Máy bay rơi khi hạ cánh ở Đài Loan, 51 người chết

23/07/2014 22:04
23-07-2014 22:04:04+07:00

Máy bay rơi khi hạ cánh ở Đài Loan, 51 người chết

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Transasia vừa gặp nạn khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Bành Hồ, Đài Loan.

* Tình báo Mỹ: Ly khai Ukraine đã bắn nhầm máy bay MH17 vì lỗi radar

Một chiếc máy bay của Transasia Airways. Ảnh: Wikipedia

Xinhua đưa tin, chiếc máy bay của Đài Loan phải hạ cánh khẩn cấp tại vùng đang hứng chịu ảnh hưởng của cơn bão Matmo. Chiếc máy bay cất cánh từ Cao Hùng lúc 17h43 (16h43 giờ Hà Nội) và mất liên lạc với đài kiểm soát lúc 19h06.

Chiếc máy bay được cho là đang cố gắng hạ cánh khẩn lần thứ hai xuống hòn đảo nhỏ ở vùng Bành Hồ của Đài Loan thì gặp nạn.

Truyền thông Đài Loan đưa tin hơn 40 thiệt mạng hoặc bị thương trong khi hãng thông tấn AP dẫn lời quan chức địa phương thông báo 51 người chết và 7 người bị thương.

"Quang cảnh ở đó rất hỗn loạn", Jean Shen, giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan, nói với Reuters. "Lính cứu hỏa đã tới hiện trường và dập tắt ngọn lửa. Chúng tôi sẽ sớm công bố con số thiệt hại".

Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: FocusTaiwan

Theo AP, chiếc máy bay chở theo 54 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn. Hình ảnh chụp được từ sân bay cho thấy các nhân viên cứu hỏa dùng đèn pin lần tìm trong bóng tối để đến khu vực máy bay gặp nạn.

Chiếc máy bay gặp nạn là loại ATR 72 với 70 chỗ ngồi. "11 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện", giới chức Đài Loan cho biết.

Bão Matmo đổ bộ vào Đài Loan hôm qua mang theo mưa lớn và gió mạnh. Các trường học và thị trường chứng khoán Đài Loan phải đóng cửa.

Transasia Airways là hãng hàng không của Đài Loan, với đội bay gồm 23 chiếc máy bay Airbus, chủ yếu bay các chặng trong Đài Loan, nhưng cũng có một số chuyến bay đến Nhật Bản, Thái Lan và Campuchia. Hãng từng xảy ra 8 vụ tai nạn từ năm 2002, trong đó 6 vụ liên quan đến máy bay ATR 72.

Vị trí hòn đảo Bành Hồ (điểm A) trên eo biển Đài Loan, nằm giữa đảo Đài Loan và Trung Quốc Đại lục. Đồ họa: Google Maps

Đây là vụ tai nạn hàng không thảm khốc thứ 3 kể từ đầu năm 2014. Cách đây chưa đầy một tuần, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines trên hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) đi Kuala Lumpur đã rơi ở miền đông Ukraine khiến 298 người thiệt mạng. Trước đó, chuyến bay MH370 cũng của Hãng hàng không này chở 239 người đi từ Kuala Lumpur, Malaysia mất tích khỏi màn hình radar hôm 8/3, khi đang trên biển Đông. Hơn nửa năm tìm kiếm, số phận của MH370 cùng những hành khách trên đó vẫn trong vòng bí ẩn.

Vũ Hà

vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98