Đâu là cổ phiếu tốt để đầu tư vào thời điểm này?

20/10/2014 10:03
20-10-2014 10:03:09+07:00

Đâu là cổ phiếu tốt để đầu tư vào thời điểm này?

CTCK khuyến nghị RAL, VNS, TCMGMD là những cổ phiếu được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng tốt trong trung và dài hạn.

 

RAL: Mức giá kỳ vọng khoảng 55,000 đồng/cổ phiếu

Theo CTCK Bảo Việt (BVSC), với vị thế là một trong 2 doanh nghiệp dẫn đầu ngành thiết bị chiếu sáng với triển vọng tăng trưởng 15%/năm, cổ phiếu RAL của CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông được đánh giá khá hấp dẫn cho mục tiêu đầu tư dài hạn với giá kỳ vọng vào khoảng 55,000 đồng/cp.

BVSC ước tính trong quý 3/2014, RAL có thể đạt khoảng 699 tỷ đồng doanh thu (tăng 20% so với cùng kỳ) và 26.5 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (giảm 11% so với cùng kỳ).

Theo đó, hoạt động tiêu thụ các sản phẩm của RAL trong quý 3 tiến triển tốt, sản lượng bóng đèn tiêu thụ ước tăng 20% so với cùng kỳ do RAL tập trung vào dòng sản phẩm tiết kiệm năng lượng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng kết hợp với việc đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.

Biên lợi nhuận gộp giảm 1% từ mức 18.8% trong quý 3/2013 chủ yếu do giá cả vật tư đầu vào tăng từ ảnh hưởng của sự kiện biển Đông.

BVS ước tính năm 2014, RAL có thể đạt khoảng 2,774 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 21%, lợi nhuận trước thuế đạt 83.3 tỷ, giảm 28% so với năm 2013. EPS 2014 ước đạt 5,610 đồng.Trong ngắn hạn, mặc dù lợi nhuận năm 2014 của RAL dự báo giảm, mức P/E forward 2014 vẫn ở mức tương đối hấp dẫn, khoảng 7.9x.

>>Xem báo cáo chi tiết

VNS: Lợi suất đầu tư kỳ vọng là 35%

CTCK VPBank (VPBS) đưa ra khuyến nghị mua dài hạn với cổ phiếu VNS của CTCP Ánh Dương Việt Nam dựa trên dự báo giá mục tiêu là 60,000 đồng/cp, 35% cao hơn giá giao dịch hiện tại và kỳ vọng lợi tức đạt 4.4% trong năm 2014.

VPBS cho rằng VNS đang có tiềm năng ngành lớn nhờ vào tín hiệu lạc quan của nền kinh tế, nhu cầu sử dụng taxi được dự báo gia tăng ở các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội. Các thành phố nhỏ như Nha Trang, Đà Nẵng và Hội An hiện đang trở nên hấp dẫn hơn nhờ vào hoạt động du lịch. Năm 2013, Hội An có tốc độ tăng trưởng khách du lịch cao nhất, đạt 15%, Nha Trang đứng thứ hai với 13%.

Trong khi đó, VNS đã được cấp giấy phép hoạt động tại Nha Trang và đã mang 100 xe taxi đến thị trường này. VNS cũng đang đăng ký giấy phép tại Hà Nội, Huế và Cần Thơ, là những thị trường có tiềm năng lớn.

VNS hiện đã vươn lên dẫn đầu tại TP.HCM với 44% thị phần nhờ vào chú trọng kinh doanh taxi thay vì hoạt động đa ngành. Điều này đóng vai trò quan trọng trong vài năm qua khi Vinasun đã vượt qua đối thủ Mai Linh trở thành nhà cung cấp dịch taxi hàng đầu tại thành phố đông dân nhất cả nước.

VPBS kỳ vọng lợi nhuận ròng năm 2014 của VNS tăng gần 40% do chi phí khấu hao giảm và doanh thu từ thanh lý xe cũ tăng gấp đôi năm trước. Trong năm 2015, ước tính lợi nhuận ròng sẽ giảm 17% do chi phí tăng cao và hoạt động thanh lý giảm mạnh.

Tuy nhiên, trong năm 2017 và 2018, doanh thu và lợi nhuận tăng do công ty gia tăng số lượng xe mạnh hơn các năm trước và thuế thu nhập doanh nghiệp giảm từ 22% xuống 20%.

>>Xem báo cáo chi tiết

TCM: Nâng giá mục tiêu lên 42,500 đồng/cp

CTCK Rồng Việt (VDS) nâng mức giá mục tiêu đối với CTCP Dệt May - ĐT - TM Thành Công (HOSE: TCM) lên 42,500 đồng/cp từ mức 33,100 đồng/cp (ngày 14/3/2014) và đưa ra khuyến nghị tích lũy trong dài hạn đối với cổ phiếu này.

Trong quý 4/2014, doanh thu và lợi nhuận của TCM dự kiến sẽ có sự tăng trưởng tích cực nhờ sức mua ở các thị trường lớn tăng cao trong các dịp lễ lớn cuối năm. Ngoài ra, Công ty cũng vừa bắt đầu việc đầu tư xây dựng nhà máy mới ở Vĩnh Long sau khi nhận được giấy phép đầu tư trong tháng 8.

VDS ước tính giai đoạn 1 của nhà máy sẽ gia tăng công suất khâu may của TCM lên 18% trong năm 2015. Thêm vào đó, sự cải thiện về tỷ suất sinh lời của khâu dệt được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng về lợi nhuận cho doanh nghiệp trong năm tới.

Theo VDS, một điểm mới trong hoạt động kinh doanh của TCM là từ năm nay, Công ty đã bắt đầu mở rộng sang việc sản xuất các mặt hàng vải chất lượng cao để cung ứng cho thị trường Nhật Bản. Hiện nay, TCM đang cung cấp 25% nhu cầu vải cho một doanh nghiệp dệt may lớn của Nhật là Nomura Trading Co. LTd. Nhật Bản vốn được biết đến như một thị trường khó tính với các đòi hỏi cao về chất lượng cũng như tính đồng nhất của sản phẩm. Bù lại, biên lợi nhuận gộp của các loại vải xuất sang thị trường này khá cao, vào khoảng 25%, tốt hơn hẳn so với các mặt hàng khác, thậm chí là cả sản phẩm may (22%).

>>Xem báo cáo chi tiết

GMD: Giữ nguyên giá mục tiêu 43,500 đồng/cp

Trong dài hạn, CTCK FPT (FPTS) vẫn giữ giá mục tiêu theo báo cáo định giá lần đầu là 43,500 đồng/cp, cao hơn 23.23% so với giá hiện tại nên nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu GMD để nắm giữ khi các tài sản được đưa vào khai thác hoặc chuyển nhượng sẽ mang lại nguồn lợi lớn.

Mức tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm 2014 của GMD này xuất phát từ việc liên tục mở rộng, phát triển hoạt động khai thác cảng có biên lợi nhuận gộp cao. Điển hình là các dự án mở rộng Cảng Dung Quất và đưa vào hoạt động cảng Nam Hải Đình Vũ...

FPTS dự phóng doanh thu và lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh chính này trong năm 2014 lần lượt là 2.814 tỷ và 514 tỷ đồng, cùng với khoản thu nhập 613 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng vốn góp tại Công ty Maproco.

Tổng lợi nhuận sau thuế 2014 ước đạt 555 tỷ đồng, tương đương với mức EPS forward 2014 đạt 4,800 đồng/cp. Với mức giá hiện tại là 35,700 đồng, giá trị P/E trailing và P/E forward lần lượt là 7.13x và 7.47x. Do đó, trong ngắn hạn FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên theo dõi cổ phiếu này.

>>Xem báo cáo chi tiết

Gia Nguyên tổng hợp

-----------------------------------------

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (6)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98