Giá vàng tuần tới: Chờ kết quả cuộc họp của FED

26/10/2014 21:33
26-10-2014 21:33:00+07:00

Giá vàng tuần tới: Chờ kết quả cuộc họp của FED

Xu hướng chung của giá vàng từ đầu tháng tới nay là đi lên và giới phân tích kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục được duy trì trong tuần tới, tuần cuối cùng của tháng. Cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và diễn biến tỷ giá đồng USD được cho sẽ là những nhân tố quyết định giá vàng.

Diễn biến giá đóng cửa của vàng giao ngay tại New York

Trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng giao tháng 12 tại bộ phận COMEX thuộc Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) chốt ỏ mức 1.231,8 USD/oz, giảm gần 0,6% trong cả tuần, kết thúc chuỗi hai tuần liên tục tăng trước đó.

Cuộc thăm dò ý kiến chuyên gia về dự báo giá vàng tuần tới do trang Kitco News thực hiện cho kết quả, 6/21 ý kiến dự báo giá tăng, 9 dự báo giá giảm, và 6 nhận định giá sẽ di chuyển ngang.

Đầu tuần này, giá vàng tăng lên mức cao nhất trong 1 tháng dưới ở 1.255,6 USD/oz. Tuy nhiên, sau đó giá vàng đã giảm trở lại.

Các chuyên gia cho biết, trong tuần này, vàng đã được hỗ trợ lực mua vàng vật chất gia tăng của khách Ấn Độ trước thềm lễ hội Diwali. Tuy nhiên, đồng USD mạnh lên đã khiến vàng phải quay đầu giảm giá.

Theo một nhà giao dịch ở New York, nhu cầu vàng vật chất đang có dấu hiệu khởi sắc. “Tôi sẽ chờ xem nhu cầu vàng vật chất có tăng trong tuần tới không. Trong bối cảnh hiện nay, giá vàng khó có thể vượt 1.250 USD/oz, nhưng nhu cầu mua vàng có thể tăng thêm nếu giá giảm xuống. Ngưỡng 1.215 USD/oz sẽ là ngưỡng hỗ trợ chủ chốt của giá vàng”, nhà giao dịch này nói.

Nhà môi giới hàng hóa Daniel Pavilonis của công ty RJO Futures đánh giá, với những bất ổn kinh tế ở khu vực Eurozone hiện nay có thể sẽ buộc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tăng cường quy mô chương trình mua tài sản nhằm bơm tiền vào thị trường. “Nếu họ bơm thêm tiền, đồng Euro sẽ giảm giá và USD tăng giá, gây bất lợi cho vàng”, ông Pavilonis nói.

Tuy nhiên, ông Pavilonis cho rằng, với cuộc họp của FED diễn ra vào ngày thứ Ba và thứ Tư, ít có khả năng giá vàng có nhiều biến động vào đầu tuần. Theo nhà môi giới này, giới đầu tư sẽ thận trọng trước khi kết quả cuộc họp của FED được công bố chính thức.

Các nhà quan sát cho rằng, FED sẽ tuyên bố kết thúc chương trình nới lỏng định lượng QE3 trong cuộc họp tuần tới. Mặc dù vậy, vấn đề mà thị trường quân tâm hơn cả là những bình luận mà FED có thể đưa ra về triển vọng của nền kinh tế Mỹ. Những bình luận này sẽ là cơ sở để xác định thời điểm FED có thể tăng lãi suất USD trở lại, từ đó ảnh hưởng tới giá vàng.

Ngoài ra, tuyên bố của FED trong cuộc họp này cũng sẽ ảnh hưởng tới tỷ giá đồng USD. Thời gian qua, đồng USD tăng giá do dự báo về việc FED có thể tăng lãi suất vào năm tới. USD mạnh lên gây sức ép giảm giá cho vàng.

Theo nhà phân tích Brian LaRose thuộc công ty United-ICAP, xu hướng diễn biến giá vàng tùy thuộc vào tỷ giá tiền tệ sẽ còn tiếp diễn. “Nếu đồng USD tăng lên mức cao hơn, nhiều khả năng giá vàng sẽ giảm sâu hơn”, ông LaRose nói.

Nhà phân tích này cho rằng, giá vàng hiện được hỗ trợ ở các mức 1.219,5 USD/oz và 1.211 USD/oz, trong khi bị kháng cự ở các mức 1.254 USD/oz và 1.265 USD/oz.

Diệp Vũ

Vneconomy





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vàng thế giới tăng giá chờ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Tư (27/03), khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối tuần này, dữ liệu này có thể cung cấp thêm gợi ý về lộ...

Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, tiến gần mốc 81 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC trong nước tiếp tục đi lên vào đầu giờ chiều 27/3, giá bán ra được đẩy lên ngưỡng 80,82 triệu đồng mỗi lượng, trong khi thương hiệu vàng Rồng Thăng...

Vàng thế giới tăng nhẹ chờ dữ liệu lạm phát quan trọng

Giá vàng tăng vào ngày thứ Ba (26/03), do kỳ vọng hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được củng cố, trong khi nhà đầu tư đang chờ dữ liệu công bố vào cuối...

Giá vàng nhẫn tăng mạnh, vượt 70 triệu đồng

Hôm nay (26/3), giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua. Một số thương hiệu nâng giá vàng nhẫn đắt thêm nửa triệu đồng, đưa giá bán vượt 70 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới tăng giá nhờ kỳ vọng Fed hạ lãi suất trong năm nay

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (25/03), được thúc đẩy bởi kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất trong năm nay, ngay cả khi nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát trong tuần này...

Thương hiệu SJC trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng đầu tuần

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng 25/3, ngược lại thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu...

Giá vàng hôm nay 24-3: Giá vàng SJC biến động ngược với vàng nhẫn

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đóng cửa tuần giao dịch có sự biến động ngược chiều, trong khi vàng SJC lao dốc, vàng nhẫn lại tăng tiếp.

Giá vàng liên tiếp giảm, người mua lỗ hơn 4 triệu đồng/lượng

Sáng nay (23/3), giá vàng trong nước tiếp tục giảm, vàng SJC mức 79,2 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn 69,3 triệu đồng/lượng. Chỉ trong 1 tuần nắm giữ, người mua...

Vàng thế giới lùi về mốc 2,160 USD khi đồng USD tăng giá

Giá vàng giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) khi đồng USD mạnh lên. Tuy vậy, trong tuần qua, vàng vẫn tăng giá.

Giá vàng nhẫn đột ngột giảm nhanh, mất mốc 70 triệu đồng

Giá vàng nhẫn trong nước hôm nay giảm khá nhanh theo xu hướng của giá vàng miếng và giá vàng thế giới. Các thương hiệu đều hạ giá vàng nhẫn 700-850 nghìn đồng/lượng...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98