Bắt hai người đã rút tiền từ bốn tài khoản của hành khách MH370

15/08/2014 19:18
15-08-2014 19:18:55+07:00

Bắt hai người đã rút tiền từ bốn tài khoản của hành khách MH370

Ngày 15/8, Tờ New Straits Times của Malaysia cho biết cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một nhân viên ngân hàng và chồng của cô ta được cho là đã liên quan đến việc đã rút bất hợp pháp 110.643 RM từ tài khoản của bốn hành khách trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đã mất tích từ 8/3.

* Tài khoản hành khách MH370 bị "bốc hơi"

Một người thân hành khách trên máy bay MH370 bị ngất sau khi nghe thông báo từ quan chức Malaysia, tại Bắc Kinh ngày 24/3

Người đứng đầu Cục điều tra tội phạm thương mại Kuala Lumpur Izany Abd Ghani cho biết một nhân viên ngân hàng đã làm việc cho ngân hàng này 10 năm đã bị bắt giữ tại nhà cô ta tại phố Ampang, Kuala Lumpur vào khoảng 16 giờ ngày 15/8.

Ông Izany cho biết: "Chồng của cô này, 33 tuổi, cũng bị cảnh sát bắt tại một cửa hàng trên phố Ampang, nơi anh ta đang mang chiếc ôtô của mình đi sửa. Cảnh sát tin rằng anh này cũng liên quan đến vụ rút tiền bất hợp pháp. Cảnh sát chưa lấy được các đoạn băng ghi hình từ camera theo dõi ở trong ngân hàng. Điều này cần thời gian."

Ông cũng cho biết thêm, hai người này hiện đang được tạm giữ tại trụ sở của cảnh sát khu vực Dang Wangi, Kuala Lumpur.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết hai người bị bắt hôm nay đều chưa có tiền án tiền sự trước đó.

Cảnh sát cũng đang truy tìm một người đàn ông Pakistan cũng được cho là có liên quan đến vụ rút tiền trái phép này.

Điều tra sơ bộ của cảnh sát cho biết, 35.000 RM từ khoản tiền 110.643 RM đã được chuyển sang tài khoản thứ năm thông qua giao dịch ngân hàng Internet banking.

Người đứng đầu đồn cảnh sát Dang Wangi, ông Zainuddin Ahmad cho biết điều tra của cảnh sát cho thấy 35.000 RM đã được chuyển sang tài khoản ngân hàng của một người Pakistan. Cảnh sát tin rằng người này đã trốn cùng với số tiền.

Phát biểu với báo chí chiều 15/8, ông Zainuddin cho biết: "Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành nhằm xác định mối quan hệ giữa nhân viên ngân hàng bị bắt và người Pakistan kia."

Điều tra của cảnh sát cho biết, tiền được chuyển từ ba tài khoản ngân hàng của ba hành khách sang tài khoản của hành khách thứ tư thông qua giao dịch Internet banking, và cùng với số tiền trong tài khoản thứ tư tổng số tiền là 110.643 RM.

Bốn tài khoản này gồm hai tài khoản của hành khách mang quốc tịch Trung Quốc Ju Kun và Tian Jun Wei cùng với hai tài khoản người Malaysia là Hue Pui Heng và Tan Size Hian. Tất cả bốn người này đều có mặt trên chuyến bay MH370.

Vụ rút tiền này được đưa ra ánh sáng vào ngày 18/7 khi một nhân viên của một ngân hàng nước ngoài phát hiện một loạt các giao dịch đáng ngờ và chuyển khoản từ bốn tài khoản này.

Trước đó, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã biến mất khỏi màn hình rada vào ngày 8/3 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 227 hành khách và 12 phi hành đoàn.

Chiếc máy bay này sau đó được xác định đã kết thúc hành trình tại Nam Ấn Độ Dương, tuy nhiên với nỗ lực tìm kiếm của nhiều quốc gia trong hơn năm tháng qua, nhưng chưa một manh mối nào về chiếc Boeing 777 này được tìm thấy.

Chi Giáp/Kuala Lumpur

Vietnam+



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98