Nổ khí đốt kinh hoàng ở Đài Loan, phá tan một quận

01/08/2014 09:14
01-08-2014 09:14:34+07:00

Nổ khí đốt kinh hoàng ở Đài Loan, phá tan một quận

Ngày 1-8, hàng loạt vụ nổ khí đốt cực mạnh ở thành phố Cao Hùng tại Đài Loan làm ít nhất 22 người chết và 270 người khác bị thương.

Theo AFP, các vụ nổ tạo ra một đám cháy dữ dội phá hủy quận Cianjhen ở thành phố Cao Hùng, khiến hàng nghìn người dân hoảng loạn bỏ chạy. “Các vụ nổ đã giết chết 22 người và khiến 270 người bị thương” - Cơ quan Cứu hỏa Đài Loan (NFA) cho biết.

Cảnh hoang tàn ở Cao Hùng sau vụ nổ khí đốt

Các nhân chứng mô tả rất nhiều thi thể nằm la liệt trên phố và lửa vẫn đang tiếp tục cháy. Các vụ nổ có thể do rò rỉ khí đốt mạnh đến mức phá vỡ một số con đường và khiến nhiều chiếc xe hơi bị lật nhào. Một con phố vỡ làm đôi, một số xe cứu hỏa và xe hơi rơi xuống khe nứt.

“Tôi nhìn thấy lửa bùng lên tới độ cao 20 tầng, xe cứu hỏa và xe hơi bị bắn tung lên. Có 10 thi thể nằm trên phố - nhân chứng Johnson Liu kể - Các vụ nổ nghe như sấm động và con đường trước mặt tôi bị xé vỡ toang. Như thể một trận động đất vậy”.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra rò rỉ khí đốt. Thị trưởng Cao Hùng Chen Chu cho biết có bốn lính cứu hỏa cũng thiệt mạng. NFA nhận được thông báo về các vụ rò rỉ khí đốt đêm qua, rồi sau đó các vụ nổ bắt đầu bùng lên.

“Tôi ngửi thấy mùi khí đốt nồng nặc và rồi những tiếng nổ vang lên. Lửa bắn lên từ một cửa hàng - nhân chứng Peng kể - Nhà tôi rung lên như thể có động đất và điện đột ngột mất”.

Hiện tại các phòng cấp cứu ở nhiều bệnh viện tại Cao Hùng đều đã chật cứng. Nhà chức trách cảnh báo con số thương vong có thể sẽ gia tăng. Chính quyền cũng đã di tản người dân khu vực xảy ra thảm họa.

Đây là vụ nổ khí đốt thứ hai tại Cao Hùng. Năm 1997, một vụ nổ cướp đi sinh mạng của một người và làm 22 người khác bị thương.

Nguyệt Phương

tuổi trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98