Góc nhìn tuần 03 – 05/09: Cơ hội để chinh phục mốc 650?

02/09/2014 16:56
02-09-2014 16:56:55+07:00

Góc nhìn tuần 03 – 05/09: Cơ hội để chinh phục mốc 650?

Kết phiên cuối tuần trước dịp lễ, dòng tiền vẫn tiếp tục đổ vào thị trường mạnh mẽ, giúp các chỉ số theo đó tiếp tục duy trì đà tăng điểm. Bước sang tuần giao dịch tiếp theo với nhiều hỗ trợ tích cực từ thông tin vĩ mô, nhận định của các chuyên gia phân tích đều cho thấy nhiều dấu hiệu lạc quan về thị trường trong ngắn và trung hạn.

Sự điều chỉnh mạnh khó xảy ra

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Dấu hiệu dòng tiền đầu cơ hoạt động mạnh mẽ, dòng tiền bắt đáy luôn thường trực, và nhóm các cổ phiếu trụ cốt vẫn chưa có dấu hiệu thoái lui cho thấy sự điều chỉnh mạnh mẽ không có khả năng xảy ra, ít nhất là trong vài phiên sắp tới.

Tuy nhiên xét về yếu tố kỹ thuật thì việc liên tiếp dao động trong biên độ hẹp của 2 chỉ số cho thấy sự suy yếu dần trong đà tăng điểm. Điều chỉnh trong phiên đã xuất hiện trên HOSE trong các phiên cuối tuần. Điều này rất tốt trong quá trình chinh phục các đỉnh cao mới của 2 chỉ số. VNI-Index đã tạo 1 Doji tại ngay ngưỡng cản tâm lý 640 điểm. SHS đánh giá sự luân chuyển dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên giao dịch của tuần tới.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục tăng vị thế đối với những cổ phiếu có sẵn trong danh mục, hoạt động tốt và không tăng quá nóng trong những phiên vừa qua. Vị thế mới có thể mở đối với các mã thị giá thấp thuộc nhóm chứng khoán, bất động sản, tuy nhiên cần xác định độ rủi ro mình có thể chịu đựng và chấp nhận cắt lỗ nếu thị trường quay đầu điều chỉnh mạnh.

Xu hướng gia tăng sẽ kéo dài

CTCK VNDirect (VND): Sắc xanh của thị trường tiếp tục tốt và có thêm nhiều cổ phiếu vượt đỉnh ngắn hạn. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn luân chuyển giữa các nhóm và đang tập trung vào cổ phiếu vốn hóa trung bình.

Dựa vào thứ tự vận động đầu tiên là vốn hóa lớn, sau đó đến trung bình và cuối cùng là nhỏ, VND cho rằng thị trường đang ở giai đoạn giữa của quá trình tăng kể từ khi bứt phá 610 điểm. Điều này đồng nghĩa xu hướng hiện tại sẽ kéo dài sang tuần giao dịch tới.

Cổ phiếu Bất động sản và Hạ tầng sẽ giao dịch sôi động trong tuần tới. Nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục tăng giá nhẹ và là điểm tựa cho thị trường khi các vốn hóa khác tạm thời hết động lực tăng. Chiến lược phù hợp là dành phần lớn tỷ trọng cổ phiếu cho cổ phiếu vốn hóa trung bình.

Lạc quan trong ngắn hạn

CTCK Ngân hàng Quân Đội (MBS): Với việc lực cầu tốt hấp thụ hết lực bán ra trong phiên 29/08, thị trường đang cho thấy tín hiệu khá lạc quan trong ngắn hạn. Dòng tiền bắt đầu lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu và đi lên khá đồng đều chứ không còn chỉ tập trung vào một vài nhóm lớn.

MBS đánh giá thị trường khá tích cực trong ngắn hạn, và chừng nào còn chưa có các dấu hiệu cảnh báo đảo chiều, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì nắm giữ và mua thêm vào tại các nhịp giảm đối với các cổ phiếu cơ bản tốt chưa tăng nhiều, đồng thời nên chốt lời dần các cổ phiếu có dấu hiệu tăng yếu dần.

Xem xét chốt lời trong các nhịp tăng tiếp theo

CTCK FPT (FPTS): Các chỉ số vẫn tiếp diễn đà tăng, tuy nhiên việc mở vị thế mua trong hiện tại khá rủi ro, đặc biệt là các mã cổ phiếu trên sàn HNX. Còn đối với nhóm cổ phiếu bất động sản, tài chính trên sàn HOSE có thể khéo léo giải ngân trong những phiên điều chỉnh nhẹ hoặc chưa bật tăng vào các phiên giao dịch sau lễ.

Tùy theo vị thế cổ phiếu nắm giữ, nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời trong các nhịp tăng tiếp theo. Việc giải ngân nên được xem xét thận trọng trong những nhịp điều chỉnh, chuyển hướng chú ý tới nhóm cổ phiếu tích lũy và chưa tăng nhiều.

Mặt bằng giá có thể tiếp tục tăng

CTCK Bản Việt (VCSC): Hai chỉ số có thể còn xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên tới và thị trường vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh cho nên áp lực giảm mạnh là rất khó có thể xảy ra. Điểm tích cực nhất là chỉ báo tâm lý tăng nhẹ và chưa rơi vào trạng thái hưng phấn thái quá, cho nên rủi ro ngắn hạn vẫn còn ở mức thấp và đà tăng ngắn hạn có thể tiếp tục được duy trì.

Đồng thời, dòng tiền tiếp tục duy trì xu hướng tăng và có xu hướng chuyển dịch vào nhóm cp chưa tăng nhiều nên VCSC nhận thấy mặt bằng giá cp có thể tiếp tục gia tăng.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên cả hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ nên mức 616.83 của chỉ số VNI-Index và 84.44 của chỉ số HNX-Index. Do đó, VCSC vẫn bảo lưu quan điểm duy trì tỷ trọng cp cao trong danh mục và tận dụng nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng cp hoặc hướng vào nhóm cp chưa tăng nhiều.

Tiếp tục duy trì xu thế tăng trong ngắn và trung hạn

CTCK Bảo Việt (BVSC): Thị trường tuần qua nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các thông tin kinh tế vĩ mô mới như xu hướng giảm mặt bằng lãi suấ huy động với động thái tiên phong từ Vietcombank. Mặt bằng lãi suất cho vay do vậy cũng có thêm cơ hội để giảm tiếp tuy nhiên sẽ có độ trễ về mặt thời gian do các ngân hàng phải cân đối nguồn vốn huy động trước và sau khi cắt giảm lãi suất. Ngoài ra, tin tức về việc điều chỉnh giảm giá xăng trong nước và động thái rà soát nhằm cắt giảm các thủ tục thuế từ Bộ Tài chính cũng được đánh giá sẽ là các nhân tố tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới.

Về xu hướng thị trường, khả năng chỉ số VNI-Index sẽ sớm có các phiên rung lắc trong tuần tới. Tuy nhiên, xu thế tăng trong ngắn và trung hạn của chỉ số này vẫn đang được bảo lưu. Nhà đầu tư có thể yên tâm nắm giữ danh mục trung hạn ở một tỷ lệ trên mức trung bình đồng thời tiếp tục quay vòng một phần danh mục ngắn hạn để tối đa hóa lợi nhuận cho danh mục đầu tư.

Động lực lớn tiến đến mức 650 điểm

CTCK Rồng Việt (VDS): Đường giá duy trì nến xanh tăng điểm kèm theo đó khối lượng tiếp tục khớp lệnh ở mức cao cho thấy lực cầu tham gia thị trường vẫn ở mức khá tốt.

VNI-Index tăng bám sát biên trên của dải Bollinger, hiện tượng điều chỉnh chỉ xảy ra trong phiên cho thấy sức hấp dẫn của thị trường vẫn đang khá lớn, đây là tín hiệu tích cực để tạo động lực cho chỉ số tiến lên vùng kháng cự mới ở mức 650 điểm, ở chiều ngược lại mức hỗ trợ sẽ là 620 điểm.

Thị trường tiếp tục đi lên cùng với sự ủng hộ mạnh mẽ của khối lượng tạo động lực cho VNI-Index và HNX-Index tiến lên chinh phục các mức kháng cự 650 và 88 điểm. VDS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục theo chiến lược để lãi chạy.

Gia Nguyên tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98