SHB giải ngân nhanh nhất trong Dự án Tài chính nông thôn III

28/07/2014 15:35
28-07-2014 15:35:42+07:00

SHB giải ngân nhanh nhất trong Dự án Tài chính nông thôn III

Vừa qua tại Hà Nội, hội nghị đánh giá kết thúc Dự án Tài chính nông thôn III (TCNT III) đã diễn ra dưới sự chủ trì của Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN). Tại hội nghị, WB đánh giá Việt Nam là quốc gia triển khai thành công nhất mô hình Dự án TCNT trên thế giới.

SHB nhân giải thưởng là ngân hàng "giải ngân nhanh nhất” trong khuôn khổ dự án TCNT III do WB tài trợ.

Dự án TCNT III nằm trong chuỗi 3 dự án TCNT có tổng trị giá 548 triệu USD, trong đó riêng Dự án TCNT III là 200 triệu USD do WB tài trợ. NHNN là cơ quan chủ quản và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BID) là đầu mối bán buôn với sự tham gia tích cực của 30 định chế tài chính, gồm 21 ngân hàng thương mại và 9 quỹ tín dụng nhân dân.

Dự án được triển khai nhằm thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia của Việt Nam như: Xây dựng nông thôn mới; xóa đói giảm nghèo và hỗ trợ thực hiện các chương trình có mục tiêu tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cho người nghèo, đặc biệt là người nghèo nông thôn. Dự án cũng góp phần thực hiện đề án cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng của Chính phủ.

Những kết quả mà Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội triển khai đã được BID đánh giá cao vì SHB liên tục giải ngân và sử dụng hết hạn mức dự án được cấp. SHB là một trong những ngân hàng được tăng hạn mức liên tục trong thời gian qua (từ 50 tỷ đồng lên đến 437 tỷ đồng). Hạn mức dự án được sử dụng quay vòng liên tục với tổng giá trị giải ngân đến nay đạt hơn 1,036 tỷ đồng với hơn 4,264 khoản vay được tài trợ; tạo ra gần 9,186 việc làm. Khách hàng chủ yếu là các cá nhân/hộ gia đình vay để sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy hải sản, máy móc thiết bị, phương tiện vận tải..., tập trung ở khu vực ĐBSCL và các tỉnh: Cần Thơ, Gia Lai, Kiên Giang, Nghệ an, Khánh Hòa,...

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, cho biết: “Những gì mà chúng tôi nhìn thấy ở dự án này là các định chế tài chính đã đóng góp nguồn lực cũng như năng lực quản lý dự án. Điều này bảo đảm rằng, đây là những hoạt động kinh doanh sinh lợi và có ý nghĩa”.

Đối với SHB, khi tham gia dự án SHB đã được tiếp cận với nguồn vốn trung dài hạn ổn định với lãi suất thấp. Bên cạnh đó, việc tham gia vào một dự án lớn, có uy tín của WB góp phần nâng cao uy tín của SHB, tăng khả năng tiếp cận các dự án tín dụng của các tổ chức quốc tế lớn khác. Năng lực phục vụ các dự án về nông thôn được cải thiện thông qua các hỗ trợ kỹ thuật, các chương trình đào tạo, tư vấn cho cán bộ tín dụng trong việc cung cấp dịch vụ tài chính ở nông thôn.

Với kinh nghiệm đã và đang tham gia phục vụ các dự án ODA cũng như triển khai thành công các dự án do các Tổ chức Quốc tế tài trợ như: Dự án Tài chính nông thôn II& III do Ngân hàng Thế giới tài trợ (WB) và Dự án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn III do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ, ngoài ra SHB cũng tham gia phục vụ các dự án ODA của các nhà tài trợ như WB, Ngân hàng Tái thiết Đức (KFW), JICA, Chính phủ Phần Lan, v.v…

Sắp tới SHB sẽ tiếp tục triển khai các Dự án tín dụng Quốc tế như: Dự án Phát triển năng lượng tái tạo (REDF) do WB tài trợ, Dự án Tài chính nhà ở do ADB tài trợ.

Phương Châu





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Người dân giảm gửi tiền vào ngân hàng

Xu hướng giảm lãi suất huy động tiếp tục được duy trì trong quý 1/2024 khiến người dân không còn mặn mà với việc gửi tiết kiệm vào ngân hàng.

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc ngân hàng MSB...

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98