Góc nhìn 03/10: Đà phục hồi vẫn tiếp tục?

02/10/2014 17:59
02-10-2014 17:59:17+07:00

Góc nhìn 03/10: Đà phục hồi vẫn tiếp tục?

Sự hưng phấn của thị trường mặc dù có phần chùn xuống nhưng các CTCK vẫn giữ quan điểm tích cực trong ngắn hạn. Các chuyên gia CTCK cho rằng thị trường sẽ tiếp tục phân hóa tại các nhóm cổ phiếu và sự thay thế lớp nhà đầu tư sẽ giúp thị trường bền vững hơn.

Tiếp tục tăng trong ngắn hạn

CTCK Đại Dương (OCS): Đường giá tăng về sát đường EMA(20) và vẫn chưa vượt qua đường ranh giới này. Chỉ báo dòng tiền MFI tiếp tục gia tăng cho thấy dòng tiền rút ra từ vùng đỉnh đang quay lại thị trường. Chỉ báo RSI(14) về sát mức cân bằng 50 cho thấy trạng thái thị trường quay lại cân bằng sau quá trình điều chỉnh khá dài. OCS nhận định tích cực về thị trường, xu hướng ngắn hạn tiếp tục duy trì ở mức Tăng.

Xác suất thị trường có nhịp điều chỉnh trong phiên 03/10 là khá cao do lượng chốt lời ngắn hạn sẽ tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên OCS cho rằng thị trường sẽ đóng cửa ở mức tăng hoặc giảm nhẹ. NĐT có thể cân nhắc tích lũy thêm cổ phiếu nếu thị trường điều chỉnh và không nên mua đuổi. Tạm thời chưa nên bán giảm tỷ trọng do chưa xuất hiện dấu hiệu rủi ro của thị trường.

Rung lắc mạnh

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Dù thu hẹp biên độ tăng, các chỉ số ghi nhận phiên thứ 2 tăng điểm tích cực trong bối cảnh tâm lý NĐT đang tốt dần lên. Thanh khoản cải thiện sau khi dòng tiền đầu cơ đang tăng cường. Nhóm cổ phiếu có hệ số beta cao tăng điểm trên diện rộng. Cổ phiếu bất động sản-xây dựng tiếp tục khởi sắc trước kì vọng thị trường bất động sản đang phát đi tín hiệu ấm dần lên.

KIS lạc quan về xu hướng phục hồi dù các chỉ số sẽ rung lắc mạnh hơn trong các phiên sắp tới trước áp lực chốt lời ngắn hạn. Các hoạt động lướt sóng chỉ duy trì vừa phải và chưa phải là thời điểm lý tưởng để mở rộng vị thế mua bằng mọi giá.

Đà phục hồi vẫn chưa chấm dứt

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Phiên 03/10 có thể sẽ đối diện với áp lực chốt lời mạnh. Nhiều cổ phiếu bắt đáy phiên 30/9 về đến tài khoản sẽ được NĐT chốt lãi. Tuy nhiên thì có thể đây lại là cơ hội cho những NĐT đến sau. Sự trùng xuống của thị trường không có nghĩa là đã xấu mà có thể chỉ là hoạt động chốt lời của NĐT.

Trong phiên 03/10 IVS tin rằng thị trường sẽ bị phân hóa tiếp tục. Những cổ phiếu giảm trước đó sẽ tăng trở lại, và ngược lại những cổ phiếu tăng giá sẽ có điều chỉnh nhẹ. Sự thay thế lớp NĐT vẫn diễn ra khá mạnh và nó sẽ giúp thị trường bền vững hơn. Tuy nhiên, việc thị trường có tăng giá tiếp hay không phụ thuộc vào nhóm cổ phiếu lớn là VIC, GAS,... khi những lô cổ phiếu bắt đáy đã về đến tài khoản. Nhưng về cơ bản thì sự hồi phục mà phiên 1/10 mang lại vẫn chưa chấm dứt và những nhịp điều chỉnh không quá đáng ngại.

Một phiên lình xình

CTCK FPT (FPTS): Sự hưng phấn trong thị trường vẫn còn được duy trì cho dù có những mã đã tăng khỏe trong 2 ngày vừa qua thì nay yếu đi, thay vào đó là các cổ phiếu yếu hơn trong 2 ngày vừa qua có sự tăng giá bù trở lại. Điểm sáng vẫn là nhóm các cổ phiếu Bất động sản và Chứng khoán thu hút được dòng tiền; dòng Dầu khí có lẽ cần nhiều thời gian hơn để tích lũy trước khi thể hiện sức mạnh trở lại.

Có thể thị trường sẽ có sự lình xình 1 vài phiên trước khi tăng trở lại. FPTS cho rằng những thời điểm thị trường giảm điểm, trùng xuống trong 1 vài ngày tới là cơ hội gia tăng cổ phiếu tốt cho cả đầu cơ và đầu tư. Khối ngoại quay trở lại mua ròng trong 2 phiên giao dịch gần đây cũng là 1 tín hiệu tốt.

Trần Hạnh tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98