Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc chóng mặt

11/02/2014 08:03
11-02-2014 08:03:29+07:00

Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc chóng mặt

Giá tiền ảo Bitcoin tiếp tục diễn biến khó lường trong phiên giao dịch ngày 10/2 sau khi sàn giao dịch Mt Gox nói rằng, những vấn đề về kỹ thuật hiện nay trên sàn này xuất phát từ một lỗi quan trọng của chính Bitcoin và lỗi này có thể ảnh hưởng tới tất cả các sàn giao dịch.

Cùng với đó, nhà chức trách Nga tuyên bố, Bitcoin là bất hợp pháp.

Tuần trước, Mt Gox, sàn giao dịch Bitcoin lớn thứ ba trên thế giới có trụ sở tại Nhật, tuyên bố ngừng cho khách hàng rút tiền để khắc phục lỗi kỹ thuật. Hôm qua (10/2), việc chuyển Bitcoin từ một ví điện tử trên Mt Gox sang một địa chỉ Bitcoin ở bên ngoài vẫn chưa thể thực hiện được, đồng nghĩa với việc rút tiền vẫn bị đình trệ. Tuy nhiên, Mt Gox cho hay, việc chuyển Bitcoin giữa các ví điện tử có địa chỉ trên sàn này và rút các loại tiền khác như Yên Nhật, Euro… vẫn được thực hiện bình thường.

Tâm lý các nhà đầu tư Bitcoin đang bị ảnh hưởng rõ rệt bởi những vấn đề kỹ thuật của sàn Mt Gox. Sau khi thông báo từ Mt Gox được phát đi vào hôm qua, giá Bitcoin có lúc lao dốc xuống còn 538 USD/Bitcoin, tương đương giảm khoảng 20%. Hôm thứ Sáu tuần trước, giá Bitcoin giảm còn 680 USD/Bitcoin sau khi giao dịch quanh ngưỡng 850 USD/Bitcoin trong suốt tuần.

“Vấn đề mà chúng tôi xác định được không chỉ giới hạn ở Mt Gox mà ảnh hưởng tới tất cả các giao dịch trong đó Bitcoin được gửi tới một bên thứ ba”, thông báo của Mt Gox nói. Điều này có nghĩa là lỗi kỹ thuật nằm ở chính đồng Bitcoin và tất cả các sàn đều bị ảnh hưởng.

Theo Mt Gox, một lỗi trong phần mềm Bitcoin cho phép người sử dụng hệ thống Bitcoin thay đổi các chi tiết giao dịch. Điều này khiến người ta tưởng như Bitcoin chưa được chuyển tới một ví khác, nhưng trên thực tế đã được chuyển. Do giao dịch trông như chưa được thực hiện chuẩn xác, Bitcoin sẽ bị gửi lại địa chỉ ban đầu.

Rắc rối về kỹ thuật trên sàn Mt Gox chỉ là một trong những thách thức mà Bitcoin đang gặp phải hiện nay. Tuần trước, nhà chức trách Nga lên tiếng cảnh báo về đồng tiền ảo này.

Hãng tin Reuters cho biết, Văn phòng Công tố Liên bang Nga đã ra một tuyên bố nói rằng, Bitcoin có thể được sử dụng cho hoạt động rửa tiền hoặc cung cấp tài chính cho hoạt động khủng bố. Cũng theo cơ quan này, việc coi Bitcoin như một đồng tiền song song là bất hợp pháp. Trước đó, vào hôm 27/1, Ngân hàng Trung ương Nga cảnh báo, giao dịch Bitcoin mang nặng tính đầu cơ và đồng tiền ảo này mang rủi ro lớn.

Tại Mỹ thời gian qua, nhà chức trách đã bắt giữ một loạt nhân vật bị tình nghi đã sử dụng Bitcoin cho các giao dịch mua bán ma túy, vũ khí và rửa tiền.

Diệp Vũ

vneconomy





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.

Thiên tài đầu cơ Bill Ackman dự báo Bitcoin có thể tăng sốc, nhưng cảnh báo nguy cơ từ đà tăng này

Mới đây, Bill Ackman, nhà sáng lập kiêm CEO Pershing Square Capital Management, đã chú ý tới Bitcoin vào chiều ngày 09/03, táo bạo gợi ý một kịch bản trong đó giá...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98