Electrolux muốn mua một phần GE

15/08/2014 09:29
15-08-2014 09:29:57+07:00

Electrolux muốn mua một phần GE

General Electric đang đàm phán với một vài công ty, trong đó có đại gia điện tử Thụy Điển - Electrolux, về khả năng bán mảng sản xuất đồ gia dụng với giá 2-2,5 tỷ USD.

"GE đang đánh giá nhiều lựa chọn chiến lược cho mảng đồ gia dụng, trong đó có đàm phán với Electrolux và một số công ty khác", Seth Martin – người phát ngôn của GE cho biết trên Bloomberg.

Văn phòng của Electrolux tại Stockholm, Thụy Điển

Mảng sản xuất 100 năm tuổi của GE bị rao bán do CEO - Jeffrey Immelt muốn tập trung vào hoạt động công nghiệp. Mảng này được định giá 2-2,5 tỷ USD, Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết.

Electrolux cũng đã xác nhận tham gia đàm phán. Tuy nhiên, hãng cho biết vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào với GE. Electrolux hiện là hãng gia dụng lớn thứ 2 tại Mỹ về doanh số, sau Whirlpool, với các sản phẩm như máy rửa bát, bếp từ và tủ lạnh, theo hãng nghiên cứu Statista. GE hiện xếp thứ 3 về thị phần tại đây.

Sau khi thông tin trên được công bố, cổ phiếu GE tăng nhẹ 0,2% trên sàn NYMEX lúc 0h30 (giờ Hà Nội). Cổ phiếu Electrolux cũng lên 2,2% tại Stockholm.

Electrolux đang muốn cải thiện doanh thu sụt giảm tại châu Âu và Mỹ - thị trường lớn nhất của hãng. Dù từng tuyên bố muốn mở rộng sản xuất bằng tự lực cánh sinh, tháng trước, CEO Keith McLoughlin cũng cho biết sẽ cân nhắc thâu tóm "nếu có cơ hội phù hợp".

Đây là lần thứ 2 GE rao bán mảng thiết bị gia dụng. Năm 2008, hãng từng thuê Goldman Sachs nghiên cứu các giải pháp khi mảng này quá phụ thuộc vào thị trường Mỹ, trong khi họ cần tập trung vào chiến lược toàn cầu.

Sau thất bại trong mảng tài chính khiến hãng suýt sụp đổ trong khủng hoảng 2008, Immelt đã bắt tay vào công cuộc cải tổ GE. Ông đã bán mảng bất động sản, cổ phần trong các ngân hàng ngoại và rút chân hoàn toàn khỏi NBCUniversal.

Tháng trước, GE cũng làm IPO cho công ty cho vay tiêu dùng tại Bắc Mỹ thuộc GE Capital, nhằm tách dần mảng này ra khỏi tập đoàn. Giám đốc Tài chính của GE - Jeff Bornstein tháng trước cũng cho biết GE đã lên kế hoạch bán bớt 4 tỷ USD tài sản phi tài chính trong năm nay.

Hà Thu

vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...

Giới đầu tư toàn cầu “tháo chạy” do lo ngại lạm phát cao kéo dài

Trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao và đồn đoán Fed giảm lãi suất vào tháng Sáu, các nhà đầu tư đã bán ra lượng lớn quỹ đầu tư cổ phần tuần thứ 2 liên tiếp trong...

Dow Jones rớt hơn 470 điểm, S&P 500 chứng kiến phiên tồi tệ nhất kể từ đầu năm

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo vào ngày thứ Sáu (12/04), khi những lo ngại về lạm phát và địa chính trị một lần nữa làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư trên Phố Wall. Đà sụt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98