Sức mua tại TP. Hồ Chí Minh tăng do khuyến mãi

01/10/2014 10:54
01-10-2014 10:54:11+07:00

Sức mua tại TP. Hồ Chí Minh tăng do khuyến mãi

Sau 1 tháng thực hiện Tháng khuyến mãi (từ ngày 29/8) đến nay, sức mua của người tiêu dùng đã khởi sắc hơn nhờ các chương trình giảm giá sâu, khuyến mãi tặng kèm.

Doanh thu tăng 30%

Theo Sở Công Thương TP.HCM Tháng khuyến mãi năm nay thu hút hơn 1.200 DN và hơn 3.000 hộ kinh doanh cá thể tại các chợ truyền thống, cửa hàng đăng ký tham gia khuyến mãi tại 4.370 điểm bán hàng với nhiều hình thức khuyến mãi như rút thăm trúng thưởng, tặng quà, giảm giá từ 5- 49% ở 10 nhóm mặt hàng chính. Tính đến nay, doanh thu từ các hàng khuyến mãi đã tăng từ 15- 30%, sức mua cũng khởi sắc hơn so với các tháng trước đó.

Mở đầu cho đợt khuyến mãi giảm giá trong tháng khuyến mãi năm nay là Hội chợ khuyến mãi với sự tham gia của 233 DN, sản phẩm tham gia đa dạng, thuộc nhiều ngành hàng khác nhau. Theo ông Hoàng Thọ Vượng - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ DN công nghiệp – đơn vị tổ chức hội chợ (trực thuộc Sở Công Thương TP.HCM), trong 6 ngày tổ chức, hội chợ đã đạt doanh thu trên 78,3 tỷ đồng. Trong đó, DNTN Hà Nam đạt khoảng 1,2 tỷ đồng, Công ty TNHH Kỹ thuật XD - PCCC Phú Long đạt 820 triệu, Công ty TNHH Phạm Phú Gia đạt 600 triệu…

Song song với hội chợ, hệ thống siêu thị bán lẻ cũng đồng loạt tung ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn người tiêu dùng và thu được những kết quả nhất định. Ông Trần Tấn Hoàng Hậu - Giám đốc marketing siêu thị điện máy Thiên Hòa cho biết, do thực hiện nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn như giảm giá đến 49%, mua 1 tặng 1, mua hàng trả góp lãi suất 0%... doanh số các ngành hàng tại Thiên Hòa đều tăng trưởng trên 30% so với cùng kỳ và có dấu hiệu tăng mạnh trong những ngày tiếp theo.

Tại Saigon Co.op, với việc đầu tư 200 tỷ đồng cho tháng khuyến mãi, tính đến nay, doanh số của chương trình tăng trưởng hơn 30% so với những ngày thường và cao hơn cùng kỳ năm 2013. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng tích cực của tháng khuyến mại mà thành phố triển khai. Những mặt hàng có sức mua tăng mạnh trong tháng khuyến mãi là thực phẩm tươi sống, đồ dùng gia đình, nhà bếp… cao điểm có lúc tăng gấp đôi so với ngày thường.

Tiếp tục khuyến mãi

Với những tín hiệu tích cực từ Tháng khuyến mãi, nhiều DN cam kết sẽ tiếp tục triển khai nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn, bổ sung thêm nhiều hàng hóa chất lượng vào mục các mặt hàng khuyến mãi từ nay đến cuối năm để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo siêu thị Big C, sau khi kết thúc đợt khuyến mãi trong tháng khuyến mãi, Big C tiếp tục triển khai kế hoạch khuyến mãi mới trong thời gian tới nhằm thu hút và đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc Công ty Vissan cho biết, sau khi thăm dò sức mua của thị trường đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống, công ty nhận thấy sức mua trong năm nay có tăng nhưng chỉ có Tháng khuyến mãi là tăng cao mạnh. Để kích cầu hơn nữa, sắp tới Vissan sẽ tung ra nhiều chương giảm giá, khuyến mãi để tăng sức cầu cho thị trường và giúp giảm bớt khó khăn trong chi tiêu của người tiêu dùng.

Theo nhận định của nhiều DN, thị trường bán lẻ từ nay đến cuối năm sẽ có tăng trưởng ổn định bởi từ đầu năm đến nay sức mua đã tăng trở lại và dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao do các chương trình khuyến mãi còn kéo dài đến hết tháng 12/2014.

Thùy Dương - Cao Huệ

công thương



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98