Giá mục tiêu của MSN, GMD, BCC và TRA là bao nhiêu?

22/09/2014 13:20
22-09-2014 13:20:33+07:00

Giá mục tiêu của MSN, GMD, BCC và TRA là bao nhiêu?

Các Công ty chứng khoán (CTCK) tiếp tục có những điều chỉnh giá mục tiêu của MSN, GMD, BCCTRA trong thời tới, qua đó khuyến nghị nhà đầu tư xem xét mua vào.

MSN: Tiếp tục mua vào với mục tiêu 102,000 đồng/cp

Theo dự báo mà CTCK Bản Việt (VCSC) giữ nguyên khuyến nghị mua đối với CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) với mức giá mục tiêu điều chỉnh xuống còn 102,000 đồng/cp.

VCSC cho rằng mối quan ngại của nhiều nhà đầu tư đối với MSN chủ yếu xoay quanh sự phức tạp của công ty. Tuy nhiên, khi mỏ Núi Pháo đạt được trạng thái hoạt động ổn định thì sự lo ngại này sẽ giảm đi, tuy nhiên, nếu MSN tạo được sự đột phá trong ngành đồ uống thì thậm chí cổ phiếu này sẽ được hưởng mức định giá cao hơn.

Theo VCSC, tăng trưởng LNST sẽ đi liền với tăng trưởng EBITDA trong các quý tới vì (1) hiệu quả hoạt động của mỏ Núi Pháo sẽ dần cải thiện, và (2) 65% doanh thu và lợi nhuận của MSN thường đến trong 6 tháng cuối năm.

VCSC dự báo doanh thu lĩnh vực hàng tiêu dùng sẽ có tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 25% trong giai đoạn 2013-2018, trong đó doanh thu từ đồ uống tăng 35% và thực phẩm tiện lợi tăng 32%. Thành công trong việc tung ra các sản phẩm mới sẽ là yếu tố then chốt giúp MSN đạt được những kết quả tăng trưởng này. Theo dự báo mà VCSC đưa ra, P/E năm 2015 và P/E pro-forma năm 2015 của MSN sẽ lần lượt là 16 lần và 12 lần, đây là mức tương đối hấp dẫn.
>> Xem báo cáo chi tiết

Mua mạnh BCC với giá mục tiêu hơn 18,000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI) tiếp tục duy trì khuyến nghị mua mạnh trung và dài hạn cổ phiếu BCC của CTCP Xi măng Bỉm Sơn và điều chỉnh tăng mức giá mục tiêu kỳ vọng 1 năm lên 18,035 đồng/cp.

BSI đánh giá bức tranh lợi nhuận cũng như triển vọng của cổ phiếu BCC sẽ được cải thiện mạnh mẽ từ năm 2014. Thêm vào đó, BCC sẽ là trường hợp cổ phiếu có kết quả kinh doanh cải thiện đột biến nhờ yếu tố tỷ giá giống như HT1PPC. Với EPS 2014 được dự báo là 1,614 đồng, cổ phiếu BCC đang được giao dịch với PE forward 7.06x, thấp hơn khá nhiều so với PE của HNX hiện là 15.18x.

BCC sẽ sớm hoàn thành phân bổ lỗ chênh lệch tỷ giá trong giai đoạn đầu tư xây dựng dây chuyền mới và hưởng lợi chênh lệch tỷ giá với khoản nợ dài hạn còn lại do đồng EUR giảm giá. Bên cạnh đó, tiêu thụ xi măng nội địa của BCC tiếp tục duy trì ổn định và đứng vị trí thứ 4 cả nước (chỉ sau Holcim, Hà Tiên 1 và Nghi Sơn).

Theo Hiệp hội xi măng Việt Nam, tiêu thụ nội địa lũy kế đến 18/08/2014 của BCC đạt 1.96 triệu tấn, ủy thác xuất khẩu khoảng 400 nghìn tấn (lũy kế đến tháng 8) với giá 55 – 60 USD/tấn xi măng và 35 – 37 USD/ tấn clinker. Thị trường mới tại khu vực Quảng Ngãi phát triển nhanh với sản lượng tiêu thụ đạt 30,000 tấn/tháng (BCC mới bắt đầu phát triển thị trường này từ đầu năm nay).BSI dự báo doanh thu thuần 2014 sẽ đạt 4,838 tỷ đồng, LNST công ty mẹ BCC đạt 154.41 tỷ đồng (trong khi cùng kỳ 2013 lỗ 21.62 tỷ đồng).

>> Xem báo cáo chi tiết

GMD: Mua nhờ doanh thu tăng trưởng đều

CTCK VPBank (VPBS) tin rằng lợi nhuận của CTCP Đại lý Liên hiệp Vận chuyển (HOSE: GMD) sẽ không thể hiện giá trị hợp lý của công ty, mà sẽ là giá trị sổ sách. Vì thế, VPBS sử dụng chỉ số P/B để xác định giá mục tiêu là 49,365 đồng/cp.

Mảng cảng tăng trưởng nhanh nhờ vào vị trí chiến lược gần các trung tâm kinh tế, hệ thống cảng của GMD có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) doanh thu và lãi gộp lần lượt là 12% và 53% từ năm 2009 đến năm 2013. Việc mở rộng hợp lý Cảng Nam Hải Đình Vũ và Cảng Dung Quất sẽ giúp doanh thu mảng cảng đạt tốc độ CAGR là 11% từ năm 2014 đến năm 2018.

Mảng logistic tăng trưởng bền vững do hiện tại GMD cung cấp một loạt các dịch vụ logistics tích hợp rộng khắp, phù hợp với nhu cầu của các công ty đa quốc giá lớn. từ năm 2009 đến năm 2013, doanh thu của mảng này đạt tốc độ CAGR 9.3%. VPBS kỳ vọng trong 5 năm tới, tốc độ CAGR của doanh thu mảng này đạt 13%

GMD đang tập trung phát triển mạng lưới và cơ sở hạ tầng thông qua nhiều dự án để có thể cạnh tranh với các công ty nước ngoài trong tương lai gần, khiến cho chi phí đầu tư và giá trị sổ sách gia tăng qua các năm. Do đó, trong giai đoạn dự báo, VPBS tin rằng lợi nhuận của GMD sẽ không thể hiện giá trị hợp lý của công ty, mà sẽ là giá trị sổ sách.

>> Xem báo cáo chi tiết

TRA: Giá mục tiêu 101,000 đồng/cp

CTCK FPT (FPTS) tin rằng giá trị hợp lý cho mục tiêu 12 tháng tới (9/2015) của cổ phiếu TRA của CTCP Traphaco là 101,000 đồng/cp, cao hơn 38% so với thị giá hiện tại. Do đó FPTS khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu TRA cho mục tiêu trung và dài hạn.

Trong ngắn hạn FPTS cho rằng thị trường vẫn chưa phản ánh đầy đủ giá trị hợp lý của cổ phiếu TRA do nhiều quan ngại về kết quả kinh doanh sụt giảm trong nửa đầu năm 2014. Tuy nhiên FPTS tin rằng TRA sẽ hoành thành kế hoạch 1,860 tỷ đồng doanh thu và 162 tỷ đồng LNST đã đặt ra, tương ứng với EPS 2014 là 6,566 đồng.

TRA đang trải qua giai đoạn bước ngoặt quan trọng khi thay đổi hầu hết chiến lược bán hàng và tiếp cận thị trường. Doanh thu và lợi nhuận của TRA nửa đầu năm 2014 lần đầu tiên ghi nhận sự sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước, giảm lần lượt là 15% và 21%. Tuy nhiên, FPTS đánh giá đây là bước chuyển đúng đắn từ pha “tăng trưởng nóng” sang pha “tăng trưởng bền vững” trong dài hạn

Bên cạnh đó, TRA đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp dược phẩm trong nước lẫn các công ty nước ngoài với nhiều sản phẩm đa dạng về chủng loại và công dụng. Tuy nhiên, FPTS cho rằng hai dòng sản phẩm chủ lực chính của TRA là Boganic và Hoạt huyết dưỡng não vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu về thị phần tại Việt Nam.

>> Xem báo cáo chi tiết

Gia Nguyên tổng hợp

-----------------------------------------

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (8)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98