Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 29/09 - 03/10/2014

28/09/2014 07:31
28-09-2014 07:31:26+07:00

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 29/09 - 03/10/2014

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

I. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – MACD rơi xuống dưới mức 0. Những mẫu hình nến có bóng mờ (shadow) dài xuất hiện liên tiếp trong các phiên giao dịch gần đây cho thấy tâm lý của nhà đầu tư đang giằng co rất mạnh trong ngắn hạn.

Điểm đáng chú ý nhất trong tuần qua là chỉ báo MACD đã rơi xuống dưới mức 0 cho thấy nguy cơ điều chỉnh sẽ càng tăng cao khi mà hai đường +DI và -DI của Directional Movement System tiếp tục duy trì khoảng cách khá lớn sau khi cho tín hiệu bán.

Khối lượng khớp lệnh giảm mạnh và liên tục. Hiện tại, khối lượng đang duy trì ở bên dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 147 triệu đơn vị). Nếu khối lượng tiếp tục duy trì trạng thái này trong các phiên tới thì rủi ro sẽ tăng cao.

VN-Index đang test lại nhóm MA dài hạn (vùng 587 – 612 điểm). Đây là vùng có độ tin cậy cao và khối lượng tích lũy khá lớn. Nếu nhóm này trụ vững thì xu hướng tăng trưởng dài hạn sẽ được duy trì.

HNX-Index – Dao động xoay quanh đường middle của Bollinger Bands. Sự sụt giảm và giằng co liên tục của HNX-Index đang gây ra nhiều lo ngại cho giới đầu tư trong tuần qua.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục giảm mạnh sau khi hoàn thành phân kỳ giá xuống với HNX-Index. Vì vậy, rủi ro giảm điểm trong ngắn hạn đang tăng lên mức cao.

Khối lượng khớp lệnh giảm liên tục và duy trì bên dưới mức trung bình 20 phiên (tương đương 82 triệu đơn vị) trong 6 phiên gần đây cho thấy lực cầu đang yếu đi rõ rệt. HNX-Index đang dao động xoay quanh đường middle của Bollinger Bands (tương đương vùng 88 – 88.5 điểm) nên xu hướng ngắn hạn chưa rõ ràng.

Phân tích Market Strength

VS-Arms VN duy trì mức thấp trong phiên giao dịch ngày 26/09/2014 cho thấy bên mua chiếm ưu thế. EMA 5 ngày của VS-Arms VN đang đứng ở mức 0.52 cho thấy bên mua chiếm ưu thế trong 5 phiên vừa qua.

VS-LBR VN đạt mức 0.67 trong phiên giao dịch ngày 26/09/2014 cho thấy nhà đầu tư lớn tham gia mạnh trong phiên này. EMA 5 ngày đang đứng ở mức 0.73 cho thấy nhà đầu tư lớn tham gia mạnh vào thị trường trong ngắn hạn.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN rơi xuống dưới EMA 5 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh đang rút ra khỏi thị trường trong ngắn hạn. Tuy nhiên, VS-NVI VN vẫn còn duy trì trên EMA 20 ngày nên nguy cơ đảo ngược xu hướng dài hạn là không cao.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng trong phiên ngày 26/09/2014. Tuy nhiên, đường EMA 5 ngày của NetValForVN đang duy trì dưới đường 0 nên khả năng điều chỉnh tăng lên.

II. CHIẾN LƯỢC DANH MỤC ĐẦU TƯ

Chiến lược trading cho từng trạng thái danh mục

Danh mục Tỷ trọng tiền mặt cao (trên 70%): Một số tín hiệu tiêu cực đã xuất hiện trở lại nên nhà đầu tư có thể tạm ngưng mua mạnh trong các phiên giằng co, điều chỉnh để chờ xu hướng rõ nét hơn.

Danh mục Tỷ trọng cổ phiếu cao (trên 70%): Nhà đầu tư đến lúc này vẫn còn tỷ trọng cổ phiếu cao cần bán ra bớt vì rủi ro ngắn hạn là khá cao.

Danh mục Tỷ trọng cân bằng: Việc mua mạnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu có thể tạm ngưng mà chỉ nên tái cơ cấu lại các cổ phiếu trong danh mục nếu có xuất hiện các phiên điều chỉnh trong thời gian tới.

Chiến lược đề xuất bởi Mô hình định lượng

Cần lưu ý rằng Mô hình này được thiết lập để sử dụng cho trading ngắn hạn (theo chu kỳ từ T5 trở xuống).

HNX: Tỷ trọng danh mục đề nghị đối với sàn HNX hiện nay là: 60.07% cash/ 39.93% stocks.

Tỷ trọng cổ phiếu trên HNX đang ở mức thấp, cho thấy quan điểm thận trọng của mô hình vẫn đang duy trì và ngày càng củng cố. Nhìn chung, mô hình biến động khá mạnh giai đoạn gần đây.

HOSE: Mô hình Định lượng của chúng tôi đưa ra tỷ trọng danh mục đề nghị đối với sàn HOSE là: 33.63% cash/ 66.37% stocks.

Tỷ trọng cổ phiếu trên HOSE có cải thiện khá nhiều trong những phiên gần đây và vượt lên mức cao cho thấy mô hình đã bớt thận trọng trong ngắn hạn.

Nguyễn Quang Minh



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98