Nhà máy mực in Sakata (Nhật) chuyển đơn hàng ra Bắc Ninh

20/09/2014 08:45
20-09-2014 08:45:00+07:00

Nhà máy mực in Sakata (Nhật) chuyển đơn hàng ra Bắc Ninh

Dù không bị thiệt hại về người nhưng toàn bộ nhà xưởng của nhà máy Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam (100% vốn Nhật Bản) ở tỉnh Bình Dương đã bị thiêu rụi. Để duy trì sản xuất, Công ty Sakata Inx sẽ chuyển một số đơn hàng và lao động ra nhà máy của công ty tại Bắc Ninh.

* Bình Dương: Dập tắt vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại Công ty Sakata

* Bình Dương: Xảy ra cháy lớn tại Công ty TNHH Sakata

Hiện trường vụ cháy, toàn bộ khu nhà xưởng của công ty bị thiêu rụi

Vụ cháy bắt đầu vào lúc 16 giờ ngày 18-9 và đã được dập tắt hoàn toàn vào 3 giờ ngày hôm sau. Đến giờ cơ quan chức năng vẫn chưa xác định nguyên nhân chính xác của vụ cháy. Tuy nhiên, theo điều tra vụ cháy bắt đầu xảy ra từ kho nguyên liệu của nhà máy sau đó lan nhanh sang toàn bộ các khu vực khác trong nhà máy.

Dù chỉ 5 phút sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương đã có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy, nhưng do nguyên vật liệu và thành phẩm trong nhà máy đều là hóa chất dễ cháy, dễ nổ nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến 20 giờ 30 phút ngày 18-9, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tại Bình Dương và sự hỗ trợ của cảnh sát phòng cháy chữa cháy TPHCM và tỉnh Đồng Nai với 43 xe chữa cháy chuyên dụng các loại cùng 333 cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã cơ bản khống chế được đám cháy, không để cháy lan sang các khu vực xung quanh. Đến 3 giờ sáng ngày 19-9, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Về nguyên nhân vụ cháy, đến 11 giờ ngày hôm nay các cơ quan chức năng cho biết vẫn đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân vụ cháy.

Sáng nay 19-9, công ty Sakta Inx đã điểm danh toàn bộ cán bộ nhân viên và công nhân công ty, tất cả đều được an toàn. Về tài sản, Công ty đang tiến hành thống kê lại chứng từ, sổ sách và phối hợp với công ty bảo hiểm để xác định giá trị thiệt hại về tài sản trong vụ cháy. Đến 11 giờ ngày 19-9 Sakata Inx Việt Nam vẫn chưa xác định được tổng giá trị thiệt hại về tài sản. Tuy nhiên, toàn bộ diện tích nhà xưởng khoảng 7.000 m2 , máy móc thiết bị và tất cả nguyên vật liệu, thành phẩm hiện có trong nhà xưỡng bị cháy hoàn toàn.

Theo báo cáo của Công ty, Công ty sẽ phối hợp với công ty bảo hiểm để xác định giá trị thiệt hại và phương án đền bù. Trong thời gian khắc phục hậu quả tại Bình Dương, Công ty có kế hoạch chuyển một số đơn hàng và đưa một số lao động đến nhà máy Sakata Inx tại Bắc Ninh để tiếp tục sản xuất, phần còn lại sẽ nghiên cứu phương án khác để duy trì sản xuất tại Bình Dương.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng đã có mặt kịp thời tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, động viên và chia sẽ khó khăn với Công ty. Ban quản lý nơi xảy ra vụ cháy sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực công ty trong việc thực hiện các thủ tục hành chính đơn giản nhất để cấp lại, trích lục, cấp mới các giấy tờ, hồ sơ bị thất lạc, bị cháy hoặc các thủ tục để công ty xây dựng lại và phục hồi sản xuất trong thời gian sớm nhất có thể.

Nhà máy tại Thuận An, Bình Dương của Công ty Sakata Inx Việt Nam bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 11-2006 với tổng số vốn đăng ký hiện tại là 14,5 triệu đô-la Mỹ. Sản phẩm chính là các loại mực in phục vụ thị trường trong nước. Ngoài nhà máy ở Bình Dương, Công ty còn đầu tư một nhà máy khác tại Bắc Ninh.

Sakata Inx Việt Nam là công ty con với vốn đầu tư 100% của Sakata Inx Nhật Bản. Được thành lập tại Osaka, Nhật Bản năm 1896 với tên gọi Sakata Seizousho. Trong quá trình toàn cầu hóa và mở rộng đầu tư ra nhiều nước trên thế giới, tên công ty đã đổi thành tập đoàn Sakata Inx.

Đến nay tập đoàn Sakata Inx đã mở rộng ra ra nhiều nước và lãnh thổ với hơn 80 công ty con và chi nhánh. Các công ty này được xây dựng ở Mỹ, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Canada, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam

Hùng Lê

tbktsg



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98