Tập đoàn Besra Việt Nam cho rằng không tẩu tán tài sản

19/09/2014 06:25
19-09-2014 06:25:40+07:00

Tập đoàn Besra Việt Nam cho rằng không tẩu tán tài sản

Liên quan vụ kiểm lâm, công an huyện Phước Sơn (Quảng Nam) túc trực tại trạm kiểm soát liên ngành xã Phước Đức ngăn chặn không cho người và phương tiện của Công ty Vàng Phước Sơn chuyển máy móc ra khỏi nhà máy.

Ngày 18-9, Tập đoàn Besra Việt Nam (chủ hai Công ty Vàng Phước Sơn và Bồng Miêu) cho rằng họ không tẩu tán tài sản.

Đại diện tập đoàn này lý giải: Sau một thời gian đóng cửa, mỏ vàng Bồng Miêu đang hoạt động trở lại nên Công ty Vàng Bồng Miêu lấy lại và mượn thêm những máy móc, vật tư tại Công ty Vàng Phước Sơn. “Chúng tôi đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Phước Sơn và các cơ quan chức năng đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện cho việc vận chuyển thiết bị, máy móc từ mỏ vàng Phước Sơn qua mỏ vàng Bồng Miêu nhằm hỗ trợ mỏ vàng Bồng Miêu sớm quay lại hoạt động sản xuất” - đại diện Besra Việt Nam cho biết.

Công ty Vàng Phước Sơn đang nợ thuế trên 300 tỉ đồng và Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã cưỡng chế hóa đơn, phong tỏa tài sản ngân hàng. Công ty này tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh từ ngày 22-7. Đến ngày 4-8, UBND huyện Phước Sơn đã có thông báo về việc tăng cường kiểm tra tình hình hoạt động của doanh nghiệp này. Ngoài việc nợ thuế, hai công ty trên của Tập đoàn Besra Việt Nam còn nợ tiền của rất nhiều doanh nghiệp, tiểu thương và cả những người buôn bán nhỏ tại chợ thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn). Vì vậy việc công ty vận chuyển máy móc ra khỏi nhà máy khiến người dân lo lắng và cho rằng đây là hành động tẩu tán tài sản để trốn nợ nên công an, kiểm lâm ngăn chặn…

Lê Phi

pháp luật tphcm



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98