Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cấp giấy phép nhập nông sản Việt Nam

11/09/2014 21:30
11-09-2014 21:30:00+07:00

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cấp giấy phép nhập nông sản Việt Nam

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 11/9, tại Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã thông báo về một số hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới và trả lời các câu hỏi của phóng viên Việt Nam và nước ngoài về các vấn đề báo chí quan tâm.

Trước việc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ gần đây cho phép nhập khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: Việt Nam hoan nghênh việc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã cấp giấy phép nhập khẩu cho một số mặt hàng nông sản của Việt Nam như quả vải, quả nhãn. Có thể nói, đây là bước đi nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại đang phát triển rất tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ông Lê Hải Bình, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao phát biểu tại buổi họp báo

Việt Nam hy vọng rằng phía Hoa Kỳ sẽ tiếp tục xem xét việc cấp giấy phép cho việc nhập khẩu thêm các mặt hàng nông sản có chất lượng cao của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về kết quả Cuộc họp Vòng V Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam-Tòa thánh Vatican tại Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, thực hiện Thỏa thuận tại cuộc họp Vòng IV của Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam-Tòa thánh Vatican hồi tháng 6/2013, cuộc họp Vòng V Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam-Tòa thánh Vatican, diễn ra tại Hà Nội ngày 10-11/9, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Ngoại giao Vatican ông Antoine Camilleri, Trưởng đoàn đồng chủ trì cuộc họp này.

Hai bên đánh giá những vấn đề Việt Nam và Tòa thánh Vatican đã có những bước phát triển tích cực thể hiện qua các cuộc tiếp xúc của các cấp, qua các cuộc họp của các Nhóm Công tác hỗn hợp cũng như qua hoạt động của đặc phái viên không thường trú của Tòa thánh Vatican tại Việt Nam.

Hai bên thống nhất tích cực duy trì đối thoại tiếp xúc tạo điều kiện thuận lợi cho đặc phái viên không thường trú của Tòa thánh Vatican tại Việt Nam, góp phần hướng dẫn Giáo hội Công giáo Việt Nam thực hiện tốt lời dặn của Giáo hoàng Francis.

Hai bên cũng nhấn mạnh lại các đường hướng như: “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc,” “Giáo dân tốt phải là một công dân tốt.”

Phía Vatican khẳng định Giáo Hoàng luôn theo sát tình hình phát triển của quan hệ Việt Nam với Tòa thánh Vatican và khuyến khích cộng đồng tôn giáo Việt Nam tiếp tục đóng góp vào công việc chung của đất nước; đồng thời ghi nhận những tiến bộ trong chính sách tôn giáo của Việt Nam, đặc biệt thể hiện trong Hiến pháp sửa đổi năm 2013.

Phía Việt Nam khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam nhất quán và không ngừng hoàn thiện chính sách tôn trọng và bảo đảm tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo của người dân, ủng hộ Giáo hội Công giáo Việt Nam tham gia tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng đất nước, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc tiến hành các hoạt động xây dựng trái phép trên đảo Gạc Ma và trên quần đảo Trường Sa, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định: Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Trường Sa.

Mọi hành động đơn phương của nước ngoài nhằm làm thay đổi hiện trạng tại khu vực này đều là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông và khu vực.

Liên quan đến cuộc biểu tình chống Việt Nam tại Campuchia thời gian vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định: Lập trường của Việt Nam về vấn đề này là rõ ràng và nhất quán, Việt Nam đề nghị Chính quyền Campuchia có các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn các hoạt động sai trái, không phù hợp với quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia.

Điệp-Huy

vietnam+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất nhà máy điện mặt trời được phép bán trực tiếp cho khách hàng qua đường dây riêng

Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc...

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98