Ông Lê Đức Khánh (MSBS): Chưa nên mua cổ phiếu đầu cơ

16/07/2014 13:02
16-07-2014 13:02:00+07:00

Ông Lê Đức Khánh (MSBS): Chưa nên mua cổ phiếu đầu cơ

“Quý 3/2014, VN-Index sẽ trở lại mốc 600-610 điểm, kết thúc năm 2014 lên mốc 630 điểm. Thời điểm hiện tại thị trường đang trong giai đoạn tích lũy tốt, nhà đầu tư nên tích lũy các cổ phiếu tốt và tạm thời chưa mua vào các cổ phiếu đầu cơ” là ý kiến của ông Lê Đức Khánh – Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc chiến lược đầu tư MSBS.

Ông Lê Đức Khánh – Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc chiến lược đầu tư MSBS

Ông Khánh vẫn duy trì quan điểm tin tưởng vào xu hướng đi lên của VN-Index trong trung hạn. Theo ông, thị trường chứng khoán (TTCK) vẫn đang trong giai đoạn uptrend và việc chỉ số VN-Index leo lên các tầm cao 630-650 và thậm chí 700 điểm chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, với giai đoạn 6 tháng cuối năm 2014, cùng với diễn biến giao dịch sôi động trên 2 sàn chứng khoán thì chỉ số VN-Index sẽ vượt qua cứ điểm quan trọng 600 điểm và lên tới mốc 630 điểm. Mốc 630 điểm sẽ là mốc của cả năm 2014.

Hỗ trợ cho TTCK là các tin tức vĩ mô tốt, dòng tiền nội và khối ngoại tác động mạnh đến thanh khoản. Đặc biệt là thông tin về việc triển khai đưa vào hoạt động quỹ ETF nội, điều này có nhiều ý nghĩa không chỉ riêng nhà đầu tư nhỏ lẻ mà cả đến toàn thị trường. Tâm lý cũng như thói quen giao dịch sẽ thay đổi (cách thức đầu tư, phân bổ rủi ro, đa dạng hóa danh mục), tăng tính hấp dẫn cho TTCK đặt biệt là thị trường thứ cấp. Tạo ra sản phẩm đầu tư minh bạch với cơ chế linh hoạt – đây là yếu tố kỳ vọng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư mới, tạo thanh khoản cho TTCK.

Riêng trong quý 3/2014, VN-Index sẽ quay trở lại mốc 600-610 điểm và sẽ phá ngưỡng 610 để leo lên các ngưỡng hỗ trợ mới. Dòng tiền mới sẽ tham gia mạnh vào TTCK cùng với các biện pháp hỗ trợ thanh khoản, triển vọng khởi sắc của kinh tế vĩ mô, nhiều doanh nghiệp niêm yết đạt kết quả tốt sẽ yếu tố tác động đến thị trường.

Về khối ngoại, ông Khánh cho rằng diễn biến giao dịch của khối này có vẻ chững lại với khối lượng giao dịch (KLGD) suy giảm. Ông không cho rằng dòng vốn ngoại sẽ tác động lớn đến thị trường chung như trước đây mặc dù nhà đầu tư nội vẫn coi đây là tín hiệu quan trọng để tham khảo. Thông tin về nới room cho các CTCK, các doanh nghiệp niêm yết đã từng thu hút nhiều sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư sẽ không còn tác động nhiều đến tâm lý cũng như động thái giải ngân, ít nhất là trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2014.

Theo ông Khánh, thị trường hiện tại đang trong giai đoạn tích lũy tốt và diễn biến VN-Index đang ủng hộ giai đoạn tăng giá trung hạn. Nhà đầu tư nên tích lũy các cổ phiếu tốt trong gian đoạn hiện nay và tạm thời chưa mua các cổ phiếu đầu cơ. Cổ phiếu blue chips định giá thấp và cổ phiếu mid cap cơ bản được ưu tiên nhất. Cổ phiếu thuộc nhóm ngành dầu khí, bảo hiểm, xây dựng hạ tầng và chứng khoán sẽ là những cổ phiếu nên lưu tâm. Ngoài ra, danh mục cổ phiếu lưu ý gồm BVH, FCN, PVS, HAG, FPT….

Duy Hoàng ghi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98