Trading System Tuần 29/09 - 03/10: Khả năng điều chỉnh bắt đầu tăng lên

01/10/2014 10:02
01-10-2014 10:02:55+07:00

Trading System Tuần 29/09 - 03/10: Khả năng điều chỉnh bắt đầu tăng lên

Các tín hiệu từ mô hình khá mâu thuẫn nhau cho thấy khả năng có giằng co và rung lắc mạnh là khá lớn. Thanh khoản cũng chưa phục hồi mạnh và đang ở dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư tiếp tục thận trọng trở lại và hạn chế giao dịch trong ngắn hạn.

Phân tích các Trading System để xác định xu hướng, dự báo các điểm đảo chiều và chiến lược đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chúng tôi sử dụng VS 100 để phân tích nhằm hạn chế các tín hiệu nhiễu từ các chỉ số VN-Index và HNX-Index.

Directional Movement System

Xu hướng: Giảm dài hạn – Giảm ngắn hạn

Sub-Indicator: Trạng thái Tăng đã chuyển sang Giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, hai đường +DI và -DI đang ở khá gần nhau nên khả năng có những tín hiệu bất ngờ là khá lớn.

Tuy nhiên, điểm đáng lo ngại nhất là ADX tiếp tục giảm mạnh và đã rơi xuống dưới mức 15. Vì vậy, tình trạng No Trade Zone có thể sẽ duy trì trong thời gian tới. Điều này cũng góp phần cho thấy xu hướng thị trường đang rất yếu và khó có thể bứt phá trong ngắn hạn.

MA, BBs & PSAR

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Mô hình vẫn chưa cho tín hiệu bán. Bên cạnh đó, đường Parabolic SAR đã cho tín hiệu mua trở lại nên thị trường khó có thể giảm sâu.

Tuy nhiên, giá đang dao động xoay quanh đường middle của Bollinger Bands trong những phiên gần đây. Nếu phá vỡ ngưỡng này thì nguy cơ điều chỉnh sâu sẽ tăng lên.

MACD & STO

Xu hướng: Giảm

Sub-Indicator: Mô hình đã cho tín hiệu bán cách đây 3 tuần. Điều này cho thấy đà tăng có thể sẽ chững lại trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, khối lượng cũng không còn bứt phá mạnh và liên tục nữa trong các phiên giao dịch gần đây cho thấy lực cầu đang chững lại.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đang đi ngang trong vùng trung bình và có thể cho bán trở lại nên khả năng tăng trưởng của thị trường không quá lớn.

RMO Trade Mode

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Hai đường Swing Trd 2 và Swing Trd 3 đã cho mua trở lại nhưng khoảng cách giữa hai đường này là khá gần. Điều này cho thấy xu hướng tăng trưởng trong ngắn hạn có nguy cơ bị đảo ngược.

Chỉ báo RMO giằng co mạnh trong các phiên gần đây. Nếu chỉ báo này rơi xuống dưới đường 0 trong thời gian tới thì nhiều khả năng sẽ có sụt giảm sâu xảy ra.

Kết luận: Các tín hiệu từ mô hình khá mâu thuẫn nhau cho thấy khả năng có giằng co và rung lắc mạnh là khá lớn. Thanh khoản cũng chưa phục hồi mạnh và đang ở dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư tiếp tục thận trọng trở lại và hạn chế giao dịch trong ngắn hạn.

Nguyễn Quang Minh



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98