ITA: Doanh thu, lợi nhuận 8 tháng sắp đạt kế hoạch

11/09/2014 13:00
11-09-2014 13:00:01+07:00

ITA: Doanh thu, lợi nhuận 8 tháng sắp đạt kế hoạch

Tính đến hết tháng 8/2014, riêng KCN Tân Đức của ITA đã thu hút 12 dự án đầu tư mới với tổng số vốn đăng ký trên 30 triệu USD. Vì vậy doanh thu và lợi nhuận 8 tháng của ITA đã đạt gần 100% kế hoạch cả năm 2014.

Từ đầu năm 2014 đến nay, nền kinh tế đã cho thấy dấu hiệu phục hồi và từng bước đi vào giai đoạn ổn định. Làn sóng đầu tư nước ngoài trước cơ hội TPP được ký kết, cùng với sự dịch chuyển làn sóng đầu tư từ Trung Quốc sang các nước trong khu vực Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) của các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, đã được ban lãnh đạo CTCP Đầu tư Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) tận dụng một cách rất triệt để.

Ngay từ đầu năm, ITA đã thực hiện tái cấu trúc các khoản nợ vay nhằm giảm tổng nợ ngắn và dài hạn từ 1,936 tỷ đồng của năm 2013 xuống còn 1,814 tỷ trong quý 2/2014. Điều này đã giúp giảm đáng kể áp lực chi phí tài chính và tỷ lệ Nợ vay/Tổng tài sản chỉ còn 18%. Bên cạnh đó các khoản phải thu ngắn và dài hạn luôn luôn duy trì cao hơn các khoản nợ ngắn/ dài hạn cho thấy quan điểm nhất quán trong việc đảm bảo tình hình tài chính lành mạnh, an toàn và ổn định của ITA.

Ban lãnh đạo ITA cho biết, trước những điều kiện thuận lợi từ bên ngoài cùng những lợi thế sẵn có, chắc chắn năm 2014 ITA sẽ vượt xa kế hoạch kinh doanh mà ĐHĐCĐ đặt ra. Các nguồn doanh thu chủ yếu dự kiến đến từ việc cho thuê đất tại KCN Tân Tạo, cho thuê đất, nhà xưởng trong KCN Tân Đức cùng với các dịch vụ phụ trợ đi kèm.

ITA hiện sở hữu hơn 2,500ha quỹ đất (một yếu tố mà không phải công ty nào cũng có thể làm được), trong đó hầu hết là đất sạch đã và đang triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Trong chiến lược kinh doanh của mình, ITA chỉ tập trung vào thế mạnh chính là đầu tư cơ sở hạ tầng rồi bán đất/cho thuê (biên lợi nhuận gộp cao trên 50%) nên sẽ phần nào hạn chế được những rủi ro kinh doanh. Các khu công nghiệp của ITA có lợi thế rất tiềm năng về mặt vị trí địa lý và được quy hoạch đồng bộ, bền vững đi kèm với những dịch vụ hỗ trợ toàn diện đảm bảo tạo ra sự hài lòng và giá trị gia tăng cao cho nhà đầu tư. Do vậy triển vọng kinh doanh cả về ngắn, trung và dài hạn trong thời gian tới của ITA rất khả quan.

Về ngắn hạn, ITA ưu tiên thu hút các ngành công nghiệp sạch, công nghệ có hàm lượng chất xám cao, công nghệ chính xác nhằm tạo giá trị gia tăng đối với hơn 40 ha đất tại KCN Tân Tạo. Đồng thời hoàn thiện thêm 25,000 m2 nhà xưởng tại KCN Tân Đức 1 để đưa vào khai thác nâng tổng số diện tích nhà xưởng đang cho thuê lên 180,000m2 và đảm bảo đem lại nguồn thu ổn định từ 8->10 triệu USD/năm. Ngoài ra ITA sẽ tiếp tục tập trung hoàn thiện hạ tầng KCN Tân Đức giai đoạn 2 quy mô 270ha để đón đầu làn sóng đầu tư khi TPP được ký kết. Như vậy hoạt động cho thuê đất, nhà xưởng trong KCN Tân Tạo & KCN Tân Đức tiếp tục được đẩy mạnh và sẽ là nguồn thu ổn định cho ITA.

Còn về trung và dài hạn, các dự án KCN năng lượng-điện lực Kiên Lương, Ecity Tân Đức, KCN vật liệu xi măng Hà Nam, Khu công nghệ cao Tân Tạo Hanel tại Hà Nội… sẽ là những dự án mang lại tiềm năng lớn cho ITA trong dài hạn. Đặc biệt dự án KCN năng lượng-điện lực Kiên Lương nếu khởi công giai đoạn 1 thì Tân Tạo sẽ có được nguồn thu từ khoản tiền thuê đất theo hợp đồng thuê đã ký với chủ đầu tư khoảng 300 triệu USD và có thể tạo doanh thu đột biến trong năm 2015 từ dự án này.

Với những điều kiện thuận lợi như vậy, ITA chắc chắn sẽ là một trong những cổ phiếu tiềm năng tạo ra sức bật lớn trên HOSE trong thời gian tới.

Minh An





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Điều gì khiến các tổ chức tài chính đánh giá tích cực về Masan trong năm 2024?

Trong năm 2024, Masan sẽ tiếp tục tăng tốc ứng dụng công nghệ tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên toàn hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ và tăng quy mô khách hàng...

Lãi ròng 2023 của VHM tăng 246 tỷ sau kiểm toán

Hậu kiểm toán 2023, CTCP Vinhomes (HOSE: VHM) ghi nhận lãi ròng tăng 246 tỷ đồng so với báo cáo tự lập, tuy nhiên giá trị này chỉ tương đương mức tăng xấp xỉ 1%.

Một doanh nghiệp bất động sản mượn 12 lô đất của công ty mẹ để vay 100 tỷ 

Nhằm phục vụ hoạt động xây lắp, thi công xây dựng, HĐQT CTCP BV Land (UPCoM: BVL) đã thông qua phương án vay vốn 100 tỷ đồng.

Hệ thống giao dịch VNDIRECT dự kiến trở lại hoạt động vào 01/04/2024

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) vừa có thông báo cập nhật về sự cố hệ thống của Công ty. Hệ thống dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 01/04/2024.

Chủ tịch Lê Tấn Phước: Vượt bão thành công, Searefico đang đãi “ngọc trong cát”

Từng định hướng như một nhà thầu cơ điện dân dụng trong suốt thời gian dài, sau khi trải qua các cuộc khủng hoảng kinh tế, Searefico đang hồi...

ĐHĐCĐ REE: Chưa có kế hoạch IPO mảng điện

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 29/03, CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) trình đại hội thông qua kế hoạch tăng trưởng ở cả doanh thu và lợi nhuận, trong đó đẩy...

Chủ đầu tư nhà máy điện mặt trời KN Vạn Ninh lãi tăng mạnh trong năm 2023

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Điện mặt trời KN Vạn Ninh – công ty do KN Cam Ranh và Golf Long Thành tham gia góp vốn đã công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với...

DRI sẽ chia thêm cổ tức 2023 bằng tiền, kế hoạch lãi sau thuế 2024 giảm 18%

Sau năm 2023 đạt kế hoạch lợi nhuận, DRI chốt chia thêm 1% cổ tức bằng tiền cho cổ đông. Nhìn về năm 2024, DRI lên kế hoạch lãi sau thuế đi lùi 18%.

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98