Sơ đồ tư duy và Ứng dụng trong đầu tư chứng khoán

20/09/2014 16:46
20-09-2014 16:46:26+07:00

Offline CLB PTKT Vietstock tháng 09/2014:

Sơ đồ tư duy và Ứng dụng trong đầu tư chứng khoán

Diễn giả Ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ, CMT Level 2 chia sẻ những quan điểm thú vị về chủ đề ‘Sơ đồ tư duy và Ứng dụng trong đầu tư chứng khoán’.

Cuối tuần qua (20/09/2014), đến với buổi Offline CLB Phân tích kỹ thuật tháng 09/2014 do Vietstock tổ chức, NĐT đã được ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ, CMT Level 2 chia sẻ những quan điểm thú vị về chủ đề ‘Sơ đồ tư duy và Ứng dụng trong đầu tư chứng khoán’.

Ông Minh giới thiệu cho các thành viên CLB PTKT các kiến thúc khá mới như: mối liên hệ giữa tư duy, tưởng tượng và cấu trúc não người, sơ đồ tư duy của K.K. Platonop, phân tích và giải quyết tình huống trong đầu tư dựa trên sơ đồ tư duy….

Đầu tiên, Ông Minh giới thiệu khái niệm tư duy: Tư duy là quá trình tâm lý phản ánh những thuộc tính bản chất, những mối liên hệ và quan hệ bên trong có tính quy luật của sự vật, hiện tượng trong hiện thực khách quan mà trước đó ta chưa biết. Tư duy thuộc về giai đoạn nhận thức lý tính, là một bộ phận quan trọng của quá trình tâm lý.

Quá trình tư duy khá phức tạp và bao gồm nhiều giai đoạn:

1/ Nhận thức vấn đề và biểu đạt vấn đề

2/ Huy động các tri thức kinh nghiệm có liên quan đến vấn đề xác định

3/ Sàng lọc các liên tưởng và hình thành các giả thuyết

4/ Kiểm tra giả thuyết

5/ Giải quyết nhiệm vụ

Trong phần Sàng lọc các liên tưởng và hình thành các giả thuyết, ông Minh có đề cập đến việc hình thành các bộ lọc cơ bản và xây dựng hệ thống giao dịch (Technical Trading System): Directional Movement System, MA, BBs & PSAR, MACD & STO, RMO Trade Mode. Trong phần này có sự tham gia vào đóng góp ý kiến sôi nổi của nhiều nhà đầu tư.

Đến phần Kiểm tra giả thuyết, diễn giả nhấn mạnh rằng trong rất nhiều trường hợp không phải cứ mô hình trading đúng nhiều lần là đảm bảo lời nhiều. Đây là quan niệm sai lầm của khá nhiều nhà đầu tư.

Trong phần thảo luận, các nhà đầu tư tham gia hết sức sôi nổi với những câu hỏi về phần trình bày của diễn giả cũng như về kinh nghiệm đầu tư và chiến lược cho giai đoạn tới.

Khép lại buổi Offlline, nhiều NĐT đã tích góp được cho mình những kiến thức cần thiết để có chiến lược giao dịch hợp lý trong thời điểm “bấn loạn” như hiện nay.

Bên cạnh những chia sẻ thú vị của ông Minh, buổi Offline còn chứng kiến lễ trao giải Cuộc đua FxPro tháng 7&8.2014. Đến với buổi Offline, các thành viên đoạt giải đã chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu với nhà đầu tư.

Các thành viên đoạt giải chụp hình cùng Ban tổ chức

Xem toàn bài thuyết trình buổi offline tại đây

Thế Phong (Vietstock)





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98