Đại gia khai thác vàng thoát án truy thu thuế cả trăm tỉ đồng

24/04/2014 22:53
24-04-2014 22:53:00+07:00

Đại gia khai thác vàng thoát án truy thu thuế cả trăm tỉ đồng

Vàng Bồng Miêu và Vàng Phước Sơn vừa thoát án truy thu thuế xuất khẩu vàng với số tiền lên tới 12 triệu USD

* Nhà máy vàng lớn nhất VN đóng cửa vì 'nợ' bảo hiểm nhân viên

* Đơn vị thứ ba của Việt Nam tự tinh luyện vàng 9999

* Besra được gia hạn xuất khẩu vàng từ Bồng Miêu và Phước Sơn

Ngày 24-4, Tập đoàn Besra cho biết vừa nhận được thông báo chính thức từ Bộ Tài chính về việc hủy quyết định truy thu thuế xuất khẩu vàng với tổng trị giá 12 triệu USD (hơn 250 tỉ đồng) đối với Công ty TNHH Vàng Phước Sơn và Công ty TNHH Khai thác Vàng Bồng Miêu (thuộc Tập đoàn Besra).

Theo Tập đoàn Besra, Bộ Tài chính đã gửi cho công ty quyết định cuối cùng về khiếu nại lần 2 của Besra với Tổng cục Hải quan theo 2 quyết định số 754/QD-BTC và 755/QD-BTC về việc hủy quyết định truy thu thuế áp dụng với hàng hóa xuất khẩu và nhập khẩu của các công ty mà Besra điều hành tại Việt Nam.

Ông John Seton, Giám đốc Điều hành của Besra, cho biết việc Bộ Tài chính hủy quyết định truy thu thuế với hai công ty thành viên của Besra chứng tỏ hoạt động xuất khẩu vàng họ không vi phạm pháp luật Việt Nam.

"Việc ấn định truy thu thuế đã khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong hơn 1 năm qua đồng thời đẩy công ty vào hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt. Hoạt động nhập khẩu vật tư, trang thiết bị cũng như xuất khẩu vàng đã bị ngưng trệ. Việc ấn định truy thu thuế 12 triệu USD cũng đẩy các nhà đầu tư rời xa Besra và giới hạn điều kiện vay vốn của chúng tôi đối với các cơ sở tín dụng" – ông John Seton chia sẻ.

Tập đoàn Besra cũng cho biết với việc hủy quyết định truy thu thuế xuất khẩu, Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu sẽ quay trở lại hoạt động vào ngày 1-5 tới. Trước đó, do những khó khăn về tài chính cùng với thời tiết khắc nghiệt, công ty này phải tạm ngừng hoạt động từ tháng 11-2013.

Tr.Thường

người lao động



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98