Thí điểm đấu giá quyền khai thác khoáng sản

25/08/2014 17:24
25-08-2014 17:24:02+07:00

Thí điểm đấu giá quyền khai thác khoáng sản

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức và thực hiện thí điểm đấu giá quyền khai thác khoáng sản. Tuy nhiên, phiên đấu giá chỉ được thực hiện sau khi Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt Dự án điều chỉnh bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản trên địa bàn đến năm 2020.

Thực hiện thí điểm đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn Hà Nội, thành phố sẽ tổ chức đấu giá quyền khai thác cát san lấp thuộc bãi nổi lòng sông tại mỏ Long Biên, thuộc địa bàn phường Long Biên, quận Long Biên trong quý 4/2014.

Điểm khai thác cát bên bờ sông Hồng.

Cụ thể, vào quý IV/2014, thành phố sẽ thí điểm đấu giá quyền khai thác cát san lấp thuộc bãi nổi lòng sông tại mỏ Long Biên, thuộc địa bàn phường Long Biên, quận Long Biên trên diện tích đất 50ha, với tiềm năng khoáng sản khoảng 500.000m3. Mỏ này hiện chưa được khai thác. Giá khởi điểm cũng chưa được xây dựng nhưng thành phố dự kiến sẽ thu về khoảng 450 triệu đồng từ việc đấu giá.

Hiện trên địa bàn Hà Nội có một số loại khoáng sản chính có triển vọng khai thác là đá xây dựng, cát xây dựng và cát san lấp, than bùn và puzonlan, phân bố chủ yếu tại lưu vực sông Hồng, sông Đà, sông Đáy, sông Tích, sông Cà Lồ đi qua các quận, huyện như Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm, Từ Liêm, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thường Tín, Thanh Trì, Hoàng Mai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ba Vì và thị xã Sơn Tây.

Qua kiểm tra, rà soát của các đơn vị chức năng, toàn thành phố có 31 giấy phép khai thác khoáng sản còn hiệu lực, được cấp cho 28 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này, trong đó có 16 mỏ đã hoạt động khai thác, còn lại 15 giấy phép các đơn vị đang thực hiện thủ tục thuê đất hoặc các thủ tục khác có liên quan.

Để xử lý dứt điểm những tồn tại trong hoạt động khai thác khoáng sản và các bãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng trái phép, thành phố Hà Nội đang tập trung chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm đối với cán bộ cấp xã, phường không thực hiện đúng nhiệm vụ cho thuê thầu trái phép mà không khắc phục được vi phạm. Thành phố cũng rà soát những quy định hiện hành để kiến nghị các ngành chức năng bổ sung, sửa đổi, khắc phục những bất cập trong hoạt động quản lý Nhà nước về thăm dò, khai thác, vận chuyển và tiêu thụ cát, sỏi lòng sông.

Phương Linh

báo xây dựng





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98