Sớm đạt chỉ tiêu, nhân viên ngân hàng chờ thưởng

30/10/2014 17:53
30-10-2014 17:53:13+07:00

Sớm đạt chỉ tiêu, nhân viên ngân hàng chờ thưởng

Không ít nhân viên nhà băng thở phào vì hoàn thành chỉ tiêu được giao sớm hơn kế hoạch.

Khác với những tháng đầu năm luôn đau đầu với các mức “khoán”, thì nay Quang, nhân viên phòng tín dụng của một ngân hàng quốc doanh khá rảnh rang vì gần như đã hoàn thành xong kế hoạch được giao.

“Các mức khoán về huy động, cho vay ra đều đạt được, thậm chí không phải nhân viên phòng thẻ mà tôi cũng chốt đủ số lượng là 20 chiếc”, Quang chia sẻ.

Quang cho biết, tại phòng giao dịch hầu hết các đồng nghiệp của anh cũng “nhẹ nhõm” hơn bởi khi các chỉ tiêu được giao khoán tận tay ai cũng chạy đôn chạy đáo, phần vì lo bị trừ lương, phần lo bị hạ mức đánh giá nhân viên thậm chí mất việc. “Nhưng nay thì khác, mọi người đang rất hy vọng về một khoản thưởng cuối năm”, anh nói.

Khiêm tốn trong việc đề ra chỉ tiêu tăng trưởng từ đầu năm giúp một số nhà băng hoàn thành kế hoạch sớm.

Trao đổi với VnExpress ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch HĐQT DongA Bank thừa nhận, do lường trước khó khăn trong năm nên nhiều nhà băng đã rất thận trọng trong việc đề ra chỉ tiêu kinh doanh. DongA Bank cũng không nằm ngoài điều đó.

“Tuy nhiên, dù gặp khó về tín dụng cho vay ra, nợ xấu tiếp tục tăng, lãi suất giảm nhưng việc hoàn thành tăng trưởng tín dụng 10% của chúng tôi là điều có thể”, ông Kiêm cho hay. Hiện ngân hàng đang tiến hành lựa chọn đối tác để thực hiện kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 6.000 tỷ đồng trong đầu năm tới.

Lãnh đạo DongA Bank cho biết thêm, việc phân loại nợ theo quy định mới đang khiến nợ xấu của ngân hàng tăng lên nhưng không đột biến. Đây cũng là lý do mà lợi nhuận năm nay có giảm xuống so với năm ngoái, cho dù hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh. Về việc thưởng cho nhân viên cuối năm, ông Kiêm cho biết thời điểm này chưa thể khẳng định có hay không. Mọi quyết định phụ thuộc vào mức lợi nhuận mà ngân hàng có được.

Tuy các chỉ tiêu kinh doanh tăng 150% so với năm ngoái, nhưng đại diện một chi nhánh Vietcombank phấn khởi cho biết các mức “khoán” đều đã “hòm hòm”. “Huy động vốn trong năm là 10.000 tỷ đồng, cho vay ra theo kế hoạch là 3.800 tỷ đồng..., chi nhánh đều đã đạt thậm chí vượt mức”, vị này cho biết.

Theo đại diện này, năm nay các nhà băng đều khá khiêm tốn trong việc xây dựng chỉ tiêu tăng trưởng, nhưng Vietcombank dù tăng chỉ tiêu vẫn đạt được kết quả khả quan. “Lãi suất đầu vào thấp hơn trước tạo điều kiện để người dân vay vốn sản xuất. Cùng đó, tâm lý khách hàng muốn an toàn cho tiền gửi nên họ sẽ lựa chọn thương hiệu ngân hàng uy tín. Vì vậy, thời gian qua rất nhiều khách hàng mới mở tài khoản tại chi nhánh”, ông này cho biết.

Báo cáo tài chính 9 tháng của Vietcombank tính đến ngày 30/9, huy động vốn đạt 390.117 tỷ đồng tăng 17,67% so với đầu năm, đạt 99% kế hoạch cả năm, dư nợ cho vay 300.324 tỷ đồng. Lợi nhuận trước dự phòng là 7.533 tỷ đồng tăng gần 8% so với cùng kỳ năm 2013.

Theo ghi nhận của VnExpress, hiện nhiều nhà băng đang có mức tăng trưởng khá như SeABank, SHB, Vietinbank…

Không quá bất ngờ về việc các tổ chức tín dụng hoàn thành sớm kế hoạch kinh doanh, chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực cho biết: “Các nhà băng đã rất thận trọng khi xây dựng tỷ lệ tăng trưởng nên họ đạt chỉ tiêu được giao sớm cũng là điều bình thường”.

Theo chuyên gia này, tình hình kinh doanh của các nhà băng trong năm nay chỉ dừng ở mức “sáng sủa” hơn là “quá tốt”. Do vậy lúc này nghĩ đến mức thưởng cuối năm cho nhân viên còn hơi sớm vì câu chuyện nợ xấu đang được các ngân hàng tích cực đề phòng rủi ro.

Thành Tâm

vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc ngân hàng MSB...

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Vụ Trương Mỹ Lan: Cựu cục trưởng thanh tra 'xấu hổ' vì nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Nhận hối lộ 5,2 triệu USD từ thuộc cấp của bà Trương Mỹ Lan, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) trình bày rất ân...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98