Trading System Tuần 14 - 18/04: Tín hiệu tiếp tục phân hóa mạnh!

16/04/2014 11:10
16-04-2014 11:10:40+07:00

Trading System Tuần 14 - 18/04: Tín hiệu tiếp tục phân hóa mạnh!

Tín hiệu từ các mô hình tiếp tục phân hóa khá mạnh. Điều này cho thấy thị trường vẫn đang trong quá trình tìm kiếm xu hướng và biến động không rõ ràng trong ngắn hạn.

Phân tích các Trading System để xác định xu hướng, dự báo các điểm đảo chiều và chiến lược đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chúng tôi sử dụng VS 100 để phân tích nhằm hạn chế các tín hiệu nhiễu từ các chỉ số VN-Index và HNX-Index.

Directional Movement System

Xu hướng: Tăng dài hạn – Tăng ngắn hạn

Sub-Indicator: Trạng thái Tăng vẫn tiếp tục được duy trì vào đầu tuần nhưng cần lưu ý là khoảng cách giữa hai đường +DI và -DI đang khá thấp nên khả năng cho tín hiệu bán trở lại đang tăng lên mức cao.

ADX cũng liên tục giảm giá mạnh và đã rơi xuống dưới mức 25. Nếu đà giảm này vẫn tiếp tục và ADX phá vỡ luôn mốc 20 thì nhiều khả năng tình trạng No Trade Zone sẽ kéo dài.

 

MA, BBs & PSAR

Xu hướng: Giảm

Sub-Indicator: Khối lượng liên tục giảm khá mạnh nên khả năng có sụt giảm bất ngờ (thrust down) vẫn còn. Giá đã phá vỡ đường middle của Bollinger Bands nên xu hướng tăng trưởng ngắn hạn có nguy cơ bị đảo ngược.

Bên cạnh đó, đường Parabolic SAR đã cho tín hiệu bán trở lại nên triển vọng tăng trưởng không cao.

 

MACD & STO

Xu hướng: Giảm

Sub-Indicator: Mô hình chuyển sang trạng thái Giảm trong 3 tuần gần đây. Điều này báo hiệu về khả năng đảo ngược xu hướng tăng trưởng ngắn hạn.

Stochastic Oscillator cho tín hiệu bán mạnh trong vùng overbought và đã rơi khỏi vùng này nên sự thận trọng sẽ tăng cao trong ngắn hạn.

 

RMO Trade Mode

Xu hướng: Giảm

Sub-Indicator: Hai đường Swing Trd 2 và Swing Trd 3 đã cho tín hiệu bán mạnh và liên tục gia tăng khoảng cách trong các phiên gần đây nên nguy cơ điều chỉnh vẫn còn.

Bên cạnh đó, RMO cũng giảm mạnh liên tục. Nếu chỉ báo này rơi xuống dưới đường 0 thì nguy cơ đảo ngược xu hướng tăng trưởng dài hạn là rất cao.

 

Kết luận: Tín hiệu từ các mô hình tiếp tục phân hóa khá mạnh. Điều này cho thấy thị trường vẫn đang trong quá trình tìm kiếm xu hướng và biến động không rõ ràng trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, sự sụt giảm của thanh khoản chứng tỏ nhà đầu tư đang thận trọng trở lại trong ngắn hạn. Việc mua vào mạnh không được ủng hộ trong các phiên tới nếu có rung lắc xảy ra.

Nguyễn Quang Minh

công lý



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 28/03: Tâm lý thận trọng kéo tụt thanh khoản

Trong phiên giao dịch sáng ngày 28/03/2024, đà tăng của VN-Index đã bị thu hẹp đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Gravestone Doji cho thấy áp lực bán đang hiện diện...

Ngày 28/03/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VJC.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 27/03: Áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm nhẹ trong khi chỉ báo Stochastic Oscillator đều đã vào lại vùng quá mua (overbought). Nếu tín hiệu bán xuất hiện trở lại...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/03: Tâm lý thận trọng quay trở lại

Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/03/2024, VN-Index tăng điểm tích cực đồng thời test lại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,270-1,295 điểm). Tuy nhiên, khối...

Ngày 26/03/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VJC.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/03: Thị trường vẫn chưa thể bứt phá

VN-Index tiếp tục diễn biến giằng co đồng thời xuất hiện mẫu hình nến High Wave Candle tại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,275-1,295 điểm) cho thấy tâm lý...

Tuần 25-29/03/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VJC.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 25-29/03/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/03: Giao dịch sôi động

VN-Index hình thành mẫu hình nến High Wave Candle kèm theo khối lượng giao dịch tăng mạnh trong phiên sáng thế hiện sự giao dịch sôi động của nhà đầu tư.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 21/03: Tín hiệu trái chiều xuất hiện

VN-Index và HNX-Index tăng điểm kèm theo khối lượng giao dịch trong phiên sáng có sự cải thiện đáng kể cho thấy tâm lý lạc quan hơn của nhà đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98