ĐHĐCĐ Bibica: Hoãn bầu HĐQT đến bao giờ?

16/07/2014 14:01
16-07-2014 14:01:44+07:00

ĐHĐCĐ Bibica: Hoãn bầu HĐQT đến bao giờ?

ĐHĐCĐ thường niên năm 2014 của CTCP Bibica (HOSE: BBC) diễn ra sáng ngày 16/07 đã quyết định tạm hoãn bầu Hội đồng quản trị để tập trung ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh năm 2014.

Nhắc lại năm trước, thời điểm BBC đang có nguy cơ bị thâu tóm bởi đối tác chiến lược Lotte confectionery co., LTD (nắm 43% vốn) và sự can thiệp quá sâu của Lotte theo hướng bất lợi cho BBC, thì sự xuất hiện của nhóm đầu tư SSI đã tạo ra thế cân bằng quyền lực giữa các bên. Lúc này, cả BBC và SSI đều mong muốn đưa người của SSI vào HĐQT. Và vấn đề này thậm chí đã được đưa ra bàn luận rất nhiều lần trong các cuộc họp cổ đông lớn trước khi lên kế hoạch trình cổ đông tại Đại hội thường niên năm trước. Dẫu vậy, với lý do chưa đến thời điểm bầu lại HĐQT theo điều lệ mà vấn đề trên đã bị hoãn lại trong kỳ họp thường niên năm 2013.

Tính đến hiện tại, nhóm SSI đã sở hữu 31.8% cổ phần BBC (SSIAM giữ 20% và Đường Mặt Trời giữ 11.8%), với tỷ lệ này SSI hoàn toàn có thể đưa người vào Hội đồng quản trị. Đồng thời, nhiệm kỳ của các Thành viên HĐQT cũ đã hết và đến lúc phải bầu lại.

Trong kỳ họp năm 2014, các cổ đông của BBC tiếp tục nhất trí gác lại những mâu thuẫn, tranh chấp nội bộ để chung tay ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Theo đó, việc bầu lại, bầu bổ sung Thành viên HĐQT, cũng như sửa đổi điều lệ tiếp tục tạm hoãn.

Đại hội đồng cổ đông BBC

Về vấn đề mở room, ông Trương Phú Chiến – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc BBC cho hay khi Luật có hiệu lực sẽ đưa ra trước Đại hội các năm tới để bàn luận.

Năm 2014, kế hoạch doanh thu 1,200 tỷ đồng, thị phần 11%

Tại Đại hội, ông Trương Phú Chiến trình bày kế hoạch kinh doanh gồm doanh thu thuần 1,200 tỷ đồng, tăng 14%; lãi ròng 48.5 tỷ đồng, tăng nhẹ so với thực hiện năm 2013. Cổ tức thanh toán cho cổ đông dự kiến duy trì tỷ lệ 12% tiền mặt.

Trong năm 2014, công ty đặt mục tiêu mở rộng thị phần lên 11% (tăng 1% thị phần bánh kẹo so với năm trước) với dòng sản phẩm chủ lực là Hura layecake, Hura Swissroll, Hura deli, Lotte Pie, Goody, Sumika, Trung thu. Bên cạnh đó, BBC sẽ quy hoạch lại nhãn kẹo, phát triển mới nhãn kẹo cao cấp Michoco và dòng kẹo thảo dược, phát triển thêm SKUs cho dòng sản phẩm dinh dưỡng.

Trong hoạt động bán hàng, công ty có kế hoạch xây dựng kênh bán hàng chuyên dinh dưỡng tại 6 thành phố lớn, phục hồi thị trường Campuchia và phát triển thị trường Myanmar, xây dựng chính sách công nợ cho NPP thông qua hình thức thấu chi hay bão lãnh ngân hàng.

Về kế hoạch đầu tư, BBC dự chi 145.3 tỷ đồng cho các dự án, trong đó, chủ yếu sẽ giải ngân cho dự án Hưng Yên giai đoạn 1 – dự án từ năm 2013 chuyển sang (45.7 tỷ đồng) và dự án kẹo mềm – triển khai trong năm 2014 tại nhà máy Biên Hòa (73 tỷ đồng). Theo khuyến nghị của Ban kiểm soát, công ty hiện có cơ cấu nợ trên vốn rất an toàn cho nên có thể xem xét vay nợ để thực hiện các dự án đầu tư trong tương lai.

Theo ông Chiến, năm 2014 sẽ là năm mà Bibica thực hiện cuộc cải tổ về tư duy, thay vì đánh mạnh vào công nghệ thì công ty sẽ chú trọng hơn nữa đến thị hiếu người tiêu dùng.

Tiết lộ tại Đại hội, ông Chiến cho hay 6 tháng đầu năm, BBC thực hiện 431 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 15%; lợi nhuận trước thuế 23 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần cùng kỳ năm trước.

Năm 2013, HĐQT hoạt động chưa hiệu quả

Theo đánh giá của Ban kiểm soát, trong năm 2013, HĐQT hoạt động chưa hiệu quả bởi cả năm chỉ duy nhất một biên bản 000816 ngày 03/08/2013 có liên quan đến hoạt động kinh doanh của BBC. Đồng thời, hoạt động R&D, hoạt động Marketing, hoạt động cải tiến chất lượng Lotte Pie cũng bị Ban kiểm soát đánh giá có hiệu quả thấp.

Cụ thể, trong suốt năm 2013, trong các kỳ họp HĐQT và Ban điều hành không đề cập, thảo luận về định hướng đầu tư dự án Hưng Yên giai đoạn 1 làm chậm tiến độ dự án mặc dù BBC đã tốn 30 tỷ đồng để trang bị hạ tầng dự án như hiện tại. Bên cạnh đó, biến động nhân sự miền Bắc (38 người nghỉ việc) làm ảnh hưởng khá lớn đến doanh thu công ty.

Dẫu vậy, năm 2013, BBC vẫn hoàn thành kế hoạch năm với doanh thu thuần 1,053 tỷ đồng, lãi sau thuế 45 tỷ đồng; lần lượt tăng 13% và 73% so với năm 2012.

Cuối cùng, Đại hội đã thống nhất với kết quả kinh doanh năm 2013 cũng như phương hướng hoạt động trong năm 2014 của BBC.

Mỹ Hà







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98