Đèo Cả “sửa sai”, ông Hồ Nghĩa Dũng rút khỏi Hội đồng Quản trị

25/09/2014 10:46
25-09-2014 10:46:37+07:00

Đèo Cả “sửa sai”, ông Hồ Nghĩa Dũng rút khỏi Hội đồng Quản trị

Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả (DCIC) vừa phát đi thông báo về việc ông Hồ Nghĩa Dũng, nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, sẽ không còn là thành viên của Hội đồng Quản trị của công ty này.

* GS Thuyết: “Danh dự cựu Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã bị sứt mẻ”

* Cú “việt vị” của cựu Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng?

* Cựu bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng: Từ doanh nghiệp lại về doanh nghiệp

Phối cảnh cửa hầm Đèo Cả

Thông báo do ông Hồ Minh Hoàng, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc DCIC cho biết, "trên cơ sở phản ánh, góp ý của dư luận thời gian gần đây, Hội đồng Quản trị DCIC nhận thức sâu sắc vấn đề, nhìn nhận sự việc mời ông Hồ Nghĩa Dũng tham gia Hội đồng Quản trị là không phù hợp với quy định pháp luật, không khách quan".

“Hội đồng Quản trị công ty nghiêm túc nhận khuyết điểm, ngày 19/9/2014 Hội đồng Quản trị đã có buổi làm việc và thống nhất để ông Dũng thôi làm thành viên Hội đồng Quản trị độc lập, mà chỉ hỗ trợ dự án với cương vị cố vấn”, thông báo viết.

Giải thích cho chuyện mời ông Hồ Nghĩa Dũng tham gia Hội đồng Quản trị và là cố vấn cho công ty, ông Hoàng cho rằng ông Dũng "là người cùng với các lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải thời bấy giờ có trách nhiệm, tâm huyết để dự án ra đời, triển khai và đưa vào hoạt động nhằm đáp ứng sứ mệnh lịch sử của nó là giảm thiểu tai nạn giao thông qua Đèo Cả, đem lại lợi ích, ý nghĩa về mặt kinh tế - xã hội cho đất nước".

"Việc ông Dũng cũng như một số chuyên gia, cố vấn khác khi về hưu tham gia vào dự án Đèo Cả là do tâm huyết, muốn góp trí tuệ, kinh nghiệm cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả thực hiện một mô hình mới, có sự hợp tác công - tư để xây dựng một công trình lớn, có lợi cho đất nước, chứ không hề vì mục đích kinh doanh hay nghĩ đến lợi ích", thông cáo viết thêm.

Thông báo cũng cho hay ông Dũng "chỉ làm thành viên Hội đồng Quản trị độc lập với vai trò cố vấn cho Hội đồng Quản trị, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho dự án, không tham gia góp vốn vào dự án, không tham gia công tác điều hành và không nhận thù lao thành viên Hội đồng Quản trị”.

“Qua sự việc này, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp của dư luận, giúp chúng tôi có thêm bài học kinh nghiệm quý báu trong công tác quản lý, điều hành dự án theo đúng quy định của pháp luật”, thông báo viết tiếp.

Trước đó, VnEconomy và một số báo chí đã nêu vấn đề cựu Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tham gia Hội đồng Quản trị của DCIC chỉ 8 tháng sau khi về hưu có thể đã vi phạm Nghị định 102/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thời hạn không được tham gia kinh doanh.

Động thái mới nhất của DCIC thể hiện sự cầu thị của công ty này, tuy nhiên điều công luận quan tâm là tiếng nói chính thức từ phía ông Hồ Nghĩa Dũng với tư cách là "nhân vật chính" của câu chuyện, để có thể giải tỏa được những băn khoăn của người dân về việc có hay không những mối quan hệ ngoài chuyên môn giữa cá nhân ông Dũng và DCIC.

Dự án trọng điểm quốc gia hầm đường bộ qua Đèo Cả do DCIC làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 15.603 tỷ đồng, có chiều dài hơn 13,4 km qua Đèo Cả và Đèo Cổ Mã, thuộc địa phận hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa.

Bỏ lại một bên câu chuyện của ông Hồ Nghĩa Dũng, có thể thấy sau gần 2 năm nỗ lực, đến nay dự án đang triển khai thuận lợi, tiến độ được đảm bảo, thậm chí có hạng mục còn rút ngắn thời gian thi công đến 6 tháng như hầm Cổ Mã sẽ thông xe vào tháng 10 năm nay.

Theo DCIC, dự kiến đến năm 2017 toàn bộ dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động và khi đó, dự án này chắc chắn sẽ đóng góp đáng kể cho nền kinh tế, đặc biệt là khu vực miền Trung.

Hoàng Anh Minh

vneconomy





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98