Góc nhìn ngày 22/08: Thử thách ngưỡng cao hơn

21/08/2014 18:38
21-08-2014 18:38:56+07:00

Góc nhìn ngày 22/08: Thử thách ngưỡng cao hơn

VN-Index đã bùng nổ sau chuỗi thời gian dài tích lũy, điều này sẽ đánh dấu cho đà tăng trong thời gian tới để thử thách ngưỡng cao hơn. Cùng với đó là sự phân hóa ở các nhóm cổ phiếu tiềm năng.

Tiếp tục tăng trong ngắn hạn

CTCK FPT (FPTS): Xu thế ngắn hạn vẫn được giữ nguyên bậc tăng. Theo đó FPTS cho rằng việc sử dụng cổ phiếu PVC làm tiêu chuẩn bán ra ngắn hạn đối với các cổ phiếu còn lại, khi cổ phiếu này có dấu hiệu đảo chiều.

Một số NĐT có khả năng chấp nhận rủi ro có thể xem xét tham gia khoảng 20% đến 30% tài khoản cho những cổ phiếu thuộc nhóm dẫn đầu như PVS, PVC nếu như phiên 22/8/2014 có tín hiệu tích cực từ biến động giá và khối lượng (giá tăng và khối lượng giữ ở mức cao).

Rủi ro ngắn hạn gia tăng

CTCK Bảo Biệt (BVS): Theo quan sát của BVS, áp lực chốt lời đang tiềm ẩn khá lớn tại các vùng giá cao sau khi giá cổ phiếu đã trải qua một nhịp tăng nóng. Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang dần tăng lên khi thị trường tiếp cận các vùng cản kỹ thuật mạnh.

Mặc dù vậy, với diễn biến luân phiên tăng điểm/tích lũy của các dòng cổ phiếu, khả năng điều chỉnh sâu của thị trường không được đánh giá cao.

Thay vào đó, diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục là đặc điểm chính trong giai đoạn tới. Các NĐT được khuyến nghị tiếp tục duy trì các vị thế trung hạn và có thể kết hợp quay vòng các vị thế ngắn hạn nhưng cần tránh tâm lý mua hoặc bán đuổi giá trong phiên.

Sẽ thử thách ngưỡng cao hơn

CTCK Phú Hưng (PHS): Trong phiên 22/08 chỉ cần VN-Index vẫn duy trì bên trên ngưỡng 610 điểm thì chỉ số có thể thử thách ngưỡng cao hơn, mục tiêu tiếp theo của chỉ số ở mức 633 điểm (đỉnh của chỉ số trong 2009).

Đối với HNX-Index vẫn duy trì bên trên đường MA 5D nên xu hướng tăng vẫn chưa bị ảnh hưởng. Nhìn chung, việc break out khỏi ngưỡng kháng cự có thể tạo tâm lý hưng phấn hơn trong các phiên tới với sự gia tăng mạnh hơn của dòng tiền.

Do đó PHS khuyến nghị có thể tiếp tục duy trì nắm giữ các mã vẫn còn tiềm năng tăng điểm. Đồng thời cũng bán ra các mã đã có lợi nhuận tương đối, tìm mua các mã có vùng giá đã được tích lũy và chưa tăng nhiều trong thời gian vừa qua. Một số nhóm ngành khuyến nghị như Chứng khoán, Bất động sản, Tiêu dùng và Dầu khí.

Sẽ tiếp tục là một phiên tăng điểm

CTCK MaritimeBank (MSBS): Dựa trên mẫu nến ngày 21/08 cùng với việc tăng của hai chỉ số RSI và MFI đang có xu hướng lên tương đối rõ ràng, MSBS cho rằng trong phiên giao dịch cuối tuần sẽ là một phiên tăng điểm tiếp theo.

Sau quãng thời gian tích lũy quanh mốc 604-605 điểm, VN-Index đã bùng nổ mạnh, đánh dấu cho đà tăng trong thời gian tới.

Trong giai đoạn thị trường bắt đầu đà tăng, những mã Bluechips như REE, PPC, CII, BVH…, những mã Midcaps tăng tưởng như TCM, FCN, PET… hay những mã dẫn dắt như SSI, VND… sẽ là điểm đến đầu tư có khả năng mang lại lợi nhuận cao trên thị trường.

Quá trình phân hóa tránh hiện tượng tăng nóng

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Thanh khoản bùng nổ một lần nữa phản ánh tâm lý lạc quan của NĐT khi mức độ rủi ro thị trường suy giảm trong khi các yếu tố vĩ mô tương đối tích cực.

Nhờ đó, thị trường đang trong giai đoạn tăng trưởng tích cực. Điểm đáng chú ý hiện nay là quá trình phân hóa vẫn đang diễn ra cùng với các hoạt động chốt lời cục bộ xen kẽ giúp các chỉ số tránh được hiện tượng tăng nóng.

NĐT trung hạn được IVS khuyến khích duy trì nắm giữ cổ phiếu tốt nhằm tối đa hóa lợi nhuận đạt được. Trong khi đó, NĐT T+ tận dụng các phiên tăng để chốt lời và trở lại vị thế mua vào ở các nhịp điều chỉnh.

Trần Hạnh tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (15)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98