Tài sản tàu Sunrise 689 bị cướp được bảo hiểm thế nào?

13/10/2014 09:28
13-10-2014 09:28:34+07:00

Tài sản tàu Sunrise 689 bị cướp được bảo hiểm thế nào?

Cơ quan chức năng đang tiến hành giám định số dầu còn lại trên tàu để xác định chính xác số dầu đã bị cướp cũng như thiệt hại cụ thể của con tàu Sunrise 689 để bồi thường bảo hiểm.

* Nạn cướp tàu dầu ở biển Đông - Kỳ 1: Đường đi của dầu 'bẩn'

Tàu Cảnh sát biển đã tiếp cận Sunrise 689

Những thiệt hại của tàu Sunrise 689 sau vụ cướp sẽ được bồi thường bảo hiểm.

Trước đó ngày 11/10, các cơ quan chức năng khám nghiệm xong hiện trường tàu Sunrise 689 bị cướp. Tại hiện trường, tất cả máy móc, trang thiết bị liên lạc, quan sát của tàu Sunrise 689 đều bị cướp tháo gỡ, lấy đi như: máy định vị GPS, máy bộ đàm VHF, máy nhận dạng AIS, máy đo sâu, máy trên xuồng cấp cứu của tàu, dây buộc tàu... Ngoài ra, cướp lục tung các phòng ở của thuyền viên lấy hết áo quần, quân tư trang, máy tính, điện thoại.

Riêng về hàng hóa mất mát, dù chưa có con số thiệt hại cụ thể nhưng theo một thuyền viên trên tàu, có thể 1/3 trong 5.000 tấn dầu được chở trên tàu Sunrise 689 đã bị cướp đi.

Trao đổi với PLVN ngày 12/10, ông Đào Văn Quảng, Giám đốc Cty CP Đóng tàu thủy sản Hải Phòng cho biết: Chủ lô hàng hơn 5.000 tấn dầu gasoil là đối tác của công ty tại Singapore, bên mua bảo hiểm lô hàng cũng là đối tác. Sau khi vụ cướp xảy ra, chủ hàng đã thuê đơn vị giám định của nước họ bay sang Việt Nam để giám định giá trị số hàng bị cướp.

Cty CP Đóng tàu thủy sản Hải Phòng cũng mua gói bảo hiểm P&I của TCty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI, trong đó gói bảo hiểm giá trị thân tàu trị giá 125 tỷ đồng và gói bảo hiểm con người là 15.000 USD/thuyền viên. Hiện công ty chưa có thông tin đầy đủ về thiệt hại của con tàu cũng như giá trị lô hàng bị cướp. Nhưng TCty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI đã cử đơn vị giám định phối hợp với lực lượng cảnh sát biển, biên phòng tại Vũng Tàu xác định thiệt hại trên tàu.

Bảo hiểm hàng hải là một trong những sản phẩm của TCty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI. Theo đó, đối tượng bảo hiểm được tính bao gồm hàng hóa vận chuyển từ Việt Nam đến các nước trên thế giới và ngược lại. Trong 19 điều khoản thuộc phạm vi rủi ro được bảo hiểm của công ty này đang cho áp dụng có điều khoản liên quan tới “cướp biển”.

“Sau khi giám định xong xuôi, cứ theo hợp đồng ký kết mà thực hiện thôi. Tôi nghĩ sẽ không có khó khăn gì, theo hợp đồng trong một tháng cơ quan bảo hiểm sẽ giải quyết bồi thường cho công ty chúng tôi” - ông Quảng nói.

Lãnh đạo Cty CP Đóng tàu thủy sản Hải Phòng cho biết thêm: ngay khi tàu Sunrise 689 về đến phao số 0 cảng Vũng Tàu, đại diện công ty đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa máy trưởng trên tàu Sunrise 689 vào bệnh viện điều trị vết thương ở chân. Các thuyền viên khác sức khỏe ổn định, cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra vụ cướp biển bắt giữ tàu. Sau khi di chuyển về vị trí neo để sửa chữa một số hỏng hóc ở Vũng Tàu, dự kiến con tàu này tiếp tục hải trình về cảng Cửa Việt, Quảng Trị để trả số hàng còn lại. Tại đây, sẽ có lễ đón các thuyền viên tàu Sunrise 689.

Phi Hùng

pháp luật việt nam





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lo rủi ro nếu để doanh nghiệp quản lý quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung

Bộ Tài chính đề xuất chuyển bảo hiểm hưu trí bổ sung tự nguyện từ các doanh nghiệp tư nhân sang BHXH Việt Nam quản lý để giảm thiểu rủi ro cho người tham gia.

Đề xuất mở rộng đối tượng tham gia, tăng mức đóng bảo hiểm thất nghiệp

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), Bộ LĐ-TB&XH đề xuất mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp và tăng mức đóng tối đa 1%.

Bắt nhóm đối tượng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt tiền tỷ của nhiều công ty bảo hiểm

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 đối tượng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ...

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Hợp đồng bảo hiểm đã được quy định ngắn gọn và chặt chẽ hơn

Trong phần chất vấn Bộ trưởng Tài chính, đã có rất nhiều câu hỏi dành cho Bộ trưởng Phớc về vấn đề mua và bán bảo hiểm. Đặc biệt là vấn đề quy định về hợp đồng bảo...

Thanh tra bán bảo hiểm qua ngân hàng đối với 2 công ty bảo hiểm lớn

Năm 2024, Bộ Tài chính sẽ thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm; trong đó có thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài...

Bảo hiểm xe cơ giới có tỷ lệ bồi thường cao nhất năm 2023

Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, tỷ lệ bồi thường của bảo hiểm xe cơ giới là cao nhất.

‘Doanh nghiệp bảo hiểm tự minh bạch, khách hàng ắt sẽ tin’

Ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam kỳ vọng năm 2024, thị trường bảo hiểm sẽ có nhiều biến chuyển tích cực.

Đề xuất giảm thời gian đóng BHXH tối thiểu còn 10 năm được hưởng lương hưu

Cử tri đề xuất giảm thời gian đóng BHXH tối thiểu xuống 10 năm được hưởng lương hưu. Các chuyên gia cho rằng, thời gian đóng BHXH ngắn có lương hưu vẫn hơn những...

Trên 93% dân số Việt Nam được bảo vệ sức khỏe từ nguồn Bảo hiểm Y tế

Năm 2022 chỉ có hơn 150 triệu lượt khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế thì đến năm 2023, con số này đã tăng lên tới gần 175 triệu lượt, tăng trên 23,4 triệu lượt so với...

Bảo hiểm Xuân Thành đổi tên thành Bảo hiểm LPBank

Từ ngày 01/02/2024, Tổng CTCP Bảo hiểm Xuân Thành chính thức đổi tên thành Tổng CTCP Bảo hiểm LPBank. Nhận diện thương hiệu và địa chỉ trụ sở chính cũng sẽ được...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98