Góc nhìn 29/08: Tiếp tục tăng trước kỳ nghỉ lễ

28/08/2014 18:12
28-08-2014 18:12:15+07:00

Góc nhìn 29/08: Tiếp tục tăng trước kỳ nghỉ lễ

Phiên cuối cùng trước nghỉ lễ, các chỉ số kỹ thuật được các chuyên gia nhận định đang trong xu hướng đi lên. Tuy nhiên riêng DAS có phần thận trọng khi cho rằng thị trường sẽ cho diễn biến điều chỉnh.

Kỳ vọng gia tăng vẫn còn lớn

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Khi dòng P suy yếu thì dòng chứng khoán đã thay thế kịp thời trong phiên giao dịch ngày 28/08. Cho dù không tạo ra sự mạnh mẽ như dòng dầu khí nhưng đây rõ ràng là điều cần thiết cho nhịp tăng của thị trường. NĐT vẫn còn kỳ vọng lớn và khá vững tin với vào thị trường nên rủi ro đảo chiều chưa thực sự rõ ràng.

Vì thế ở phiên cuối cùng trước khi nghỉ lễ, dòng tiền sẽ có xu hướng dịch chuyển tích cực hơn sang sàn HNX và có thể nhóm cổ phiếu chứng khoán sẽ tiếp tục hút thêm dòng tiền. Nó chưa cho thấy sức mạnh vốn có trong những nhịp tăng của thị trường nên cơ hội vẫn còn.

Lịch sử cho thấy khi sàn HNX cùng đồng loạt tăng giá, hay khối lượng đạt ngưỡng 130 triệu đơn vị thì rất có thể rủi ro sẽ bắt đầu. Vậy thì với thanh khoản như hiện tại mới chỉ cho thấy dòng tiền đang có xu hướng dịch chuyển mà thôi trong khi NĐT vẫn thận trọng chọn lựa cổ phiếu thì thị trường vẫn còn bền vững.

Tiếp diễn đà tăng, rủi ro khi mua ngắn hạn

CTCK FPT (FPTS): Các chỉ số vẫn tiếp diễn đà tăng, tuy nhiên hiện tại theo FPTS việc mua ngắn hạn hiện tại khá rủi ro. Thời điểm mua vào mới được coi là an toàn nhất khi thị trường xảy ra 1 đợt sụt giảm tương đối, đồng thời nhóm cổ phiếu dẫn đầu mới có sự tích lũy tốt hơn thị trường, tăng trở lại.

FPTS khuyến nghị tùy theo vị thế cổ phiếu ở các khung thời gian, nếu như ngắn hạn có thể theo dõi để chốt lời từng phần hoặc toàn bộ ở các mốc cao mới, dài hạn vẫn có thể nắm giữ.

Sóng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì

CTCK Phú Hưng (PHS): Việc chỉ số tiếp tục duy trì mức tăng với khối lượng khớp lệnh lớn cho thấy dòng tiền vẫn đang mạnh mẽ tham gia. MACD đã quay đầu tăng điểm và tạo phân kỳ thuận với đường giá, RSI đang dao động bên trên vùng 70 điểm, là những chỉ báo cho thấy động lực tăng của xu hướng đang mạnh dần.

Do đó, trong các phiên tới chỉ cần chỉ số vẫn có thể dao động bên trên đường MA 5D (627 điểm), thanh khoản trên mức bình quân 10 phiên (130 triệu cp/phiên) thì đà tăng của sóng ngắn hạn gần đây vẫn được duy trì. Đối với HNX ngưỡng mục tiêu của chỉ số ở mức 89 điểm (Fibo 161.8%). Nhìn chung, chỉ số VN-Index đang tiếp tục kiểm tra lực cầu quanh vùng kháng cự.

PHS khuyến nghị NĐT có thể duy trì nắm giữ cổ phiếu và quan sát diễn biến của chỉ số quanh vùng kháng cự nêu trên để có điều chỉnh phù hợp cho danh mục. Tuy nhiên vẫn có thể tiếp tục tìm mua đối với các mã cổ phiếu đã được tích lũy và có dự báo kết quả kinh doanh cả năm khả quan.

Thị trường tiếp tục tăng điểm

CTCK Maritime Bank (MSBS): Dựa trên mẫu hình nến và việc các chỉ số kỹ thuật như RSI, Momentum, MACD đang có xu hướng đi lên. MSBS cho rằng phiên giao dịch ngày 29/08 thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm.

Lực bán chốt lời tại các mốc kháng cự là tương đối cao tuy nhiên với việc nhiều nhóm cổ phiếu luân phiên tăng điểm với thanh khoản duy trì ở mức cao thì đà tăng điểm của thị trường vẫn là khá rõ ràng. Cổ phiếu thuộc các ngành Chứng khoán (HCM, SSI, VND…), Cao su (CSM, DRC…), Dầu khí (PET, PVS, PVC…), Xây dựng cơ sở hạ tầng (FCM, CII…) sẽ là những điểm đến đầu tư đáng chú ý.

Sẽ có diễn biến điều chỉnh

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Ngưỡng kháng cự dài hạn 633 vẫn đang duy trì lực cản mạnh đối với chỉ số VN-Index.

Đối với HNX-Index, chỉ báo ngắn hạn Stochastic, sau giai đoạn xuất hiện tín hiệu phân kỳ phiên 28/08 đã cắt xuống đường tín hiệu. Đồng thời, phiên tăng điểm khá mạnh đưa HNX-Index chạm đến biên trên của kênh giá tăng.

Với các tín hiệu kỹ thuật như trên, khả năng lớn các chỉ số sẽ có diễn biến điều chỉnh rõ nét hơn trong phiên giao dịch cuối tuần.

Trần Hạnh tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (10)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98