Trading System Tuần 14 - 18/07: Xuất hiện một số tín hiệu cảnh báo

16/07/2014 10:01
16-07-2014 10:01:27+07:00

Trading System Tuần 14 - 18/07: Xuất hiện một số tín hiệu cảnh báo

Các mô hình đã xuất hiện một số tín hiệu cảnh báo như tín hiệu bán của Parabolic SAR, Stochastic Oscillator lao dốc. Điều này cho thấy sự thận trọng đang gia tăng và khả năng điều chỉnh ngắn hạn đang tăng dần. Bên cạnh đó, thanh khoản vẫn chưa thực sự bứt phá mạnh và cần có sự cải thiện trong thời gian tới để đà tăng có thể duy trì ổn định và bền vững.

Phân tích các Trading System để xác định xu hướng, dự báo các điểm đảo chiều và chiến lược đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chúng tôi sử dụng VS 100 để phân tích nhằm hạn chế các tín hiệu nhiễu từ các chỉ số VN-Index và HNX-Index.

Directional Movement System

Xu hướng: Giảm dài hạn – Tăng ngắn hạn

Sub-Indicator: Trạng thái Giảm đã chuyển sang Tăng trong ngắn hạn và duy trì được 6 tuần liên tiếp. Hai đường +DI và -DI vẫn duy trì mức an toàn nên khả năng cho tín hiệu bán trở lại trong tuần này không cao.

ADX đang tăng trưởng tốt duy trì trên mốc 30. Vì vậy, tình trạng No Trade Zone đã chuyển thành Trade Zone. Điều này cho thấy xu hướng tăng hiện tại đang mạnh dần lên.

MA, BBs & PSAR

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Khối lượng giảm dần đều trong các phiên gần đây cho thấy lực cầu không thực sự mạnh và ổn định. Điều này cũng cho thấy nhà đầu tư vẫn còn thận trọng trong ngắn hạn do biến động bất ngờ của chỉ số.

Mặt khác, đường Parabolic SAR đã cho tín hiệu bán trở lại nên nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc mạnh trong các phiên tới.

Đường middle của Bollinger Bands sẽ đóng vai trò hỗ trợ nếu có sụt giảm xảy ra.

MACD & STO

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Mô hình vẫn đang duy trì trạng thái Tăng trong 7 tuần liên tiếp. Điều này chứng tỏ xu hướng vẫn còn khá tích cực trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu bán trong vùng overbought và đang lao dốc mạnh. Nếu chỉ báo này tiếp tục đi xuống trong các phiên tới thì khả năng tăng trưởng tiếp của thị trường sẽ giảm xuống mức thấp.

RMO Trade Mode

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Hai đường Swing Trd 2 và Swing Trd 3 tiếp tục thu hẹp khoảng cách khá nhanh trong giai đoạn giằng co của thị trường. Vì vậy, nguy cơ cho tín hiệu bán trở lại là khá cao.

Chỉ báo RMO cũng giảm trở lại. Tuy nhiên, nếu chỉ báo này vẫn duy trì bên trên đường 0 thì khả năng có sụt giảm sâu và kéo dài là không lớn.

Kết luận: Các mô hình đã xuất hiện một số tín hiệu cảnh báo như tín hiệu bán của Parabolic SAR, Stochastic Oscillator lao dốc. Điều này cho thấy sự thận trọng đang gia tăng và khả năng điều chỉnh ngắn hạn đang tăng dần. Bên cạnh đó, thanh khoản vẫn chưa thực sự bứt phá mạnh và cần có sự cải thiện trong thời gian tới để đà tăng có thể duy trì ổn định và bền vững.

Nguyễn Quang Minh





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98