Góc nhìn 15-19/09: Xu hướng tăng điểm sẽ được duy trì?

14/09/2014 16:30
14-09-2014 16:30:00+07:00

Góc nhìn 15-19/09: Xu hướng tăng điểm sẽ được duy trì?

Thiếu động lực từ những nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm có khả năng dẫn dắt, thị trường chỉ có thể dao động trong biên độ hẹp. Bên cạnh đó, các chuyên gia nhận định hoạt động giao dịch của quỹ ETF trong tuần tới và kỳ vọng vào kết quả kinh doanh quý 3 sẽ là điểm nhấn giao dịch nhà đầu tư cần quan tâm.

 

HNX-Index có thể bứt phá vùng cản 90

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường trong tuần qua cho dấu hiệu tích cực sau phiên điều chỉnh kỹ thuật khá mạnh vào ngày 9/9. Dòng tiền tìm kiếm cơ hội lợi nhuận tại nhóm các cổ phiếu Penny và Mid Cap khiến nhóm các cổ phiếu này được giao dịch khá sôi nổi và có sự tăng khá mạnh về giá và khối lượng, đặc biệt tại nhóm các cổ phiếu bất động sản thị giá thấp trong khi nhóm các cổ phiếu bluechip tiếp tục xu hướng phân hóa điều chỉnh. Điều này sẽ giúp thu hẹp mặt bằng giá giữa các nhóm cổ phiếu khiến thị trường tạo được nền tảng bền vững trước khi bứt phá lên các vùng giá mới. Cũng chính vì điều này nên VN-Index dao động trong biên độ hẹp trong các phiên cuối tuần do thiếu động lực từ nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Trong tuần tới, SHS đánh giá xu hướng này sẽ tiếp tục tiếp diễn, nhất là trong bối cảnh hai quỹ ETFs sẽ tiến hành bán rải rác các cổ phiếu lớn trong quá trình cơ cấu lại danh mục. Do vậy nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục dao động trong vùng 625 – 640 điểm trong khi HNX-Index nhiều khả năng sẽ bứt phá khỏi vùng cản 90 điểm do động lực tăng điểm của nhóm các cổ phiếu dầu khí và chứng khoán.

Cơ hội tạo lập đỉnh cao hơn nữa

CTCK FPT (FPTS): Từ diễn biến của thị trường trong vài phiên gần đây, FPTS cho rằng VN-Index đang có cơ hội tạo lập đỉnh cao hơn nữa nếu tiếp tục có sự bứt phá trong tuần giao dịch tiếp theo. Hiện tại, điều kiện cần để VN-Index duy trì kênh xu thế tăng ngắn hạn là nhịp điều chỉnh nhanh đã được hoàn thành, tuy nhiên xu thế chung vẫn cần phải chờ xác nhận bởi điều kiện đủ là sự tập trung của dòng tiền tại các nhóm cổ phiếu có khả năng dẫn dắt xu thế.

Trong tuần tới, hoạt động giao dịch của các quỹ ETF diễn ra mạnh hơn theo kế hoạch cơ cấu đã công bố, điều này sẽ là yếu tố giúp dòng tiền nóng duy trì sự tích cực. Ngoài ra, những ẩn số chờ đợi trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 cũng được kỳ vọng sẽ mang đến những ảnh hưởng rõ rệt hơn tới diễn biến giá cổ phiếu.

FPTS bảo lưu ý kiến về bậc tăng của thị trường trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục tranh thủ trạng thái điều chỉnh trong phiên để mua vào các cổ phiếu được dòng tiền chú ý; tiêu chí chọn lọc vẫn là cổ phiếu đã có khoảng tích lũy nhất định, có giá biến động theo chiều đi lên và khối lượng giao dịch bình quân lớn.

Khả năng bứt phá của nhóm vốn hóa lớn không cao

CTCK VNDirect (VND): Dòng tiền vào sàn Hà Nội rất tích cực. Sàn này hiện có khoảng 50% cổ phiếu đã xác lập xu hướng tăng giá nên tiềm năng tăng điểm của HNX-Index vẫn còn khá nhiều. Các chỉ số kỹ thuật đều hàm ý xu hướng của HNX-Index đang mạnh và sẽ còn tiếp diễn. Đây là một cơ sở để tăng tỷ trọng danh mục đầu tư vào sàn Hà Nội.

Trong khi đó, sàn HOSE có khoảng 55% cổ phiếu có xu hướng tăng giá. Dòng tiền vào sàn HOSE đang tạm thời suy yếu nên khả năng bứt phá của nhóm vốn hóa lớn không cao. Sắc xanh của sàn này hàm ý rằng tiền sẽ tập trung vào những nhóm ngành riêng lẻ chứ không lan tỏa. VND dự đoán VN-Index sẽ tăng lên vùng 640 điểm trong những phiên giao dịch đầu tuần tới.

Sự điều chỉnh có thể tái diễn

CTCK Rồng Việt (VDS): Trở lại thị trường trong tuần tới, VDS cho rằng sự hưng phấn của thị trường vẫn duy trì khi thanh khoản trong các phiên gần đây đều khá tốt. Đặc biệt trong tuần sau sẽ là thời gian cuối cùng để hai quỹ ETF hoành thành việc tái cơ cấu do đó, phiên giao dịch cuối tuần vì thế được dự báo sẽ có sự “bùng nổ” về thanh khoản như thường lệ.

Trong tuần tới, VDS cũng lưu ý nếu tâm lý tích cực không thể tạo đà bứt phá cho VN-Index thì kịch bản về sự điều chỉnh có thể tái diễn. Nhà đầu tư ngắn hạn do đó cần theo dõi sát để hạn chế rủi ro T+ có thể xảy ra.

Kiểm định lại mức kháng cự

CTCK Bản Việt (VCSC): VCSC cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định lại các mức kháng cự 635 của chỉ số VN-Index và 90.0 của chỉ số HNX-Index. Dựa trên mô hình sóng và hệ thống các chỉ báo xung lượng và dòng tiền ngắn hạn, VCSC đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm. Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC cũng đã chỉ ra sự lệch pha của hai chỉ số cho nên VCSC vẫn đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức giảm trên cả hai chỉ số.

Do đó, VCSC bảo lưu quan điểm thận trọng và chưa mở vị thế mua mới ở thời điểm hiện tại, đặc biệt các nhà đầu tư vẫn còn tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể cân nhắc hạ tỷ lệ này về mức thấp khi hai chỉ số không thể vượt được các mức kháng cự 640 của chỉ số VN-Index và 90.9 của chỉ số HNX-Index trong các phiên giao dịch đầu tuần tới.

Gia Nguyên tổng hợp



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98