Ông Lê Phước Vũ đạt hạng nhất giải thưởng “EY - Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp” 2014

09/10/2014 09:00
09-10-2014 09:00:01+07:00

Ông Lê Phước Vũ đạt hạng nhất giải thưởng “EY - Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp” 2014

Tối 07/10, VCCI phối hợp với Ernst & Young Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng “EY - Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp” 2014 với vị trí hạng nhất thuộc về ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen (HSG).

Theo đó ông sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết giải thưởng EY Entrepreneur OF The Year Thế giới tại Monte Carlo, Tiểu vương quốc Monaco vào tháng 6 năm 2015.

 

Ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hoa Sen đạt vị trí hạng nhất của giải thưởng EY – Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp 2014.

Giải thưởng EY Entrepreneur Of The Year (“Giải thưởng EY - Bản lĩnh doanh nhân Lập nghiệp”) là một giải thưởng quốc tế danh giá dành cho doanh nhân. Giải thưởng tạo ra sự khác biệt thông qua việc khuyến khích các hoạt động khởi nghiệp và tinh thần doanh nhân trên thế giới, đồng thời ghi nhận sự đóng góp và phấn đấu của những người có khả năng truyền cảm hứng cho cộng đồng bởi tài năng lãnh đạo, tầm nhìn và thành công của họ. Đây là giải thưởng quy mô toàn cầu duy nhất tôn vinh những doanh nhân đã xây dựng và lãnh đạo thành công các doanh nghiệp phát triển năng động và tăng trưởng nhanh, thông qua các chương trình giải thưởng quy mô quốc gia, khu vực và thế giới được tổ chức tại hơn 60 quốc gia trên toàn cầu trong vòng 28 năm qua.

Đây là lần thứ hai Giải thưởng “EY – Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp” được tổ chức tại Việt Nam. Khi giải thưởng “EY – Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm 2011 đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các doanh nhân và thu hút được sự chú ý của dư luận xã hội.

Giải thưởng “EY – Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp” 2014 hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn tương đồng với tất cả các chương trình được tổ chức tại 60 quốc gia trên thế giới, bao gồm: Tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế do EY Toàn cầu quy định: tiêu chí đánh giá, chất lượng tổ chức, số lượng giải thưởng hạn chế, tôn vinh xứng đáng những doanh nhân xuất sắc nhất; Hội đồng Bình xét độc lập, danh tiếng, uy tín và kinh nghiệm dại diện cho các góc nhìn đa dạng; Quy trình đánh giá công bằng và minh bạch.

Hội đồng Bình xét giải thưởng Giải thưởng “EY - Bản lĩnh doanh nhân Lập nghiệp” 2014 tại Việt Nam bao gồm những thành viên uy tín, giàu kinh nghiệm, trong đó Ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP FPT, Chủ tịch HĐQT Đại học FPT là Chủ tịch Hội đồng Bình xét. Giải thưởng được bình chọn, soát xét kỹ lưỡng dựa trên 6 tiêu chí:

- Tinh thần doanh nhân: Doanh nhân có ý tưởng và khát vọng kinh doanh; Đặt ra chuẩn mực, mục tiêu phát triển cao cho bản thân và doanh nghiệp một cách khả thi và bền vững, có quyết tâm để đạt được các chuẩn mực, mục tiêu đó; Có khả năng dự đoán thách thức, rủi ro, khó khăn, chủ động đề ra giải pháp khắc phục các khó khăn, rủi ro, thách thức đó; Dám chấp nhận rủi ro khi cần thiết trong trường hợp chưa chắc chắn; Đã từng vượt lên thất bại để tiếp tục thành công; Có niềm tin vào cộng sự, đồng nghiệp, biết cách phân quyền cho cấp dưới nhưng vẫn thể hiện được lập trường vững vàng, có tính quyết đoán khi cần đưa ra quyết định.

- Định hướng chiến lược: Doanh nhân không chỉ tạo ra và biến tầm nhìn thành hiện thực, thành những thành quả kinh doanh mà còn xây dựng được mạng lưới đối tác chiến lược, hợp tác hiệu quả để đạt được mục tiêu đặt ra; Xây dựng được đội ngũ nhân viên có tính đoàn kết và cam kết cùng thực hiện theo định hướng và mục tiêu chung của doanh nghiệp.

- Ảnh hưởng trong cộng đồng và phạm vi toàn cầu: Doanh nhân mở rộng kinh doanh thành công, giúp tạo thêm việc làm, góp phần tăng trưởng kinh tế cho đất nước và cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động, phát triển thành công hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế.

- Tư duy đổi mới: Doanh nhân có tinh thần tiên phong trong công việc áp dụng các phương pháp và công nghệ đổi mới, sáng tạo trong quản lý và điều hành doanh nghiệp, thích ứng nhanh với các thay đổi.

- Sự liêm chính/ tầm ảnh hưởng đến cộng đồng và nội bộ doanh nghiệp: Doanh nhân có được sự kính trọng và uy tín trong cộng đồng, có đóng góp tích cực trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

- Khả năng tài chính của doanh nghiệp: Chỉ số tài chính cho thấy sự tăng trưởng đi lên của DN và sự phát triển trên cơ sở thực hiện chiến lược và tầm nhìn mà Doanh nhân đã định hướng; Chỉ số tài chính cho thấy sự hiệu quả của các khoản mục đầu tư và quản lý tài chính; Giải pháp tài chính tháo gỡ những khó khăn trong giai đoạn khủng hoảng; Tham chiếu giá cổ phiếu của Công ty niêm yết trong 3 năm gần nhất.

Trong lễ trao giải “EY – Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp” 2014, 18 doanh nhân trên khắp cả nước đã được vinh danh, trong đó ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hoa Sen đã giành vị trí hạng nhất và sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết giải thưởng EY Entrepreneur OF The Year Thế giới tại Monte Carlo, Tiểu vương quốc Monaco vào tháng 6 năm 2015.

Ông Lê Phước Vũ chia sẻ tại Lễ trao giải: “Đối với tôi, đây là một giải thưởng danh giá, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vinh dự khi được hội đồng giám khảo chọn là người chiến thắng trong 18 doanh nhân được vinh danh, mặc dù trong 18 doanh nhân, mỗi người đều có sự xuất sắc của mình. Tôi chỉ muốn nói, thế giới khi nhìn Việt Nam, họ luôn khâm khục về tinh thần của con người, đất nước ta vì thế chúng ta phải để thế giới tôn trọng. Tôi tin rằng chỉ một thời gian nữa, thế giới sẽ tôn trọng Việt Nam, sẽ nhìn Việt Nam bằng lòng cảm phục”.

Trong thời kỳ kinh tế cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, bản lĩnh doanh nhân cần được đề cao hơn bao giờ hết bởi nó là nguồn gốc, động lực thúc đẩy các doanh nhân không ngừng hoàn thiện mình, sáng tạo, sản xuất ra những sản phẩm mới, xây dựng môi trường kinh tế lành mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng và góp phần phát triển bền vững kinh tế của đất nước trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Chương trình Giải thưởng “EY – Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp” đã góp phần cổ vũ, động viên doanh nhân phát huy vai trò tiên phong của mình trong phát triển kinh tế - xã hội, khẳng định tầm vóc mới của doanh nhân Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân quốc tế.

Quỳnh Chi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bà chủ Tập đoàn Hoa Lâm thôi chức Phó Tổng tại Vietbank 

HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) thông báo miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Vietbank đối với bà Trần Thị Lâm theo nguyện vọng cá...

Chủ tịch BKAV chia sẻ về sự cố VNDIRECT

Ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ BKAV đã có những chia sẻ về sự cố tại CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) với vai trò là một trong những đơn...

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài trải lòng về những khó khăn đã qua, chưa nhiều kỳ vọng năm 2024

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) đã có những chia sẻ về kết quả kinh doanh không như kỳ vọng; quá trình thay đổi chiến...

Ông Trần Quyết Thắng rút khỏi HĐQT VCI sau hơn 16 năm

Ngày 26/03, CTCP Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận được đơn từ nhiệm của ông Trần Quyết Thắng - Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026, vì lý do cá nhân.

Viconship sắp có biến động nhân sự

Ngày 26/03, CTCP Container Việt Nam (Viconship, HOSE: VSC) thông báo nhận được đơn từ nhiệm tại hàng loạt vị trí trọng yếu, bao gồm 3 thành viên HĐQT và 2 thành...

Con đường kinh doanh của ái nữ nhà Tôn Hoa Sen

Khi mới bước sang tuổi 20 vào năm 2015, Lê Hoàng Diệu Tâm - cô con gái lớn của đại gia Tôn Hoa Sen (HOSE: HSG) Lê Phước Vũ từng chia sẻ trong một talkshow rằng, từ...

Ba cha con ông Trần Quí Thanh sắp hầu toà với cáo buộc chiếm đoạt nghìn tỷ

Sau hơn một năm điều tra, truy tố, ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát) và 2 con gái sẽ hầu tòa với cáo buộc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn một...

Bộ Công an: Hậu "pháo" dựa vào người có chức vụ gây sức ép Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

“Thông qua điều tra vụ án, lời khai của một số bị can, trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, chúng tôi thấy Nguyễn Văn Hậu đã có những hành vi chi phối, lũng...

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Apax Holdings Nguyễn Ngọc Thủy

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy)...

Bị cáo Nguyễn Cao Trí: ‘Tôi muốn bảo vệ quyền lợi cho chị Trương Mỹ Lan’

Được tự bào chữa, bị cáo Nguyễn Cao Trí thừa nhận mình đã sai khi thanh lý hợp đồng với bà Trương Mỹ Lan, nhưng bị cáo phân trần là do muốn bảo vệ quyền lợi cho đối...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98