Góc nhìn 30/07: Chưa phải là cơ hội để mở lại vị thế

29/07/2014 17:53
29-07-2014 17:53:26+07:00

Góc nhìn 30/07: Chưa phải là cơ hội để mở lại vị thế

Các chuyên gia cho rằng VN-Index sẽ rung lắc đi ngang và 580 sẽ là vùng hỗ trợ tịch cực cho chỉ số. Theo đó, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp tăng để giảm tỷ trọng, đây không phải là cơ hội tốt để mở lại vị thế mua.

Tận dụng nhịp tăng để giảm tỷ trọng

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường sẽ tìm cách giữ mốc 590 điểm và có thể thanh khoản sẽ co hẹp lại. Nếu điều này xảy ra thì phiên 30/07 sẽ có nhiều yếu tố tích cực hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là về mặt ngắn hạn, còn về xu thế thì nó sẽ không còn khuyến khích dòng tiền gia nhập trở lại như những lần trước nữa. Có thể, sự hồi phục ở những phiên tới sẽ không thực sự rõ ràng và điều đó lại mang đến bất an cho NĐT.

IVS cho rằng NĐT nên tận dụng nhịp tăng này để hạ tỷ lệ cổ phiếu xuống hơn là gia tăng nó lên. Nếu như dòng tiền thực sự suy yếu thì sẽ không loại trừ thị trường sẽ lại diễn ra một nhịp bán mạnh lần nữa. Khi mốc 590 điểm bị mất, tâm lý của NĐT sẽ trở nên bất định hơn và đó là một lo lắng thực sự.

Khả năng điều chỉnh vẫn còn

CTCK Phú Hưng (PHS): Theo quan điểm kỹ thuật, sau hai phiên điều chỉnh mạnh, chỉ số đã có phiên hồi phục kỹ thuật trở lại khi lùi về ngưỡng hỗ trợ 585 điểm (fibo 23.6%). Dù có mức tăng điểm, nhưng chỉ số chỉ hồi phục vào cuối phiên giao dịch và khối lượng khớp lệnh lại bị suy giảm đáng kể, cho thấy sự thận trọng vẫn đang ở mức cao.

Trong các phiên tới, chỉ số cần ổn định trở lại trên đường MA 20D thì khả năng tích lũy trở lại vẫn còn, còn không áp lực điều chỉnh càng gia tăng mạnh hơn khi chỉ báo DI+ hiện đang hướng xuống và gần cắt đường DI- từ bên trên, là tín hiệu tiêu cực cho chỉ số.

Đối với sàn HNX, áp lực điều chỉnh vẫn đang hiện hữu, ngưỡng hỗ trợ hiện ở mức 75 điểm (Fibo 50%- kể từ tháng 09/2013 - 04/2014). Nhìn chung, trong ngắn hạn, khả năng điều chỉnh vẫn còn, do đó PHS khuyến nghị tiếp tục quan sát thị trường thêm vài phiên nữa chờ sự ổn định hơn của chỉ số.

Rủi ro đảo chiều trên đỉnh cũ

CTCK FPT (FPTS): Độ rộng thị trường không được cải thiện đã khiến nỗ lực kéo giá của phiên trước bị triệt tiêu, cùng với nhiều chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu điều chỉnh, NĐT nên thận trọng với rủi ro đảo chiều xu thế trên vùng đỉnh cũ bởi tâm lý lo ngại.

Theo đó, FPTS khuyến nghị NĐT lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn, chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là tranh thủ các thời điểm thị trường tăng để chốt lời và giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về tỷ lệ an toàn 50%.

Giữ vững mức hỗ trợ 580

CTCK Kim Long (KLS): Áp lực bán đang giảm dần, bên cạnh đó sức cầu từ khối nhà đầu tư nước ngoài giúp chỉ số VN-Index tăng điểm trở lại. Tuy nhiên khối lượng giao dịch thấp cho thấy sức cầu hiện đang khá yếu. Bollinger band đang có xu hướng co hẹp cho thấy có thể chỉ số VN-Index sẽ dao động trong biên độ hẹp trong ngắn hạn. Mức hỗ trợ 580 điểm đang là hỗ trợ mạnh đối với VN-Index. KLS cho rằng VN-Index sẽ giữ vững mức hỗ trợ này trong các phiên giao dịch tới.

Riêng HNX-Index đã tăng trở lại sau 2 phiên giảm mạnh trước đó nhưng sức cầu hiện vẫn đang ở mức thấp. IVS cho rằng nếu sức cầu không được cải thiện thì có thể chỉ số HNX-Index sẽ tiếp tục giảm điểm trở lại và kiểm nghiệm vùng hỗ trợ 76 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Rung lắc đi ngang

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Sự bảo hòa về mặt vĩ mô trong khi nhiều mã có vốn hóa lớn chưa công bố KQKD quý II làm cho thị trường thiếu động lực tăng trưởng trong ngắn hạn.

Dù vậy, phiên tăng điểm tương đối tích cực ngày 29/07 giúp trấn an tâm lý NĐT sau cú sốc đầu tuần, làm giảm mức độ rủi ro của thị trường vào lúc này. Bên cạnh đó, khối ngoại duy trì đà mua ròng liên tiếp trong 4 tháng gần đây cũng được xem là yếu tố hỗ trợ quan trọng.

Phiên 30/07, nếu thanh khoản cải thiện, các chỉ số được kì vọng duy trì sắc xanh tăng nhẹ. Về cơ bản, KIS cho rằng các chỉ số chủ yếu vận động theo xu thế rung lắc đi ngang với các phiên tăng giảm xen kẽ. NĐT nói chung được khuyến nghị duy trì tỷ trọng tiền mặt nhất định. Việc trở lại hoạt động mua vào chỉ nên cân nhắc ở các nhịp giảm và ưu tiên các mã có nền tảng cơ bản tốt.

Lùi dần về hỗ trợ 580

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Đợt điều chỉnh lần này sẽ không “sốc” như lần điều chỉnh hồi nửa cuối tháng 4 do mức margin hiện tại không lớn như mức margin hồi đỉnh tháng 3 và không có nhiều thông tin tiêu cực trong giai đoạn này. Vì vậy, áp lực bán sẽ không lớn.

BSI nhận định các chỉ số sẽ lùi dần về các mức hỗ trợ đã xác lập trong thời gian qua, trước mắt là vùng hỗ trợ 580. Bên cạnh đó, nhịp hồi phục nhẹ chưa phải là cơ hội tốt để mở lại vị thế. Đợt điều chỉnh lần này sẽ kéo dài không dưới đơn vị tuần. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, BSI chưa nhận thấy nhiều lý do tiêu cực để thị trường giảm sâu. Do đó, xu hướng trung hạn vẫn tích cực (dòng tiền vẫn duy trì ở mức khá, chưa phải mức cạn kiệt).

BSI khuyến nghị NĐT đang cầm nhiều tiền mặt nên kiên nhẫn chờ đợi thêm điểm mua tốt hơn. Còn với NĐT đang có nhiều cổ phiếu thì chưa cần thiết bán tháo bằng mọi giá, nên tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu tại mức giá tốt, đặc biệt là những mã đầu cơ.

Trần Hạnh tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98