Đổ vỡ, tai tiếng: Tỷ phú Hoàng Kiều 'đi không hẹn ngày về'

19/09/2014 14:24
19-09-2014 14:24:11+07:00

Đổ vỡ, tai tiếng: Tỷ phú Hoàng Kiều 'đi không hẹn ngày về'

Ý đồ về cuộc thi hoa hậu thế giới ở Tiền Giang không thành, ông Hoàng Kiều đã “dứt áo ra đi”, còn người dân thì hụt xem những chân dài từ khắp 5 châu đổ về cù lao Thới Sơn diện bikini, tắm sông Tiền để… thi Hoa hậu Thế giới.

Tham vọng hoa hậu

Năm 2007, khi Miss World đến Trung Quốc và “lọt vào mắt xanh” ông Hoàng Kiều, vị đại gia này đã nghĩ tới chuyện đưa người đẹp thế giới về Việt Nam để tổ chức thi với mục đích từ thiện. Nha Trang chính là nơi ông Hoàng Kiều có ý định tổ chức thi hoa hậu, để chuẩn bị cho kế hoạch này, ông ôm 500 triệu USD về đổ xuống dự án du lịch ở Đầm Bấy (Nha Trang).

Ông Hoàng Kiều bên cạnh Hoa hậu Thế giới

Ông không chỉ nghĩ đến sự kiện năm 2010 mà còn nuôi giấc mộng đến 2012, 2013... Nhưng mọi việc đều không đơn giản và Đầm Bấy cuối cùng đã không thể mỉm cười với ông. Kế hoạch của ông vẫn trên bàn giấy nhưng thời điểm đó đã gặp phải dư luận gay gắt, người ta cho rằng, ông dựa hơi hoa hậu để chiếm đất kinh doanh.

Sau khi những thông tin này được đưa ra, ông Hoàng Kiều rất giận, ông viết thư ngỏ gửi đến rất nhiều nơi tuyên bố: "Tôi không ăn đất". Dự án Ngàn sao với dự tính ban đầu là xây dựng để phục vụ cho cuộc thi HHTG 2010 không thành. Dự án “Đường Hoa” trên đường Nguyễn Tất Thành, cũng quyết định ngừng không tiếp tục triển khai.

Đầu năm 2009, người dân Tiền Giang xôn xao với thông tin đại gia Hoàng Kiều tuyên bố đưa cuộc thi “Hoa hậu thế giới 2010” về Tiền Giang, cụ thể là cù lao Thới Sơn (nằm giữa sông Tiền, TP.Mỹ Tho).

Sau khi “thôn tính” Khu tiếp đón đường bộ thuộc Khu du lịch Thới Sơn (thông qua hình thức mua cổ phần), ông Hoàng Kiều mua thêm hơn 13 ha xung quanh khu vực này để thực hiện dự án “nhà Hoa Hậu”.

Để mua cho bằng được đất nhằm thực hiện dự án, ông Kiều đã đẩy giá mua lên 400 triệu một công, rồi 800 triệu và cuối cùng là 1,5 tỷ đồng. Nghe vậy, một doanh nghiệp ở TP HCM cũng vội vã chạy theo và “ôm” của ông Tám Bổn, nhà ở mặt tiền trục đường chính thuộc ấp Thới Thạnh 1,5 công, với giá 2 tỷ đồng mỗi công.

Không bén duyên với người đẹp

Niềm vui người đẹp tới miền sông nước chưa được bao lâu, ông Hoàng Kiều dội một gáo nước lạnh vào mặt dư luận khi tuyên bố, HHTG được tổ chức ở đâu là chuyện do... Chính phủ quyết định, còn Rass không dính dáng gì.

Khi lời hứa tổ chức cuộc thi hoa hậu tan thành bong bóng xà phòng, người dân ở cù lao Thới lâm vào cảnh “cười dở, mếu dở” vì giá đất rơi tự do.

Có lẽ, bi hài kịch nhất xung quanh chuyện vỡ mộng thi HHTG chính là chuyện mua bán đất giữa đại gia Hoàng Kiều và bà Tư Đoàn. Bà Tư Đoàn vẫn đinh ninh ông Hoàng Kiều sẽ trả đủ 17 tỉ đồng tiền mua đất còn thiếu nợ như đã hứa nhưng vị đại gia lắm tiền nhiều của chuyên chơi với HHTG bắt đầu giở chiêu khất nợ lần lần rồi cuối cùng thì im hơi lặng tiếng.

Vụ kiện kéo dài, đại gia Hoàng Kiều chấp nhận bỏ 13 tỉ đồng tiền đặt cọc, trả đất lại cho bà Tư để khỏi phải trả thêm 17 tỉ đồng tiền nợ, bởi nếu có ra tòa thì vẫn phải trả tiền do thua kiện.

Từ cuối 2010, ông Hoàng Kiều ít xuất hiện ở Tiền Giang, hàng chục dự án tiền tỉ của ông “trùm mền” hoặc hoạt động cầm chừng.

Năm 2013, sau rất nhiều thông tin qua lại không lấy gì làm vui vẻ, khi các dự án du lịch ở đây tiếp tục bị bỏ bê dang dở, ông Hoàng Kiều đã bị chính quyền địa phương soi xét kỹ các dự án và thương vụ làm ăn ở Tiền Giang. Đặc biệt, khi hàng loạt sai phạm trong vụ cổ phần hóa Công ty du lịch Tiền Giang, ông Kiều đã đã bất ngờ rút lui và im lặng biến mất khỏi Tiền Giang.

Và cũng từ đó người ta cũng gần như không thấy tỷ phú Hoàng Kiều về Việt Nam.

Duy Linh

diễn đàn kinh tế Việt Nam





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bà chủ Tập đoàn Hoa Lâm thôi chức Phó Tổng tại Vietbank 

HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) thông báo miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Vietbank đối với bà Trần Thị Lâm theo nguyện vọng cá...

Chủ tịch BKAV chia sẻ về sự cố VNDIRECT

Ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ BKAV đã có những chia sẻ về sự cố tại CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) với vai trò là một trong những đơn...

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài trải lòng về những khó khăn đã qua, chưa nhiều kỳ vọng năm 2024

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) đã có những chia sẻ về kết quả kinh doanh không như kỳ vọng; quá trình thay đổi chiến...

Ông Trần Quyết Thắng rút khỏi HĐQT VCI sau hơn 16 năm

Ngày 26/03, CTCP Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận được đơn từ nhiệm của ông Trần Quyết Thắng - Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026, vì lý do cá nhân.

Viconship sắp có biến động nhân sự

Ngày 26/03, CTCP Container Việt Nam (Viconship, HOSE: VSC) thông báo nhận được đơn từ nhiệm tại hàng loạt vị trí trọng yếu, bao gồm 3 thành viên HĐQT và 2 thành...

Con đường kinh doanh của ái nữ nhà Tôn Hoa Sen

Khi mới bước sang tuổi 20 vào năm 2015, Lê Hoàng Diệu Tâm - cô con gái lớn của đại gia Tôn Hoa Sen (HOSE: HSG) Lê Phước Vũ từng chia sẻ trong một talkshow rằng, từ...

Ba cha con ông Trần Quí Thanh sắp hầu toà với cáo buộc chiếm đoạt nghìn tỷ

Sau hơn một năm điều tra, truy tố, ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát) và 2 con gái sẽ hầu tòa với cáo buộc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn một...

Bộ Công an: Hậu "pháo" dựa vào người có chức vụ gây sức ép Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

“Thông qua điều tra vụ án, lời khai của một số bị can, trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, chúng tôi thấy Nguyễn Văn Hậu đã có những hành vi chi phối, lũng...

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Apax Holdings Nguyễn Ngọc Thủy

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy)...

Bị cáo Nguyễn Cao Trí: ‘Tôi muốn bảo vệ quyền lợi cho chị Trương Mỹ Lan’

Được tự bào chữa, bị cáo Nguyễn Cao Trí thừa nhận mình đã sai khi thanh lý hợp đồng với bà Trương Mỹ Lan, nhưng bị cáo phân trần là do muốn bảo vệ quyền lợi cho đối...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98