Cơ hội lướt sóng khi thị trường biến động mạnh

22/04/2014 15:26
22-04-2014 15:26:00+07:00

Cơ hội lướt sóng khi thị trường biến động mạnh

Các chỉ số thị trường đang đứng trước thử thách quan trọng đối với xu hướng dài hạn. Tuy vậy, giai đoạn thị trường biến động mạnh hiện nay có thể coi là cơ hội, đặc biệt đối với nhà đầu tư ngắn hạn.

Rung lắc mạnh nhưng chưa phá vỡ xu hướng tăng trưởng dài hạn

VN-Index vẫn đang duy trì bên trên nhóm MA dài hạn (SMA 50, SMA 100…). Điều này cho thấy xu hướng tăng trưởng dài hạn vẫn đang được duy trì.

Tuy nhiên, cũng đang dần xuất hiện những nguy cơ trong ngắn hạn khi mà VN-Index chưa thể phá vỡ được vùng đỉnh cũ của tháng 10/2009 (tương đương 600-630 điểm). Đây là vùng kháng cự mạnh, có khối lượng tích lũy lớn nên VN-Index sẽ khó có thể vượt qua dễ dàng trong ngắn hạn.

HNX-Index cũng thoái lùi khá mạnh khi test vùng 92 – 94 điểm (tương đương Fibonacci Retracement 423.6%). Điều này cho thấy xu hướng tăng trưởng có thể chững lại trong vài tuần, thậm chí là vài tháng.

Giai đoạn biến động mạnh là cơ hội cho nhà đầu tư ngắn hạn

Nhóm MA dài hạn (tương đương vùng 550 – 585 điểm) vẫn tiếp tục đi lên và đang hỗ trợ tốt cho VN-Index. Nếu VN-Index test lại nhóm này thì sẽ là một cơ hội mua ngắn hạn khá hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu vùng này bị phá vỡ hoàn toàn thì nguy cơ đảo ngược xu hướng sẽ tăng lên.

HNX-Index thì nhiều khả năng sẽ test lại ngưỡng Fibonacci Retracement 261.8% (tương đương vùng 78 – 80 điểm). Đây được đánh giá là ngưỡng mạnh và cũng đồng thời là vùng đáy cũ đầu tháng 03/2014 nên độ tin cậy khá cao.

Để phòng ngừa rủi ro, nhà đầu tư nên giải ngân theo chiến lược Bottom-fishing từng phần nhằm hạn chế tối đa nguy cơ thua lỗ của danh mục đầu tư.

Tất cả những kiến thức cần thiết về phân tích kỹ thuật để nâng cao hiệu quả trading sẽ được trang bị tại các khóa học Phân tích Kỹ thuật Bậc 1 và Khóa học Lướt sóng & Nghệ thuật đầu tư ngắn hạn của Vietstock.

Các khóa đào tạo Phân tích Kỹ thuật và chuyên đề tại Vietstock giúp bạn cải thiện kỹ năng phân tích thị trường, xác định thời điểm, giá mua bán chứng khoán và nâng cao hiệu quả đầu tư.

Lịch khai giảng trong tháng 5/2014:

Chính sách ưu đãi:

  • Đóng học phí trước 15 ngày khai giảng sẽ được giảm 10%.
  • Học viên cũ được giảm 15%.
  • Đăng ký nhóm 4 người và/hoặc sinh viên: Giảm 20%.

* Chương trình chi tiết, vui lòng xem tại đây.

Để biết thêm thông tin, Anh/Chị vui lòng liên hệ:

VIETSTOCK



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ 7? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 17/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

17/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98