Bất động sản “khủng bố” điện thoại, email để "vợt" khách

28/07/2014 10:47
28-07-2014 10:47:51+07:00

Bất động sản “khủng bố” điện thoại, email để "vợt" khách

Không chỉ liên tục nhận được tin nhắn, mà cả email cũng bị "khủng bố" bởi thư rác quảng cáo bất động sản từ cao cấp đến bình dân khiến nhiều người bực mình vì bị quấy nhiễu.

Thay vì quảng cáo, giới thiệu các dự án bất động sản (BĐS) trong những phòng ốc sang trọng, nhiều doanh nghiệp chuyển sang quảng cáo bằng tờ rơi, poster rao bán trên khắp các nẻo đường Hà Nội. Nhất là quảng cáo nhà đất qua tin nhắn điện thoại và email đang ngày càng nở rộ.

Chị Lệ Thủy ở Thanh Trì (Hà Nội) liên tục nhận được các tin nhắn giới thiệu dự án nhà đất từ nhiều số điện thoại lạ. Sản phẩm được rao bán có từ chung cư thương mại bình dân đến chung cư cao cấp, thậm chí có cả biệt thự.

Tin nhắn qua điện thoại giới thiệu bán nhà đất mà nhiều người nhận được dù không có nhu cầu.

 “Mới đầu chỉ nhận được 1 – 2 tin nhắn mỗi ngày thì tôi thấy bình thường nhưng cả tuần hầu như ngày nào cũng nhận được vài ba tin nhắn khiến tôi thực sự cảm thấy khó chịu, mất thời gian đọc nó. Buôn bán quảng cáo kiểu này chẳng khác gì “khủng bố” khách hàng” chị Thủy bức xúc.

Thế nhưng, điều khiến chị Thủy ngạc nhiên làm sao chủ nhân những tin nhắn rao bán nhà đất đó lại có số điện thoại của chị, dù chị chưa bao giờ đi tìm hiểu hay hỏi mua nhà đất ở sàn giao dịch nào?

Qua tìm hiểu, một số tin nhắn được gửi đến các số thuê bao có thông tin khá ngắn gọn, có tin nhắn rõ tên dự án nhưng có tin nhắn chỉ đưa ra thông tin về giá bán, loại nhà đất và không quên gây chú ý bằng phần giới thiệu khuyến mại, hỗ trợ hay ưu đãi khi mua hàng.

Đơn cử, có tin nhắn mang nội dung: “Mở bán căn hộ hạng sang số 1 Hà Nội, chiết khấu tới 7.5%. Diện tích: 93 – 104 - 112 – 137m2. Giá từ 3,99 tỷ. Liên hệ: 0122942xxx”

Hay “X... mở bán biệt thự, chung cư Hoàng Mai, thanh toán 20% (1,5 tỷ) nhận nhà ngay, trả chậm 42 tháng, lãi suất 0%. Tặng Iphone 6 cho khách hàng và cơ hội sở hữu Vespa LX. Liên hệ: 0914476xxx”.

Đây là một trong số email quảng cáo dự án bất động sản được gửi đến cho nhiều người.

Không chỉ được “săn đón” suốt ngày bằng những tin nhắn điện thoại, thời gian vừa qua, anh Thảo (Hoàng Mai – Hà Nội) cũng “điên đầu” vì những email rao bán, giới thiệu nhà đất.

Anh Thảo cho hay, gần đây nhất anh nhận được những email có nội dung dài lê thê để giới thiệu bán dự án chung cư ở Hà Nội, thậm chí là cả dự án rao bán đất ở Bình Dương, rao bán nhà ở Sài Gòn…

“Do tính chất công việc, tôi phải check mail liên tục trong ngày nên những email quảng cáo rao bán như thế khiến tôi thấy rất phiền phức khi không có nhu cầu. Cũng không hiểu vì sao họ có địa chỉ email của tôi mà gửi tới nữa, nhưng đây thực sự là một kiểu tiếp thị rất bát nháo”, anh Thảo bức xúc.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Marketing Công ty CP Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh nhận xét: Hình thức gửi tin nhắn bằng điện thoại, email đến khách hàng thực sự không mang lại hiệu quả. Bởi đã có đơn vị thực hiện cách này, nhưng khi thực hiện gửi khoảng 100 email thì hiếm hoi chỉ có được 1 email phản hồi lại.

“Chính tôi cũng là nạn nhân của các tin nhắn quảng cáo không chỉ giới thiệu bất động sản mà còn cả lĩnh vực khác nữa, thậm chí có ngày tôi còn nhận được tới 10 email quảng cáo mỗi ngày. Khi nhận được email như thế tôi chỉ đọc tiêu đề thôi, còn nội dung không đọc. Theo tôi, cách quảng cáo này vô hình chung các doanh nghiệp đang tự lãng phí nguồn lực của mình”, ông Hưng chia sẻ.

Tại một cuộc hội thảo về “Xu hướng tiếp thị, đổi mới làm theo hay cải tiến” do CBRE tổ chức, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho rằng, từ năm 2013 trở lại đây, thị trường bất động sản đã chứng kiến sự linh hoạt lớn trong cách tiếp thị sản phẩm. Một trong số đó là giới kinh doanh nhà đất đã tận dụng hầu hết các kênh thông tin như radio, Youtue, điện thoại, báo in, báo điện tử, tờ rơi , email… để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kèm theo nhiều hình thức khuyến mãi tặng quà.

Song, theo ông Marc Townsend, Việt Nam có dân số 90 triệu dân, trong đó có đến 50% dưới độ tuổi trung bình có nhu cầu về nhà ở, dù trong phương thức tiếp thị trên thị trường cũng đã có nhiều cải tiến mới, nhưng vẫn chưa đủ để khai thác được tiềm năng mà cần tiếp tục đổi mới để thích ứng với thị trường.

Minh Thư

Infonet





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mizuki Park - sức hút từ hệ sinh thái tiện ích phong phú

Hệ sinh thái tiện ích của Mizuki Park đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân, từ không gian sinh hoạt, học tập, làm việc, vui chơi, mua sắm ngay tại chính nơi ở. Đây là...

'Xẻ' đất đã cấp cho doanh nghiệp này để giao cho nhiều công ty khác

Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kết luận Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh này và Công ty IZICO có nhiều sai sót trong việc cho thuê lại khu đất 21ha trong KCN...

Môi giới bất động sản giảm 70% chỉ còn hơn 100,000 người

“Đội ngũ môi giới còn hoạt động được đánh giá là những người yêu nghề, quyết tâm theo nghề đến cùng. Việc nhiều môi giới rời bỏ thị trường cũng được coi là cơ chế...

Liên bộ họp với 14 ngân hàng, các doanh nghiệp bất động sản lớn để tiếp tục gỡ khó cho thị trường

Ngân hàng Nhà nước và Bộ Xây dựng sẽ phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Công điện 933 ngày 24/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ vào sáng ngày 13/11 sắp...

Trong một tháng hơn 26.2 ngàn tỷ đồng tín dụng rót vào bất động sản

Bộ Xây dựng công bố tình hình nhà ở và thị trường bất động sản quý 3/2023 cho thấy dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản hơn 986 ngàn tỷ đồng...

“Đòn bẩy” hạ tầng đưa bất động sản phía Nam TP.HCM bứt phá

Sở hữu quỹ đất rộng lớn, hạ tầng ngày càng hoàn thiện tạo lợi thế cho thị trường bất động sản phía Nam TP.HCM bứt phá mạnh mẽ trong 5 năm tới, nhất là các khu vực...

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: Lợi thế BĐS du lịch sở hữu bến du thuyền, kề cận thương cảng quốc tế hiện đại nhất Việt Nam

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn sở hữu vị trí hai mặt biển ôm trọn vịnh Bái Tử Long kỳ vỹ, vừa có thể chiêm ngưỡng toàn bộ hệ sinh thái thiên nhiên di sản, vừa tận...

DICcons được cấp 100 tỷ đồng tín dụng từ Ngân hàng Liên Doanh Việt Nga

Sự kiện này đánh dấu một sự hợp tác toàn diện, lâu dài và bền vững giữa DICcons và VRB, đồng thời cũng là tiền đề cung cấp giải pháp tài chính cho những chiến lược...

Nhà phố thương mại T&T City Millennia sở hữu tiềm năng sinh lời kép

Tọa lạc vị trí đắc địa, hưởng lợi thế về hạ tầng, nhà phố thương mại T&T City Millennia đem tới lợi nhuận kép từ giá trị an cư - kinh doanh và tiềm năng tăng giá...

Nhận diện dự án đáng mua khi thị trường căn hộ quận 7 ngày càng nóng

Hiện nay, thị trường căn hộ khu vực trung tâm TPHCM đang chiếm nhiều ưu thế và thể hiện rõ vai trò dẫn dắt nguồn cung với hàng loạt dự án ra mắt có vị trí tốt, pháp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98