Nữ chủ tịch HĐQT phân lô bán nền lãnh án chung thân

10/09/2014 16:05
10-09-2014 16:05:07+07:00

Nữ chủ tịch HĐQT phân lô bán nền lãnh án chung thân

Ngày 6-9, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Trần Thị Doan (38 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 6 năm tù về tội vi phạm các quy định về đất đai. Tổng hình phạt tù chung thân.

Theo cáo trạng, tháng 11-2007, Trần Thị Doan và Nguyễn Văn Hạ thành lập Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Hương Doan, do Doan làm chủ tịch HĐQT, Hạ làm giám đốc.

Sau đó, Doan - Hạ mua một số thửa đất nông nghiệp nhưng chỉ trả một phần tiền cho người bán nhằm kéo dài thời gian thanh toán, kế đó tự ý san ủi, phân lô, bán nền cho nhiều người mà chưa được phép của các cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra Doan còn giả mạo sửa chữa các văn bản của cơ quan nhà nước nhằm lừa dối người dân…

Liều lĩnh hơn, khi được UBND tỉnh BR-VT phê duyệt quy hoạch lô đất tại đường Nguyễn An Ninh, P.7, TP.Vũng Tàu để làm biệt thự, dù công ty của Doan chưa làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa thanh toán tiền làm các thủ tục sang nhượng theo quy định, nhưng Doan cùng Hạ đã tự ý sửa một phần nội dung trong quyết định số 1528/QĐ-UBT từ “không cho phép phân lô bán nền” thành “cho phép phân lô bán nền” để phân lô đất thành nhiều nền nhỏ rồi bán cho nhiều người.

Bằng thủ đoạn trên, cặp bài trùng Doan - Hạ đã lừa 235 người để chiếm đoạt số tiền gần 63 tỉ đồng. Nhiều nạn nhân làm đơn tố cáo, Doan bị công an bắt, riêng Nguyễn Văn Hạ đã tẩu thoát, hiện đang bị Cơ quan CSĐT phát lệnh truy nã.

Mai Uyên

công an tphcm



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98