP Nha Trang về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đầu tháng 9-2008, Phan Thúy Hằng được bổ nhiệm làm kế toán trưởng Công ty TNHH Tâm Hương (phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang - đây là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh bất động sản, du lịch sinh thái, xây dựng nhà để bán và cho thuê)… Sau gần ba năm làm việc, Hằng đã chiếm đoạt nhiều khoản tiền lớn bằng những chiêu thức làm trái quy định về quản lý tài chính - kế toán.

Trong tổng số 16,3 tỉ đồng Hằng chiếm đoạt có hơn 14 tỉ đồng của Công ty TNHH Tâm Hương, 1,8 tỉ đồng và 20.000 USD tiền tiết kiệm của giám đốc công ty nhờ Hằng đi gửi tại các chi nhánh ngân hàng tại địa phương. Với số tiền chiếm đoạt nêu trên, Hằng bị đề nghị truy tố theo khoản 4 Điều 140 BLHS có khung hình phạt tù từ 12 đến 20 năm hoặc chung thân.

Liên quan đến vụ án này, Phòng PC46 Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” để điều tra về những vi phạm của bà Trần Thị Thanh Mai - nguyên trưởng phòng kế toán giao dịch Chi nhánh VPBank TP Nha Trang, Lê Thị Thu Thủy - giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân Chi nhánh Maritime Bank tỉnh Khánh Hòa và Nguyễn Thị Thanh Thanh - giám đốc Phòng Dịch vụ khách hàng Chi nhánh VPBank TP Nha Trang. Dù biết Phan Thúy Hằng không phải là chủ sở hữu thẻ tiết kiệm, không có giấy ủy quyền của chủ thẻ nhưng các cán bộ này vẫn phê duyệt tất toán thẻ tiết kiệm và hợp đồng vay vốn trái với quy định, tạo điều kiện cho Hằng chiếm đoạt hơn 1,8 tỉ đồng và 20.000 USD.

Hương Huyền

pháp luật thành phố







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98