Tự doanh CTCK: Đã gom hàng nhẹ trở lại trong phiên cuối tuần

27/09/2014 18:02
27-09-2014 18:02:00+07:00

Tự doanh CTCK: Đã gom hàng nhẹ trở lại trong phiên cuối tuần

Khối tự doanh các CTCK đã mua ròng nhẹ về mặt giá trị với 9 tỷ đồng tuy nhiên họ vẫn bán ròng về mặt khối lượng trong tuần qua. Đáng chú ý, họ đã bắt đầu gom hàng trở lại cả về khối lượng lẫn giá trị trong phiên cuối tuần.

Các chỉ số thị trường tiếp tục giảm điểm trong tuần qua. Cụ thể, VN-Index giảm 1.35% dừng tại 604.98 điểm, còn HNX-Index giảm -0.38% về 88.56 điểm.

Giao dịch thị trường trong tuần qua tiếp tục bị ảnh hưởng bởi nhóm cổ phiếu dẫn dắt như GAS, PVD, MSN, VIC… Sức ép chốt lời ở nhóm cổ phiếu họ “P” đã giảm bớt và giúp giao dịch thị trường diễn ra tích cức hơn trong các phiên cuối tuần. Tâm điểm của thị trường trong tuần qua thuộc về nhóm cổ phiếu Bất động sản- Xây dựng khi dòng tiền tập trung mạnh vào các cổ phiếu trong nhóm.

Số liệu thống kê của Vietstock cho thấy, trong tuần qua, khối tự doanh các CTCK bán ròng 103 tỷ đồng, tương ứng khối lượng gần 2.27 triệu đơn vị chứng khoán.

Khối tự doanh bán ròng mạnh nhất trong hai phiên giao dịch ngày thứ Hai và thứ Tư. Giá trị và khối lượng bán ròng mạnh nhất tập trung chủ yếu trong phiên ngày thứ Hai với 121 tỷ đồng tương ứng với gần 1.86 triệu cổ phiếu được bán ra. Giá bán bình quân trong phiên lên tới 58,000 đồng/cổ phiếu, nhiều khả năng liên quan đến giao dịch trái phiếu. Theo số liệu từ HOSE, giá trị giao dịch trái phiếu trong phiên này đạt 112 tỷ đồng với khối lượng là 1.4 triệu đơn vị. Do đó, nếu loại trừ giao dịch trái phiếu thì các CTCK mua ròng nhẹ về mặt giá trị với 9 tỷ đồng và khối lượng bán ròng giảm chỉ còn gần 880 ngàn đơn vị trong tuần qua.

Phiên giao dịch ngày thứ Tư (24/09), tuy khối tự doanh cũng bán ròng mạnh 1,02 triệu đơn vị, nhưng giá trị bán ròng chỉ đạt 6.8 tỷ đồng. Chủ yếu do họ tập trung mua mạnh cổ phiếu bluechip trong khi bán ra các cổ phiếu có thị giá thấp.

Đáng chú ý, phiên giao dịch cuối tuần khối tự doanh đã trở lại mua ròng cả về khối lượng lẫn giá trị bất chấp thị trường giảm điểm trong phiên này. Giao dịch vẫn tập trung vào các cổ phiếu bluechip khi trung bình giá trị mua/bán đạt lần lượt gần 27,600-20,700 đồng/cp

Giao dịch khối tự doanh CTCK trên HOSE từ 22 – 26/09 (Nguồn: VietstockFinance)

Thu Hoa



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

24/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 23/04: Tự doanh bán ròng trên ngàn tỷ, xả mạnh FPT và MWG

Phiên giao dịch ngày 23/04, mặc dù quyết định đầu tư cùng chiều nhưng tự doanh công ty chứng khoán bán ròng áp đảo 1,056 tỷ đồng, trong khi khối ngoại chỉ xả hơn...

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98