Yêu cầu công ty đào 6,9 tấn vàng đóng thuế đúng qui định

24/08/2014 09:31
24-08-2014 09:31:00+07:00

Yêu cầu công ty đào 6,9 tấn vàng đóng thuế đúng qui định

Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, Bộ này đã chỉ đạo Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh Quảng Nam thực hiện đúng quy định của Luật thuế, tuân thủ nghĩa vụ thuế, phương án tổ chức thu đúng, đủ số nợ thuế đối với Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu và Công ty TNHH vàng Phước Sơn.

Mặc dù đào được 6,9 tấn vàng (từ năm 2008) nhưng 2 công ty vàng của Besra VN là Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu và Công ty TNHH vàng Phước Sơn vẫn liên tục kêu thua lỗ, nợ thuế trên 300 tỷ đồng và đã bị cơ quan thuế phát lệnh cưỡng chế thu nợ.

Tuy nhiên sau đó UBND tỉnh Quảng Nam lại có công văn yêu cầu tạo điều kiện, tháo gỡ các biện pháp để công ty vàng hoạt động trở lại. Song quan điểm của Cục Thuế Quảng Nam vẫn cương quyết cưỡng chế nên hiện các bên vẫn chưa thống nhất được phương án trả nợ và tiếp tục chờ chỉ đạo của cấp trên.

Trước tình trạng đó, một số thông tin cho biết Bộ Tài chính đã có chỉ đạo gia hạn nộp thuế cho hai công ty này, tuy nhiên, đại diện Bộ Tài chính khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Theo đó, Bộ này đã chỉ đạo Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh Quảng Nam thực hiện đúng quy định của Luật quản lý thuế, chưa thay đổi các quyết định xử lý về thuế, cưỡng chế nợ thuế. Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh Quảng Nam phải tiến hành kiểm tra, báo cáo, đánh giá mức độ vi phạm, tuân thủ nghĩa vụ thuế, phương án tổ chức thu đúng, đủ số nợ thuế đối với 2 công ty.

Cùng với đó, Bộ Tài chính cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu 2 công ty phải có trách nhiệm theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người lao động và các doanh nghiệp Việt Nam đã cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho 2 công ty nhưng chưa được thanh toán để đảm bảo ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Hai mỏ vàng Bồng Miêu và Đăk Sa ở Quảng Nam được đánh giá có trữ lượng khoảng 20 tấn, được giao cho Tập đoàn Besra đầu tư. Mỏ vàng Bồng Miêu được ưu đãi đặc biệt với mức thuế tài nguyên suốt dự án là 3%, tuy nhiên, đến nay, nhà máy vàng Bồng Miêu vẫn nợ thuế tài nguyên và các khoản thuế khác hàng chục tỷ đồng.

Theo ông Lương Đình Đường, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, vào năm 2012, có thời điểm Công ty Vàng Phước Sơn sản xuất đỉnh cao với 100kg/tháng (tương đương 1,2 tấn vàng/năm), nhưng công ty vẫn không nộp thuế.

Thu Giang

Một thế giới



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TP HCM phát hiện 6 tiệm vàng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý Thị trường (QLTT) TP HCM vừa có báo cáo sơ bộ về tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn.

Vàng “điên loạn” đến bao giờ?

Thị trường vàng thế giới lẫn trong nước vừa có 1 tuần nhảy múa và liên tục lập kỷ lục mới.

Vàng thế giới tăng gần 1% do căng thẳng ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (15/04) do nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi căng thẳng ở Trung Đông, ngay cả khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng sau...

Giá vàng tăng vọt, người dân Mỹ đổ xô đi bán vàng

Đối với một số người, mức giá cao ngất của vàng khiến hiện nay là thời điểm tốt để thu tiền mặt. Trong khi đối với những người khác, họ bán vàng để có tiền trả các...

NHNN chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm tạm ngưng

Ngân hàng Nhà nước đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại để tăng nguồn cung cho thị trường. Sau 11 năm, đây là lần đầu tiên cơ quan này tổ...

Giá vàng SJC sắp chinh phục đỉnh mới 86 triệu đồng/lượng

Giá bán vàng SJC tiếp tục hành trình chinh phục nấc thang mới trong lịch sử khi có lúc gần chạm ngưỡng 86 triệu đồng/lượng vào đầu giờ chiều 15/04.

Giá vàng hôm nay 15-4: Vừa lao dốc, giá vàng SJC lại nhảy vọt

Sau phiên cuối tuần lao dốc, giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước và quốc tế đều tăng mạnh trở lại.

Giá vàng hôm nay 14-4: Vừa lập đỉnh, vàng vẫn được dự báo tăng tiếp

Giá vàng hôm nay được dự báo có thể tăng tiếp trên thị trường thế giới sau khi có thời điểm vượt mốc 2.410 USD/ounce – mốc đỉnh mọi thời đại.

Giá vàng SJC cùng vàng nhẫn đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng trong nước sáng nay bất ngờ giảm mạnh cả đối với vàng SJC và vàng nhẫn theo đà lao dốc của thế giới.

Chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới có thể tiếp tục tăng vượt 2.600 USD

Các nhà phân tích cho rằng bất ổn địa chính trị, nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương tăng, cũng như hoạt động đầu cơ trên thị trường tiếp tục ảnh hưởng đến...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98