Góc nhìn 23/04: Tăng đủ dài để “đánh” T3?

22/04/2014 18:47
22-04-2014 18:47:42+07:00

Góc nhìn 23/04: Tăng đủ dài để “đánh” T3?

Theoo các Công ty chứng khoán (CTCK), đà hồi phục của thị trường mang nhiều dấu ấn của phiên hồi kỹ thuật, tuy nhiên nhịp tăng cũng đủ dài để các nhà đầu tư ngắn hạn tham gia lướt sóng cổ phiếu đã có sẵn.

Tiếp tục hồi kỹ thuật

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Cây nến tăng điểm phiên 22/04 là cây nến dài bao trọn toàn bộ cây nến giảm phiên trước đó cho thấy tín hiệu khá tích cực. Tuy nhiên nhiều người vẫn lo ngại rằng thanh khoản không cải thiện, nhưng điều này rõ ràng là do bên bán khi không còn phải bán bằng mọi giá nữa.

IVS vẫn cho rằng, trong những ngày cuối cùng của tháng 4 này sẽ khó kỳ vọng vào thanh khoản sẽ tăng trở lại bởi một vài lý do. Tuy nhiên, cũng chỉ cần thanh khoản như vậy là đủ để giữ nhịp thị trường cũng như tạo ra một sự vững chắc nhất định.

Việc cả hai chỉ số đều tăng mạnh (trên 2%) là nằm ngoài dự tính của nhiều người. Trong giai đoạn này, việc giá tiến nhanh chắc chắn sẽ gặp áp lực với nguồn cung giá cao. IVS cũng đánh giá đây là một sóng hồi kỹ thuật nhưng có nhịp đủ dài (T+) cho NĐT chuyên lướt sóng nhưng nó cũng là điều kiện tốt để NĐT tiếp tục cơ cấu lại danh mục trước khi hết tháng 4 này.

Sự hồi phục chỉ mang tính chất ngắn hạn

CTCK MayBank Kim Eng (MBKE): Giá như VN-Index hồi phục khi 565 được duy trì thì đồ thị đã đẹp hơn. Thay vào đó, sự hồi phục sau điểm phá vỡ làm câu chuyện kỹ thuật kém hấp dẫn hơn.

Tới đây có ba khả năng: 1/ hỗ trợ 565 đã thực sự bị phá vỡ. Sự hồi phục kỹ thuật chỉ mang tính ngắn hạn và kém bền vững trước khi chỉ số rớt xuống mức sâu hơn; 2/ thị trường không bước vào xu hướng giảm, nhưng dao động trong một khoảng tích lũy mà mô hình của khoảng này còn chưa rõ ràng; và 3/ sự phá vỡ tại 565 chỉ là tín hiệu giả.

Với việc khối lượng giao dịch giảm sút (kể cả trong phiên hồi phục 22/4), MBKE thấy dấu hiệu dòng tiền tạm thời rút khỏi thị trường là rõ ràng. Do đó, MBKE thiên về hai khả năng đầu hơn. Với đánh giá như vậy, các nhà đầu tư nên thận trọng với rủi ro và nên cắt giảm tỷ trọng khi sự hồi phục yếu đi để bảo toàn vốn.

Cơ hội đầu tư ngắn hạn đã xuất hiện

CTCK Ngân hàng MB (MBS): Thời điểm hiện tại thị trường khá nhạy cảm khi vừa trải qua nhịp sụt giảm sâu và thanh khoản vẫn còn yếu, không hỗ trợ khẳng định cho phiên tăng lên 22/04. Ở khía cạnh khác, rất nhiều cổ phiếu đã giảm giá về vùng giá khá hợp lý cho đầu tư trung và dài hạn, đặc biệt với các cổ phiếu có thông báo kết quả kinh doanh quý 1 tương đối tốt và có hoạt động kinh doanh cốt lõi tích cực.

MBS duy trì đánh giá tích cực về triển vọng thị trường khi chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn và vẫn còn dòng tiền đáng kể đang đứng ngoài chờ đợi cơ hội đầu tư.

Do vậy, MBS cho rằng dù thị trường còn nhiều rủi ro, đã bắt đầu có các cơ hội đầu tư cho trung và dài hạn. Thậm chí với 1 số cổ phiếu đã giảm sâu, cơ hội đầu tư ngắn hạn cũng đã xuất hiện. Nhà đầu tư có thể xem xét bắt đầu mua vào với khối lượng vừa phải cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn, và có thể giải ngân khoản nhỏ thăm dò dành cho đầu tư ngắn hạn với một số cổ phiếu nhất định.

Đi ngang và tích lũy

CTCK FPT (FPTS): Hiện tại, thị trường đang thiếu những thông tin vĩ mô tích cực, trong khi đó ở góc độ doanh nghiệp thì thông tin về kết quả kinh doanh và chia cổ tức, chia thưởng cũng đã dần công bố và bão hòa, không còn yếu tố bất ngờ và kỳ vọng như trước đó.

FPTS cho rằng sẽ rất khó để có thể hình thành một xu thế đi lên ngay sau nhịp điều chỉnh mạnh. Từ việc cung - cầu trên thị trường đã có dấu hiệu cân bằng hơn thì nhiều khả năng xu thế đi ngang, tích lũy sẽ là diễn biến chính trong thời gian tới.

Nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu chắc chắn hơn từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật.

Khả năng đà tăng còn duy trì

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Việc tăng điểm khá mạnh của hai chỉ số chính trong phiên ngày 22/4 cho thấy áp lực giải chấp đã cạn dần. Nếu thị trường tiếp tục duy trì mức tăng tốt trong các phiên tới thì các chỉ báo kỹ thuật sẽ sớm cho tín hiệu mua trở lại.

Với lực cầu tham gia khá tốt đã giúp cho VN-Index & HNX-Index tăng mạnh và đều hình thành các cây nến xanh rỗng không tim trên khá tích cực. Điều này cho thấy tâm lý lạc quan của NĐT đang dần trở lại và khả năng mức tăng sẽ còn duy trì trong phiên ngày 23/04. Tuy nhiên, các kháng cự trên tại MA50 của VN-Index tương ứng với vùng 583 điểm và HNX-Index tại vùng 83 - 84 điểm tạm thời sẽ là thách thức không nhỏ trong giai đoạn hiện nay.

DAS tiếp tục khuyến nghị mua đối với các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt cho việc đầu tư trong trung hạn. Chiến lược lướt sóng ngắn hạn trước T3 đối với các cổ phiếu có sẵn trong danh mục nên được xem xét và canh bán khi hai chỉ số tiệm cận các ngưỡng kháng cự nêu trên.

Phương Châu tổng hợp

Công Lý



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98