Khởi tố vụ án liên quan đến đường ống nước sông Đà

29/07/2014 13:53
29-07-2014 13:53:12+07:00

Khởi tố vụ án liên quan đến đường ống nước sông Đà

Sáng nay 29.7, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến sự cố vỡ đường ống nước sông Đà.

Một lãnh đạo Cục cảnh sát điều tra Bộ Công an đã xác nhận thông tin này với PV Thanh Niên Online.

Đường ống nước sạch sông Đà đã 9 lần vỡ sau 3 năm sử dụng

Dự án Đường ống dẫn nước sông Đà có tổng mức đầu tư hơn 1500 tỉ đồng do Tổng công ty Vinaconex làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, dự án được đưa vào sử dụng chưa lâu đã liên tục 9 lần xảy ra sự cố. Lần gần nhất là ngày 12.7, ống dẫn nước bị vỡ khiến việc cấp nước cho hơn 70.000 hộ dân ở các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân... bị gián đoạn.

Trong sự việc này, chủ đầu tư từng thừa nhận, các sự cố có liên quan đến vật liệu làm đường ống.

Việc đường ống dẫn nước liên tục bị vỡ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt người dân đã khiến UBND TP.Hà Nội mới đây quyết định đầu tư thêm một đường ống dẫn nước khác để thay thế.

Trong diễn biến khác, Thanh tra Chính phủ cũng đã dự kiến sẽ thanh tra toàn bộ dự án này.

Trưa nay, Tổng công ty Vinaconex (HNX: VCG) xác nhận thông tin Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án hình sự liên quan đến dự án đường ống nước sạch sông Đà.

“Vinaconex cũng sẽ sớm công bố rộng rãi thông tin này ngay trong chiều nay. Đến trưa nay, mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất của Vinaconex vẫn diễn ra bình thường. Dự án tuyến ống nước sạch sông Đà liên tục xảy ra sự cố chỉ một trong số rất nhiều của Vinaconex, chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ vụ án. Chắc chắn không có chuyện bao che cho các cá nhân vi phạm”, vị đại diện Vinaconex cho hay.

Thái Sơn - Lê Quân

thanh niên





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98