Trực tuyến ĐHĐCĐ Navibank: Hai thành viên cuối cùng thuộc HĐQT cũ từ nhiệm

29/04/2014 14:10
29-04-2014 14:10:21+07:00

Trực tuyến ĐHĐCĐ Navibank: Hai thành viên cuối cùng thuộc HĐQT cũ từ nhiệm

Chiều 29/04, ĐHĐCĐ của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), vốn là Ngân hàng Nam Việt (Navibank - NVB) sau đổi chủ, sẽ bàn về kế hoạch mua lại tối đa 20% số lượng cổ phiếu đang niêm yết làm cổ phiếu quỹ để xử lý nợ, tìm kiếm đối tác chiến lược và cơ hội M&A.

Sau kỳ ĐHĐCĐ thường niên năm ngoái - kỳ Đại hội chuyển giao quyền lực từ nhóm cổ đông cũ tại Navibank với sự ra đi của doanh nhân Đặng Thành Tâm, HĐQT của NVB còn lại 5 thành viên, trong đó có 3 thành viên mới và 2 thành viên cũ. Ông Vũ Hồng Nam – người được bầu mới vào HĐQT đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT. Ngoài ra, dàn điều hành của NVB cũng đã lần lượt thay mới.

Đến kỳ Đại hội năm nay, hai thành viên còn lại của HĐQT cũ chính thức từ nhiệm. Đây là những bước cuối cùng trước khi chốt lại một “bộ sậu” hoàn toàn mới cho NVB trước ngày ra mắt thương hiệu “Quốc Dân”.

16h40: Đại hội thông qua tất cả các tờ trình

15h45: Chính sách nhiều năm liền không chia cổ tức

Trả lời câu hỏi của cổ đông về chương trình tái cơ cấu cụ thể, Chủ tịch Nam cho biết giai đoạn 2012-2013 là giai đoạn khó khăn và ngân hàng bị xếp vào diện yếu kém cần tái cấu trúc. Ngân hàng đã tiến hành 4 bước tái cơ cấu.

Vấn đề trước tiên trong chương trình tái cấu trúc là tỷ lệ sở hữu trong ngân hàng.

Thứ hai là vấn đề quản trị rủi ro, ngân hàng đã cơ cấu lại tổ chức, tách bạch giữa các bộ phận.

Thứ ba là việc xử lý nợ.

Và cuối cùng là tôn chỉ hoạt động, ngân hàng đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ, đưa ra các sản phẩm phù hợp, đặc thù và trở thành bạn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Nam cho biết, ngân hàng đặt mục tiêu là trở thành 1 trong 20 ngân hàng đứng đầu cả nước, hoạt động an toàn, hiệu quả và không muốn chạy theo quy mô.

Với mục tiêu và định hướng như trên, ông Nam hi vọng trong năm 2015-2016 tình hình kinh doanh sẽ có kết quả khả quan hơn và mong cổ đông chia sẻ với HĐQT trong chính sách nhiều năm liền không chia cổ tức. 

15h25:  Được biết, ông Nguyễn Vĩnh Thọ và bà Nguyễn Thị Thu Hương là 2 nhân vật cuối cùng thuộc HĐQT cũ còn ở lại sau kỳ ĐHĐCĐ thường niên năm ngoái của Navibank.

Vì chưa bầu bổ sung thành viên mới nên HĐQT của Navibank sẽ chỉ còn 3 người:

  1. Ông Vũ Hồng Nam (Chủ tịch)
  2. Bà Nguyễn Thị Mai
  3. Ông Mukesh Lalitshanker (thành viên độc lập)

Hai thành viên cuối cùng của HĐQT cũ từ nhiệm, chưa có ứng viên mới?

15h00: Chủ tịch HĐQT Vũ Hồng Nam trình cổ đông thông qua đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Vĩnh Thọ và bà Nguyễn Thị Thu Hương khỏi HĐQT. Trong Ban Kiểm soát cũng có đơn từ nhiệm của bà Ngô Thị Phương Thủy. 

Đồng thời, HĐQT trình cổ đông đồng ý tổ chức ĐHĐCĐ bất thường sau đó để bầu bổ sung thành viên HĐQT và BKS.

14h05: Đại hội bắt đầu

ĐHĐCĐ của Ngân hàng TMCP Quốc Dân

Trước Đại hội

Mua cổ phiếu quỹ tối đa 20% để xử lý nợ

HĐQT sẽ trình cổ đông ủy quyền quyết định việc mua lại cổ phần đã bán, giải pháp khắc phục những biến động lớn về tài chính. Trong đó, NVB sẽ mua lại tối đa 20% số lượng cổ phiếu đang niêm yết làm cổ phiếu quỹ từ nguồn thặng dư vốn cổ phần, lợi nhuận chưa phân phối, quỹ đầu tư phát triển và các nguồn khác dùng để xử lý nợ (bao gồm cấn trừ nợ vay, cấn trừ các khoản tạm ứng, phải thu).

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng dự kiến phát hành 1,500 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi trong năm 2014 để tăng vốn từ 3,000 tỷ lên 4,500 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất (500 tỷ), mở rộng quy mô cho vay (700 tỷ), bổ sung hạn mức đầu tư (300 tỷ đồng).

Về kế hoạch 2014, NVB dự kiến tổng tài sản đạt 33,469 tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước. Các chỉ tiêu huy động vốn và cho vay tăng 16% và 46% lên mức 23,710 tỷ và 19,712 tỷ đồng. Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế cao gấp 4 lần năm trước với 96 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu dự kiến 3%.

Thù lao HĐQT năm 2014 là 6 tỷ đồng (cho 5 thành viên), còn BKS là 2.64 tỷ đồng (3 thành viên).

Một nội dung cũng được bàn tại Đại hội là chuyển trụ sở hoạt động ra Hà Nội, duy trì phát triển kinh doanh tại miền Nam với đóng góp 60% hoạt động của ngân hàng (tài sản, dư nợ, huy động, lợi nhuận). Đổi tên gọi thành Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB).

Tiếp tục tái cấu trúc, tìm đối tác chiến lược và cơ hội M&A

Ngân hàng sẽ tiếp tục tái cấu trúc toàn diện theo đề án tái cấu trúc với các nội dung trọng tâm tái cấu trúc cơ cấu cổ đông, đa dạng hóa sở hữu. Đồng thời, NVB muốn tìm kiếm đối tác chiến lược, cơ hội M&A và tăng vốn.

Trong năm 2013, ngân hàng đạt gần 24 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, cao gấp 7 lần so với năm 2012 (3.4 tỷ đồng), tương đương 96% kế hoạch năm (đã điều chỉnh - 25 tỷ đồng). Tỷ lệ nợ xấu tăng từ 5.64% lên 6.07% với 818 tỷ đồng. Nợ xấu thu hồi thực tế 816 tỷ và bán nợ cho VAMC 768 tỷ đồng. Ngân hàng dự kiến không chia cổ tức năm 2013.

Mỹ Hà

Công lý





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98