Huawei Consumer BG công bố các kết quả tài chính Quý 3/2014

24/10/2014 19:17
24-10-2014 19:17:00+07:00

Huawei Consumer BG công bố các kết quả tài chính Quý 3/2014

Huawei vừa công bố các kết quả tài chính của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business Group) trong Quý 3/2014. Trong quý này, Huawei đã bán ra 32,03 triệu thiết bị đầu cuối, trong đó có 16,8 triệu smartphone, đạt tốc độ tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Mảng thiết bị đầu cuối trung – cao cấp đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng tới 162% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 26% tổng số thiết bị được tiêu thụ. Những kết quả này đạt được là nhờ sự tập trung hơn nữa của Huawei vào sự thành công của những sản phẩm tiên phong như Ascend P7 và Ascend Mate7, cùng với việc Huawei trở thành thương hiệu Trung Quốc đầu tiên xuất hiện trong danh sách các Thương hiệu Toàn cầu tốt nhất năm 2014 của Interbrand.

Trong Quý 3/2014, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei đã đạt được sự tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ tại các thị trường khu vực như Trung Đông và Châu Phi (tăng 322%), Châu Á – Thái Bình Dương (tăng 98%) và Châu Mỹ La tinh (tăng 51%). Cùng với sự gia tăng nhanh chóng về nhu cầu smartphone trong năm 2014, Huawei tiếp tục tập trung nỗ lực của mình vào những thị trường đang phát triển.

Tiếp tục tập trung vào các sản phẩm tiên phong trung - cao cấp

Trong ba năm qua, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei đã chuyển sự tập trung của mình từ các sản phẩm cấp thấp (low-end) sang các dòng sản phẩm từ trung đến cao cấp và mở rộng chiến lược bán lẻ của mình từ các nhà mạng sang các kênh bán hàng trực tuyến và các thị trường mở. Kết quả là, doanh số bán các sản phẩm hàng đầu của Huawei đã tăng mạnh. Tính đến tháng 9/2014, Huawei Ascend P7 đã tiêu thụ được hơn 3 triệu sản phẩm tại trên 110 quốc gia và các thị trường trên toàn cầu. Ngoài ra, Huawei Ascend Mate7, ra mắt thị trường toàn cầu ngày 4/9 vừa qua, đã được bán ra tại hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc ngay trong ngày đầu tiên được thương mại hóa. Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6/2013, Huawei Ascend P6 đã tiêu thụ được 5 triệu sản phẩm tại trên 120 quốc gia ở khắp châu Âu, Trung Đông, châu Phi,và châu Mỹ La tinh.

"Kết quả kinh doanh của chúng tôi trong quý này thể hiện sự thành công liên tục của chiến lược của chúng tôi trong việc cung cấp các thiết bị cầm tay cao cấp tốt nhất cho nhiều người hơn trên toàn thế giới", ông Shao Yang, Phó Chủ tịch Marketing, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei cho biết. "Năng lực sản xuất của chúng tôi đối với Ascend Mate7 và P7 đang tăng trưởng một cách ổn định và chúng tôi hy vọng số lượng các thiết bị trung – cao cấp sẽ tiếp tục tăng trong quý 4/2014".

Dẫn đầu về Smartphone hỗ trợ 4G LTE

Nhờ sự gia tăng nhu cầu về công nghệ 4G LTE trên toàn cầu, số lượng các smartphone hỗ trợ công nghệ 4G LTE của Huawei Consumer BG như Huawei Ascend P7, Huawei Ascend G6 và G750, tiếp tục tăng, chiếm hơn 34% tổng số thiết bị được tiêu thụ trong Quý 3/2014. Huawei Honor 6, chiếc điện thoại thông minh 4G LTE nhanh nhất trên thị trường tại thời điểm ra mắt vào tháng Sáu, đã đạt được một kỷ lục bán hàng với hơn hai triệu sản phẩm được tiêu thụ ở Trung Quốc, và dự kiến ​​sẽ có mặt ở các thị trường nước ngoài trong vài tháng tới.

Tăng cường nhận diện thương hiệu trên toàn cầu

Sự nhận diện thương hiệu của Huawei trong con mắt khách hàng đã được tăng cường nhờ chiến dịch định vị “Make it Possible” (Biến mọi điều thành có thể) cùng hàng loạt các chiến dịch quảng bá thương hiệu thành công trên toàn thế giới. Huawei đã triển khai các hoạt động tài trợ với các tổ chức thể thao hàng đầu như đổi mới hợp tác với CLB Atlético de Madrid và khởi sự hợp tác mới với CLB bóng đá Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong tháng 10/2014, Huawei Consumer BG xếp hạng thứ 94 trong Báo cáo Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất của Interbrand, trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên xuất hiện trong danh sách này. Thương hiệu Huawei được định giá khoảng 4,3 tỷ USD và được kỳ vọng se tăng lên khi ảnh hưởng toàn cầu của Huawei được mở rộng. Về công bố của Interbrand, ông Shao Yang nói: "Chúng tôi rất vui mừng khi Huawei đã trở thành công ty Trung Quốc đại lục đầu tiên được có mặt trong danh sách các thương hiệu toàn cầu hàng đầu của Interbrand. Sự ghi nhận quan trọng này đối với Huawei là một lời chứng thực cho sự thành công của chúng tôi trong việc vượt qua các thách thức liên quan đến việc phát triển Huawei từ một thương hiệu nội địa Trung Quốc trở thành một thương hiệu được công nhận trên toàn cầu. Những nỗ lực của chúng tôi để 'Biến mọi điều thành có thể' cho người dân ở khắp mọi nơi để tận hưởng công nghệ của chúng tôi giờ đây có nghĩa là Huawei đang trên đường trở thành một thương hiệu toàn cầu đáng tin cậy và được yêu thương".

ictnews



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

IMF: Đà tăng của giá dầu có thể làm chệch hướng kinh tế thế giới

IMF kỳ vọng kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 3,2% trong năm nay và năm tới, tuy nhiên tình trạng gián đoạn trên thị trường dầu mỏ có thể là một trong những nhân tố...

Cục Dự trữ liên bang Mỹ phát tín hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Theo Chủ tịch Fed, những dữ liệu gần đây không tạo cho Fed sự tin tưởng đủ lớn để cắt giảm lãi suất, mà trái lại nó cho thấy phải mất nhiều thời gian để đạt được...

Chủ tịch ECB: NHTW sẽ sớm hạ lãi suất

Trong ngày 16/04, Chủ tịch Christine Lagarde nhận định Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, nếu không có thêm bất kỳ cú...

Trung Quốc có thể cần chi 2.100 tỉ đô la để hồi sinh thị trường nhà ở

Thị trường nhà ở Trung Quốc có thể suy yếu hơn nữa khi những nỗ lực vực dậy lĩnh vực này chưa đủ mạnh để ngăn chặn cơn suy thoái kéo dài 3 năm qua. Theo ngân hàng...

Tesla sẽ cắt giảm ít nhất 14,000 nhân sự trên toàn cầu

Tesla sẽ cắt giảm hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu, tương đương ít nhất 14,000 việc làm, do nhu cầu về xe điện toàn cầu giảm và cuộc chiến giá cả khốc liệt đã...

GDP Trung Quốc tăng trưởng 5.3% trong quý 1, vượt kỳ vọng

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự báo trong quý 1/2024, theo dữ liệu công bố vào ngày 16/04.

Trung Quốc: Sản xuất công nghiệp tăng vọt ngay cả khi tiêu dùng vẫn chậm chạp

Kinh tế Trung Quốc được cho là đã tăng trưởng chậm lại trong ba tháng đầu năm 2024, khi nước này tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc khủng hoảng bất động sản...

G20 lo ngại tác động tiêu cực khi đồng đô la chiếm vị thế thống lĩnh

Khối G20 sẽ khai mạc cuộc họp các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương trong tuần tới tại Washington. Đồng đô la và tác động tiêu cực từ sự thống...

Tập đoàn bán lẻ Auchan SA của Pháp bán các tài sản tại Nga

Ngày 12/4, công ty Các Gallery Thương mại đã trở thành chủ sở hữu mới các siêu thị của Auchan. Chủ sở hữu chính của doanh nghiệp này là ông Tagir Shaimardanov.

Giá dầu leo thang sẽ càng làm kinh tế khó khăn hơn

Giá dầu đã liên tục bứt phá trong những tuần qua do xung đột địa chính trị leo thang và tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Việc giá dầu tăng cao đang thổi bùng nỗi lo...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98