Boeing, Microsoft và Carix muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

23/08/2014 09:33
23-08-2014 09:33:52+07:00

Boeing, Microsoft và Carix muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm bang Washington từ ngày 19-20/8, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường đã có các buổi gặp gỡ làm việc với các tập đoàn công ty lớn của Mỹ như tập đoàn chế tạo máy bay Boeing, hãng phần mềm Microsoft và tập đoàn hàng hải Carix.

Máy bay Boeing 787-9.

Trong buổi làm việc và thăm nhà máy sản xuất máy bay đặt tại quận Everett của Đại sứ Nguyễn Quốc Cường, đại diện ban lãnh đạo tập đạo Boeing cho biết Boeing đặt mục tiêu chuyển giao chiếc máy bay Boeing 787 đầu tiên cho hãng hàng không Vietnam Airlines vào năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt-Mỹ.

Boeing hy vọng việc chuyển giao sẽ góp phần thúc đẩy mục tiêu thiết lập đường bay thẳng sang Mỹ của Vietnam Airlines.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao nỗ lực hợp tác của hãng Boeing và đề nghị hãng tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật phía Việt Nam để thúc đẩy tiến trình nhận được xếp hạng loại 1 (Category 1) về tiêu chuẩn an toàn quốc tế của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), một điều kiện cần thiết cho việc lập đường bay thẳng giữa hai nước.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cũng đã thăm trụ sở hãng Microsoft và làm việc với ban lãnh đạo của hãng về kế hoạch phát triển tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ban lãnh đạo Microsoft đánh giá cao cam kết của Chính phủ Việt Nam trong đàm phán Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) và cho biết Việt Nam sẽ là một trong những trọng điểm phát triển hoạt động kinh doanh của hãng trong thời gian tới.

Đại diện ban lãnh đạo Microsoft cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã thăm trụ sở và làm việc với ban lãnh đạo tập đoàn Carrix (SSA Marine) để tìm hiểu về tình hình hoạt động đầu tư của tập đoàn tại các cảng biển ở Việt Nam và tiếp đại diện của Thống đốc bang Washington đến trao đổi về tiềm năng hợp tác kinh tế thương mại giữa bang Washington và Việt Nam.

Bang Washington là bang có dân số lớn thứ 13 tại Mỹ, tổng thu nhập quốc dân đứng thứ 14, đạt hơn 350 tỷ USD/năm.

Bang Washington có hệ thống cảng biển đứng hàng đầu ở Mỹ và có nền kinh tế gắn chặt với hoạt động xuất nhập khẩu.

Bang Washington có nhiều tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động và kinh doanh ở Việt Nam như Boeing, Microsoft, Starbucks, PATH.

vietnam+





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98