Bị Nike bỏ rơi, Manchester United bắt tay Adidas

15/07/2014 13:45
15-07-2014 13:45:26+07:00

Bị Nike bỏ rơi, Manchester United bắt tay Adidas

Sau chiến thắng tại World Cup, Adidas đã bổ sung Manchester United (Anh) vào danh sách đối tác của mình, với bản hợp đồng cao kỷ lục.

Hãng đồ thời trang Adidas (Đức) vừa ký hợp đồng tài trợ trang phục thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Manchester United (Anh) trị giá 750 triệu bảng (gần 1,3 tỷ USD) trong 10 năm, bắt đầu từ mùa bóng 2015-2016. Trước đó, áo đấu của MU do Nike - đối thủ số một của Adidas tài trợ và hợp đồng kết thúc vào cuối mùa 2014-2015.

Danh thủ một thời của MU - Bryan Robson trong trang phục Adidas những năm 1980-1990

Hợp đồng của MU-Adidas phá kỷ lục thế giới về tiền tài trợ cho đội bóng đá trong một mùa khi lên tới 128 triệu USD, cao hơn nhiều so với mức 40,1 triệu USD từng ký với Nike. Kỷ lục cũ thuộc về hợp đồng giữa Adidas với Real Madrid (Tây Ban Nha), đội vô địch Champions League (giải bóng đá danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ) với 53 triệu USD.

Adidas sẽ cung cấp đồ tập và thi đấu cho cả đội bóng và độc quyền thương hiệu với MU trên toàn cầu. Giá trị hợp đồng tài trợ lần này chỉ thấp hơn 68,3 triệu so với số tiền mà nhà Glazer từng bỏ ra để mua câu lạc bộ năm 2005.

CEO Adidas Herbert Hainer kỳ vọng thỏa thuận sẽ giúp doanh nghiệp củng cố vị trí tại các thị trường chủ chốt trên thế giới. "Chúng tôi hy vọng sẽ có doanh thu hơn 2,5 tỷ USD trong suốt hành trình hợp tác với MU", ông chia sẻ. Adidas hiện tài trợ trang phục cho tuyển quốc gia Đức, đội vừa giành chức vô địch World Cup tại Brazil và cả đội xếp thứ 2 là Argentina.

Adidas không tiết lộ thiết kế của mẫu trang phục mới nhưng cho biết có thể lấy cảm hứng từ trang phục của những năm 1980 đến đầu 1990. Đây là quãng thời gian Adidas làm nhà tài trợ chính thức cho MU, cùng với Sharp, hãng thiết bị điện tử đến từ Nhật Bản. Hợp đồng với MU lần này sẽ đánh dấu sự có mặt của Adidas tại Premier League (giải bóng đá số một của Anh) kể từ khi giải thành lập vào mùa 1991-1992.

Ngoài MU, Adidas cũng bắt đầu tài trợ cho các đội Bayern Munich, Chelsea, AC Milan, Juventus từ mùa 2015-2016. Ngay sau tuyên bố, cổ phiếu của hãng chốt phiên tăng 2,73%.

Dr Leah Donlan, chuyên gia về marketing tại Đại học Kinh doanh Manchester nhận định thương vụ sẽ giúp Adidas giành được lợi thế cạnh tranh rõ ràng trước Nike. Hãng thể thao của Mỹ đã được mời thương thảo gia hạn hợp đồng hiện tại với MU nhưng công ty từ chối vì cho rằng câu lạc bộ không chứng minh được giá trị tốt đối với các cổ đông của Nike. Đây là hậu quả của một mùa thi đấu bết bát tại Premier League, vừa không bảo vệ được ngôi vô địch mùa trước, vừa mất suất tham dự Champion League mùa sau.

Khánh Linh

vnexpress



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98