TPHCM: Đường đến bến xe miền Tây kẹt cứng vì không có cầu tạm

17/09/2014 16:59
17-09-2014 16:59:28+07:00

TPHCM: Đường đến bến xe miền Tây kẹt cứng vì không có cầu tạm

Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TPHCM (chủ đầu tư) và đơn vị thi công cầu Ông Buông 1 và 2 không thực hiện đúng yêu cầu phương án phân luồng giao thông, không làm cầu tạm nên mấy ngày qua đã xảy ra kẹt xe nghiêm trọng ở đường Hồng Bàng dẫn tới Bến xe miền Tây.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa báo cáo chính quyền thành phố về tình trạng kẹt xe mấy ngày qua ở cửa ngõ phía Tây. Trong văn bản báo cáo, cơ quan này cho biết trước khi đóng cầu Ông Buông 1 và 2 trên đường Hồng Bàng (quận 6) Sở đã đề nghị chủ đầu tư chuẩn bị phương án phân luồng giao thông đã được thống nhất giữa các đơn vị để hạn chế ùn tắc.

Tuy nhiên sau khi đóng cầu, chủ đầu tư và đơn vị thi công vẫn không thực hiện yêu cầu, chưa xây dựng cầu tạm và sửa chữa, nâng cấp hẻm 336 Tân Hòa Đông để xe máy lưu thông.

Bên cạnh đó, các đơn vị này không thi công để giảm độ dốc tại khu vực đầu cầu Phạm Văn Chí, quận 6; không lắp đặt 3 vị trí bảng quang báo điện tử để phục vụ phương án phân luồng giao thông từ xa nhằm hạn chế ùn tắc.

Vì vậy, Sở Giao thông Vận tải TPHCM kiến nghị chính quyền thành phố yêu cầu Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị nhanh chóng thực hiện các hạng mục còn thiếu đã nêu để giảm ùn tắc; đồng thời kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc trong việc thực hiện chậm trễ gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong mấy ngày qua.

Sơ đồ các hướng đi thay thế (đường màu xanh) để tránh điểm kẹt xe cầu ông Buông - Nguồn Sở GTVT TPHCM

Trước đó, từ ngày 13-9, cầu Ông Buông (bắc qua kênh Tân Hóa - Lò Gốm) trên đường Hồng Bàng, quận 6, phải tháo dỡ để xây dựng cầu mới. Do cầu Ông Buông nằm trên đường Hồng Bàng - tuyến đường chính để đi từ trung tâm thành phố ra bến xe miền Tây và ngược lại, khi tháo dỡ, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã thông báo cấm tất cả các loại xe qua cầu (hướng từ vòng xoay Cây Gõ về vòng xoay Phú Lâm).

Thay vào đó, các xe đi theo hướng đường Tân Hóa - Đặng Nguyên Cẩn để ra vòng xoay Phú Lâm.

Tuy nhiên, do cả hai tuyến đường này đang rào chắn một phần để thi công dự án Tân Hóa – Lò Gốm nên đã xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

Ngoài ra, do nhiều người chưa biết cầu bị cấm để thi công nên vẫn chạy vào khu vực cấm, không có lối thoát khiến lượng xe dồn vào gây ra kẹt.

Lê Anh

TBKTSG





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98